Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Cà Mau kiểm tra tình hình xử lý khắc phục sạt lở đê biển Tây
NT - 22/04/2020 17:25
 
Ngày 22/4, Đoàn công tác do Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau, ông Nguyễn Tiến Hải làm trưởng đoàn đã có chuyến kiểm tra tình hình thực hiện các hạng mục công trình, dự án xử lý khắc phục sạt lở đê biển Tây.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Tiến Hải (bìa trái) kiểm tra thực tế tình hình thực xử lý khắc phục sạt lở đê biển Tây.
Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải (bên trái) kiểm tra thực tế tình hình thực xử lý khắc phục sạt lở đê biển Tây

Đoàn đã đến kiểm tra tình hình bơm cát, bơm bùn khắc phục sụp lún, sạt lở đê biển Tây (đoạn Đá Bạc – Kênh Mới). Hiện tại, trên đoạn này các đơn vị đã thực hiện bơm cát được 111m/800m và bơm bùn gần 2.000m/3.500m. 

Ngoài ra, các công trình hộ đê khẩn cấp với chiều dài gần 5.600m; sửa chữa, nâng cấp kè đoạn Đá Bạc - Kênh Mới với chiều dài hơn 1.100m; xử lý chống thấm bản đáy 18 cống; các dự án thi công kè bờ biển Tây cũng đang được tích cực triển khai thi công.

Qua kiểm tra thực tế, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải đề nghị các đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án, công trình; đặc biệt là việc bơm cát, bơm bùn khắc phục sụp lún, sạt lở đê biển Tây (đoạn Đá Bạc – Kênh Mới) trước mùa mưa bão năm nay.

Đối với một số công trình đang xây dựng trên tuyến đê biển Tây đoạn Kênh Mới – Sông Đốc còn chậm do vướng giải phóng mặt bằng, Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo lãnh đạo huyện Trần Văn Thời phân loại kỹ từng hộ dân, thời gian ở, đất đai do ai quản lý, xây dựng nhà ở có được cấp phép hay không. Trên cơ sở đó, xử lý theo từng đối tượng cụ thể, nếu cấp phép vào loại đất không được cấp phép theo quy định của pháp luật thì phải thu hồi ngay quyết định; trước đây chính quyến cấp nào cấp giấy tờ, thì bây giờ chính quyền cấp đó phải có trách nhiệm thu hồi lại ngay. 

Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Tiến Hải nói rõ: Đất do người dân lấn chiếm ở trong hành lang bảo vệ đê điều thì phải thu lại, để đảm bảo bảo vệ đê. Bởi vì xây dựng đê là bảo vệ tính mạng, tài sản của nhân của cả một vùng rộng lớn, nên không thể vì quyền lợi không hợp pháp của một số ít hộ dân mà ảnh hưởng đến công trình chung. Những gia đình khó khăn không có đất ở chỗ khác thì nhà nước hỗ trợ để người dân có chỗ ở ổn định theo định hướng, quy hoạch của nhà nước; đối với người dân phải có nhiệm vụ chấp hành.

Ông Nguyễn Tiến Hải nhấn mạnh, không chỉ lãnh đạo huyện Trần Văn Thời mà lãnh đạo huyện U Minh cũng phải tiến hành rà soát tình hình hộ dân sống trong hành lang bảo vệ đê điều để xử lý, di dời người dân đến nơi ở mới trong thời gian sớm nhất.

Đầu tư 1.728 tỷ đồng xây dựng tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua Tp Cà Mau
Tuyến tránh Quốc lộ 1 đoạn qua Tp. Cà Mau, tỉnh Cà Mau dài 14,3 km sẽ được xây dựng mới và triển khai ngay trong năm 2020, hoàn thành vào năm 2022.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư