Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Formosa Hà Tĩnh gửi thư cho nhân viên về nguyên nhân cá chết
Minh Nam - 30/06/2016 18:14
 
Chủ tịch HĐQT Công ty Gang thép Hưng nghiệp Formosa Hà Tĩnh (FHS), ông Trần Nguyên Thành đã gửi thư tới toàn thể cán bộ nhân viên trong công ty xung quanh vụ việc cá chết ở miền Trung.

Trong thư, ông Trần Nguyên Thành cho biết, theo kết quả điều tra của đoàn kiểm tra liên ngành của do Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, nhận định rằng công ty trong giai đoạn vận hành thử, do những sai sót của các nhà thầu phụ gây ra cá chết.

Trong thư, Formosa khẳng định "vẫn giữ cho nhà máy tiếp tục hoạt động", hứa "nỗ lực hết mình đảm bảo một môi trường làm việc ổn định, an toàn tuân thủ pháp luật".

Trong một thông cáo báo chí được FHS đưa ra, doanh nghiệp này cũng cho hay, trong thời gian qua doanh nghiệp đã luôn hợp tác chặt chẽ cùng Chính phủ Việt Nam, Bộ Tài nguyên và Môi trường và tỉnh Hà Tĩnh để điều tra nguyên nhân sự việc. Theo kết luận của Chính phủ, nhà thầu phụ của Công ty FHS đã có những sai sót của trong quá trình vận hành thử nghiệm, dẫn đến sự cố môi trường nêu trên.

FHS cũng gửi lời xin lỗi đến người dân 4 tỉnh miền Trung vì sự cố đáng tiếc đã xảy ra, và xin nhận trách nhiệm về sự cố này, đồng thời cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với Chính phủ Việt Nam và các cơ quan chức năng để nhanh chóng thực hiện các biện pháp khắc phục sự cố và kiểm soát môi trường tại các tỉnh miền Trung.

Cụ thể là phối hợp với Chính phủ thực hiện bồi thường thiệt hại về kinh tế cho người dân và hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, bồi thường xử lý ô nhiễm và cải thiện môi trường biển tại 04 tỉnh miền Trung của Việt Nam. Toàn bộ khoản bồi thường sẽ được chuyển cho cơ quan chức năng quản lý và thực hiện bồi thường thiệt hại cho người dân địa phương.  

Cùng với đó, FHS sẽ phối hợp với các Bộ, ngành của Việt Nam và các tỉnh miền Trung xây dựng các giải pháp đồng bộ để kiểm soát môi trường biển miền Trung nhằm phòng, chống các sự cố môi trường tương tự như đã xảy ra.

“Với thái độ thành khẩn và sự khẩn trương khắc phục sự cố, FHS rất mong sẽ nhận được sự ủng hộ của Chính phủ và nhân dân Việt Nam để chúng tôi có thể tiếp tục xây dựng một tổ hợp công nghiệp hiện đại nhất trong ngành thép Việt Nam”, thông cáo báo chí viết.

Formosa phải chi 2 - 3 tỷ USD nếu làm đúng quy trình xử lý, xả thải
Ông Phạm Chí Cường, Chủ tịch Hội khoa học Kỹ thuật Đúc - Luyện kim Việt Nam cho biết, nhìn chung, chi phí xử lý chất thải chiếm đến 20-30% tổng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư