Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 03 tháng 05 năm 2024,
Chọn tư vấn rà soát, đánh giá kết quả quy hoạch Sân bay Đà Nẵng
Hoàng Anh - 09/12/2023 09:16
 
Sẽ sử dụng nguồn vốn tài trợ của Chính phủ Úc để lựa chọn đơn vị tư vấn thực hiện công tác hỗ trợ rà soát, đánh giá kết quả quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Theo UBND TP.Đà Nẵng, địa phương đang thúc đẩy để có thể sớm phê duyệt Đồ án Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Thủ tướng Chính phủ đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển hệ thống cảng hàng không, sân bay toàn quốc thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; trong đó đã định hướng phát triển Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Mục tiêu đến năm 2030, sẽ nâng cấp, mở rộng khu hàng không dân dụng, sân đỗ máy bay để nâng công suất lên khoảng 25 triệu hành khách/năm và là trung tâm logistics chuyên dụng hàng không.

Tầm nhìn đến năm 2050 sẽ tiếp tục mở rộng khu hàng không dân dụng, sân đỗ máy bay để nâng công suất 30 triệu hành khách/năm với các phân khu chức năng đa dạng, dịch vụ chất lượng cao, kết nối với hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.
Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng.

Thành phố Đà Nẵng cũng cho biết, Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 được Thành phố tổ chức lập và tài trợ sản phẩm là hồ sơ quy hoạch để Cục hàng không Việt Nam tiếp nhận, triển khai thủ tục trình, phê duyệt theo quy định.

Hồ sơ quy hoạch đã được thành phố Đà Nẵng hoàn thiện, Bộ Giao thông Vận tải đã giao Cục Hàng không Việt Nam tiếp nhận, rà soát.

Do tính chất quan trọng của Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, Bộ Giao thông vận tải và Đại sứ quán Úc đã thống nhất sử dụng nguồn vốn tài trợ của Chính phủ  Úc  để lựa chọn đơn vị tư vấn nước ngoài hoặc liên danh tư vấn nước ngoài và tư vấn trong nước, thực hiện công tác hỗ trợ rà soát, đánh giá, khuyến nghị về kết quả quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng; bảo đảm chất lượng quy hoạch, tối ưu hóa quỹ đất, hiệu quả khai thác và khả năng phát triển bền vững trong dài hạn.

Trên cơ sở kết quả rà soát, Quy hoạch cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng sẽ được hoàn thiện, thẩm định và phê duyệt theo quy định.

Thành phố Đà Nẵng cho biết đã tiếp tục đề xuất Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam khẩn trương cùng Tư vấn nước ngoài rà soát, sớm báo cáo trình Bộ Giao thông vận tải thẩm định, phê duyệt Đồ án Quy hoạch Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050. 

Năm 2024, Đà Nẵng phấn đấu đạt mức tăng trưởng GRDP hơn 8%
Năm 2024, thành phố Đà Nẵng sẽ tiếp tục khơi thông các nguồn lực đầu tư, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, phấn đấu mức tăng trưởng GRDP từ 8...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư