Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Bình Định Hồ Quốc Dũng: “Doanh nghiệp Bình Định sẽ tham gia hoạch định chính sách phát triển kinh tế địa phương”
Sơn Thắng - 13/10/2016 07:52
 
Chủ tịch Bình Định Hồ Quốc Dũng khẳng định tầm quan trọng của khối doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế, xã hội tỉnh thông qua cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả các doanh nghiệp chúng ta tham gia nhiều hơn nữa trong việc hoạch định, thực thi các chính sách phát triển kinh tế địa phương.

Khi ban hành các cơ chế, chính sách mới có liên quan tới doanh nghiệp thì phải tổ chức lấy ý kiến các doanh nhân, doanh nghiệp thông qua đại diện các hội, các hiệp hội ngành nghề, từ đó phát huy cao nhất tính thực tiễn của các cơ chế chính sách mà tỉnh Bình Định ban hành.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi gặp mặt doanh nhân trên địa bàn tỉnh Bình Định
Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định phát biểu tại buổi gặp mặt doanh nhân trên địa bàn tỉnh Bình Định

Đây chính là ý kiến của ông Hồ Quốc Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tại buổi gặp mặt doanh nhân, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định nhân kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10 vừa diễn ra chiều 12/10.

Tại buổi gặp mặt, Chủ tịch Bình Định Hồ Quốc Dũng khẳng định tầm quan trọng của khối doanh nhân, doanh nghiệp đối với sự phát triển kinh tế, xã hội tỉnh thông qua cam kết sẽ tạo điều kiện tốt nhất cho tất cả các doanh nghiệp chúng ta tham gia nhiều hơn nữa trong việc hoạch định, thực thi các chính sách phát triển kinh tế địa phương.

Để hỗ trợ tốt nhất cho doanh nghiệp phát triển, ông Dũng yêu cầu thủ trưởng các đơn vị, các huyện nghiêm túc tiếp thu ý kiến phản hồi của doanh nghiệp để kịp thời sửa đổi lề lối làm việc, tham mưu cho UBND tỉnh sửa đổi những chủ trương, chính sách còn bất cập, tích cực hỗ trợ sản xuất kinh doanh cho các doanh nghiệp trên địa bàn

“UBND tỉnh Bình Định sẽ dành nhiều sự quan tâm hơn nữa trong việc tháo gở khó khăn cho doanh nghiệp, chỉ đạo các ngành, địa phương làm tốt hơn nữa công tác thu hút đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, giải phóng mặt bằng, tăng cường trách nhiệm của đội ngũ cán bộ công chức để phục vụ tốt nhất cho các doanh nghiệp hoạt động”, ông Dũng khẳng định.

Theo ông Dũng, để tiếp tục hỗ trợ doanh nghiệp phát triển kinh doanh thời gian đến, thông qua cơ chế chính sách, bằng việc làm cụ thể, các cấp các ngành địa phương trong tỉnh sẽ tiếp tục đồng hành, chia sẻ và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp và nhà đầu tư đến đầu tư tại Bình Định.

“Lãnh đạo tỉnh luôn xác định, khó khăn của doanh nghiệp, của nhà đầu tư cũng là khó khăn chung của lãnh đạo tỉnh để chúng ta tìm cách tháo gở tạo điều kiện cho các doanh nghiệp không ngừng phát triển”, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định nói.

Được biết, trong 9 tháng đầu năm 2016, Bình Định đã cấp giấy chứng nhận đầu tư cho 608 doanh nghiệp thành lập mới, với tổng vốn đăng ký 2.500 tỷ đồng, tăng 21,6% so với cùng kỳ năm trước.

Cơ cấu kinh tế tỉnh Bình Định đang chuyển dịch mạnh theo hướng tăng tỷ trọng công nghiệp và dịch vụ. Sản xuất công nghiệp tăng trưởng khá, nhiều doanh nghiệp vượt qua khó khăn vươn lên trong sản xuất kinh doanh, nhiều sản phẩm của doanh nghiệp Bình Định được đánh giá cao trên thị trường trong nước và thế giới.

Đặc biệt có rất nhiều tập đoàn kinh tế lớn trong và ngoài nước đầu tư vào Bình Định như Tập đoàn Hoa Sen, FLC, Tập đoàn Việt Úc, Tập đoàn Hùng Vương, Becamex Bình Dương, May Nhà Bè, ….

Bình Định vinh danh 14 doanh nghiệp và 08 doanh nhân tiêu biểu trong năm 2016
Bình Định vinh danh 14 doanh nghiệp và 08 doanh nhân tiêu biểu trong năm 2016

Ông Dũng nhìn nhận, mặc dù đạt những kết quả đáng khích lệ, nhưng thời gian qua doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Định cũng đối diện nhiều khó khăn và thách thức như thiếu vốn, nguyên liệu đầu vào, thị trường tiêu thụ thu hẹp... Vì vậy, kết quả đầu tư kinh doanh vẫn còn khiêm tốn cả về số lượng và chất lượng, chưa tương xứng với tiềm năng thế mạnh của tỉnh.

“Với vai trò quan trọng của doanh nhân, doanh nghiệp trong sự phát triển kinh tế, xã hội địa phương, Lãnh đạo tỉnh Bình Định xác định việc hỗ trợ, tháo gở những khó khăn để tạo điều kiện cho cộng đồng doanh nghiệp phát triển trong thời gian đến là nhiệm vụ chính trị quan trọng của các cấp, các ngành địa phương” ông Dũng khẳng định.

Cũng tại buổi gặp mặt, ông Hồ Quốc Dũng đã trao tặng bằng khen của UBND tỉnh Bình Định vinh danh 14 doanh nghiệp và 08 doanh nhân tiêu biểu của Bình Định trong năm 2016.

Bình Định: 800 tỷ đồng đầu tư Khu Du lịch biển Casa Marina Islands & Khu du lịch Nghỉ dưỡng biển quốc tế Bãi Xép
Theo bản ký kết, ba bên sẽ cùng nhau thỏa thuận hợp tác đầu tư cụm dự án trên bao gồm: Khu Du lịch nghỉ dưỡng biển quốc tế Bãi Xép và Khu Du...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư