Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 23 tháng 04 năm 2024,
Lãnh đạo Formosa cúi đầu xin lỗi về việc phát ngôn gây sốc vụ cá chết
Thế An - 26/04/2016 17:28
 
Chiều nay (26/4), tại tòa nhà hành chính của Công ty CP Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh đã diễn ra cuộc họp báo về việc cá chết hàng loạt tại vùng ven biễn Hà Tĩnh trong thời gian vừa qua cũng như về phát ngôn của lãnh đạo Công ty này.

Mở đầu cuộc họp báo, lãnh đạo Công ty Formosa đã cúi đầu xin lỗi toàn thể nhân dân Việt Nam về những phát biểu gây tổn hại đến mối quan hệ tốt đẹp giữa Tập đoàn Formosa với Chính phủ Việt Nam và người dân Việt Nam của ông Chu Xuân Phàm.

Theo lãnh đạo Formosa, ông Chu Xuân Phàm chỉ là một trong những vị cán bộ được Công ty điều cử làm việc tại Văn phòng Hà Nội, hoàn toàn không phải là người phát ngôn của Công ty. 

Ông Chu Xuân Phàm cúi đầu xin lỗi nhân dân Việt Nam vì phát ngôn gây sốc
Ông Chu Xuân Phàm cúi đầu xin lỗi nhân dân Việt Nam vì phát ngôn gây sốc

Công ty Formosa nhấn mạnh, những câu phát biểu đó không đại diện cho lập trường của Công ty Formosa. Phát biểu của ông Phàm đã gây bức xúc trong xã hội, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh công ty. Ông Chu Xuân Phàm đã nghiêm khắc tự kiểm điểm bản thân và xin được gửi lời xin lỗi chân thành nhất đến toàn thể người dân Việt Nam.

Trước những câu hỏi của phóng viên, ông Trương Phục Ninh, Phó giám đốc điều hành Công ty Formosa cho rằng: Phía công ty đã thực hiện đầy đủ các quy định của Việt Nam trong việc xử lý nước thải. Công ty sau khi xử lý xong, quan trắc tự động có mẫu đạt tiêu chuẩn thì mới được phép thải ra môi trường.

Về việc sở tài nguyên môi trường Hà Tĩnh có đến lấy mẫu kiểm nghiệm? Ông Khâu Nhân Kiệt, Giám đốc an toàn vệ sinh môi trường FHS Hà Tĩnh thông tin: Chúng tôi có thuê đơn vị trung tâm quan trắc môi trường vào lấy mẫu độc lập, có kết quả phù hợp thì mới xả thải.

Hiện, một số bộ phận đường ống của FHS phải dùng tới axit để tẩy rửa. Mọi thông tin tư liệu đã được cung cấp cho Bộ Công an và một số đoàn vào kiểm tra danh sách hóa chất. Không phải toàn bộ ống đều dùng hóa chất tẩy rửa mà chỉ một số đường ống phải dùng.

Thay mặt ban lãnh đạo công ty Formosa, Phó giám đốc điều hành Trương Phục Ninh xin lỗi và hứa làm đúng cam kết với phía Việt Nam.

Ông Trương Phục Ninh cho rằng, những phát ngôn của Giám đốc đối ngoại công ty "hoàn toàn không chính xác", không phải quan điểm của Formosa và đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới mối quan hệ tốt đẹp giữa Formosa, chính quyền Hà Tĩnh và Chính phủ Việt Nam. "Đây là ý kiến cá nhân của ông Phàm và công ty sẽ xử phạt nghiêm khắc", ông Ninh cho biết thêm.

Kết luận ban đầu vụ cá chết bất thường tại ven biển dọc miền Trung
Chiều 25/4, Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn đã có văn bản thông báo ý kiến kết luận của Thứ trưởng Vũ Văn Tám tại cuộc họp về hiện...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư