Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 05 tháng 09 năm 2024,
Công an xác định có 5 bảo mẫu bạo hành trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng
Trọng Tín - 05/09/2024 17:01
 
Công an quận 12 (TP.HCM) bước đầu xác định 5 bảo mẫu có hành vi hành hạ trẻ em, đồng thời ra quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm để phục vụ điều tra.

Chiều 5/9, liên quan đến vụ trẻ em bị bạo hành ở Mái ấm Hoa Hồng, sau khi tiếp nhận tin báo, Công an quận 12 đã phối hợp với các đơn vị kiểm tra trực tiếp tại cơ sở.

Kết quả, tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng ghi nhận cơ sở này đang nuôi dưỡng 86 trẻ em (vượt quá số lượng được cấp phép 47 trẻ).

Công an quận 12 đã mời chủ cơ sở và tất cả các nhân viên đang làm việc tại cơ sở về trụ sở cơ quan công an để làm việc, đồng thời thu giữ một số tài liệu, vật chứng có liên quan.

Đối tượng Nguyễn Thị Ngọc Cẩm. Ảnh: TTBC

Qua dữ liệu, chứng cứ thu thập được, bước đầu xác định 5 bảo mẫu có hành vi hành hạ trẻ em. Tuy nhiên, tại thời điểm kiểm tra, chỉ có 2 trường hợp có mặt tại cơ sở gồm: Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (sinh năm 1978) và T.M.N (sinh năm 1953).

Có 3 trường hợp không có mặt gồm: N.T.Q (sinh năm 1983), Đ.T.K.L (sinh năm 1978) và D.N.T (sinh năm 1977).

Qua làm việc, Nguyễn Thị Ngọc Cẩm thừa nhận trong quá trình chăm sóc các trẻ tại Mái ấm Hoa Hồng, Cẩm nhiều lần dùng tay đánh vào cơ thể của trẻ để làm các cháu sợ, không quấy phá.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 12 phối hợp Viện Kiểm sát Nhân dân quận 12 tiến hành thực nghiệm hiện trường.

Căn cứ các tài liệu điều tra thu thập được, hành vi của Nguyễn Thị Ngọc Cẩm đủ yếu tố cấu thành tội “Hành hạ người khác” quy định tại Điều 140 Bộ luật Hình sự nên đã ra Quyết định tạm giữ đối với Nguyễn Thị Ngọc Cẩm để phục vụ điều tra.

Đồng thời, các tổ công tác của Công an quận 12 và Phòng Cảnh sát hình sự nhanh chóng phối hợp công an các tỉnh, đưa 3 đối tượng còn lại về trụ sở để làm việc.

Hiện Công an quận 12 khẩn trương củng cố chứng cứ để xử lý nghiêm hành vi của các đối tượng.

Trước đó, báo chí phản ánh, một bảo mẫu làm việc tại Mái ấm Hoa Hồng đã có những hành động ngược đãi, đánh đập dã man đối với các trẻ nhỏ đang được nuôi dưỡng ở đây, như dùng tay xách, ném lật úp trẻ lên nệm, đánh vào các bộ phận tay chân, bóp đầu, bóp miệng, tát, đấm liên tiếp vào trẻ nhỏ. Có bé bị đánh chảy máu miệng.

Bảo mẫu cơ sở Mầm Xanh bạo hành trẻ em có thể đối mặt mức án nào?
Theo luật sư, với hành vi hành hạ trẻ em, các bảo mẫu của cơ sở mầm non tư thục Mầm Xanh có thể bị khởi tố hình sự, bị phạt mức án 3 năm tù...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư