Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 05 tháng 09 năm 2024,
Chủ Mái ấm Hoa Hồng nghiên cứu cách đối phó với đoàn kiểm tra
Trọng Tín - 05/09/2024 17:56
 
Lãnh đạo quận 12 nói đã nhiều lần kiểm tra cơ sở Mái ấm Hoa Hồng, nhưng không phát hiện sai phạm. Điều này cho thấy chủ cơ sở đã nghiên cứu cách đối phó với cơ quan chức năng.

Nhận định trên được bà Võ Thị Chính, Phó chủ tịch UBND quận 12 (TP.HCM) đưa ra tại buổi họp báo thường kỳ, diễn ra vào chiều 5/9.

Bà Chính cho biết sau khi nhận được phản ánh của báo chí, quận đã tiến hành kiểm tra.

Tại thời điểm kiểm tra, Mái ấm Hoa Hồng đang có mặt 86 trẻ, trong đó, 15 trẻ sơ sinh; 36 trẻ từ 1 - 2 tuổi; 31 trẻ từ 3 - 5 tuổi đang học tại trường Mầm Non Sóc Bông; 3 trẻ từ 6 - 12 tuổi và 1 trẻ đang điều trị bệnh tại bệnh viện.

Ngoài ra, có 15 bảo mẫu, nhân viên đang phục vụ tại Mái ấm Hoa Hồng.

Bà Võ Thị Chính, Phó chủ tịch UBND quận 12 nói sẽ làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan trong công tác quản lý nhà nước đề xảy ra sai phạm tại mái ấm Hoa Hồng.

Đối chiếu với giấy phép hoạt động, Mái ấm Hoa Hồng chỉ được tiếp nhận chăm sóc tối đa là 39 trẻ, tuy nhiên, cơ sở này đã vi phạm quy định tiếp nhận, chăm sóc vượt 47 trẻ.

Bà Chính cho biết, trước đó đã tổ chức nhiều đoàn kiểm tra. Trong đó, thời điểm gần nhất là tháng 7/2024, nhưng không phát hiện sai phạm. Điều này cho thấy chủ cơ sở cũng nghiên cứu cách đối phó với cơ quan quản lý nhà nước.

Theo đó, các lần kiểm tra thì số lượng trẻ và hồ sơ đều đúng với giấy phép hoạt động là 39 trẻ. Bà Chính cho biết, trước mắt, Công an quận 12 đang tiếp tục làm việc với chủ cơ sở, lam rõ nguồn gốc của 47 trẻ nằm ngoài giấy phép cũng như xác định rõ có hay không hành vi trục lợi.

Hiện tại, UBND quận 12 đã ra quyết định đình chỉ, thu hồi giấy phép hoạt động của Mái ấm Hoa Hồng. Ngoài ra, quận tiếp tục chỉ đạo làm rõ trách nhiệm và xử lý nghiêm các cá nhân, tổ chức có liên quan trong công tác quản lý nhà nước đề xảy ra sai phạm tại cơ sở này.

Ông Nguyễn Tăng Minh, Phó giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM nói từ sự việc Mái ấm Hoa Hồng, Sở nhận định đây là vụ việc bạo hành trẻ em có tính nghiêm trọng và cần phải xử lý nghiêm để răn đe trước pháp luật.

Quan điểm của Sở từ khi tiếp nhận thông tin đến thời điểm này là xử lý nghiêm những người có hành vi bạo lực trẻ và đề nghị các cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin, tài liệu để cơ quan có thẩm quyền thu thập tài liệu phục vụ công tác điều tra, xác minh và xử lý theo quy định.

Ông Minh cho biết TP.HCM hiện có 16 cơ sở bảo trợ xã hội công lập thực hiện tiếp nhận, quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng 6.505 đối tượng bảo trợ xã hội và 64 cơ sở bảo trợ xã hội ngoài công lập có quyết định thành lập đã tiếp nhận quản lý, chăm sóc nuôi dưỡng 3.177 trường hợp.

Trong đó có 23 cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý cấp Thành phố, 41 cơ sở thuộc thẩm quyền quản lý cấp quận huyện và Thành phố Thủ Đức. Các cơ sở trợ giúp xã hội tiếp nhận chăm sóc, nuôi dưỡng các đối tượng được quy định tại Nghị định số 20/2021/NĐ-CP của Chính phủ quy định chính sách trợ giúp xã hội đối với đối tượng bảo trợ xã hội.

TP.HCM: Xác định sai phạm bước đầu của Mái ấm Hoa Hồng
Mái ấm Hoa Hồng do bà Giáp Thị Sông Hương làm chủ, ngoài hành hạ trẻ em, lại còn nuôi dưỡng gần gấp 3 lần số bé được phép. Cơ sở làm kênh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư