Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch HĐQT Coteccons Nguyễn Bá Dương đăng ký mua 1 triệu cổ phiếu CTD
Minh Hải - 06/07/2020 16:40
 
Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT CTCP Xây dựng Coteccons đăng ký mua vào 1 triệu cổ phiếu CTD để tăng số lượng nắm giữ lên hơn 4,9 triệu cổ phiếu.
Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons
Ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons

Trước đó, tại Đại hội đồng cổ đông thường niên thường niên năm 2020 của Công ty cổ phần Xây dựng Coteccons (mã CTD - HoSE) diễn ra chiều 30/6 tại TP.HCM, ông Nguyễn Bá Dương, Chủ tịch HĐQT Coteccons cho biết sẽ mua thêm cổ phiếu CTD để tạo niềm tin cho cổ đông, nhà đầu tư.

"Giá trị cổ phiếu trên sàn bây giờ thấp hơn giá trị sổ sách rất nhiều, xuất phát từ những xung đột của ban điều hành. Việc này buộc chúng tôi phải ngồi lại với nhau. Cá nhân tôi phải làm mọi cách để việc này được cải thiện. Có khả năng, sau khi họp HĐQT, tôi sẽ mua thêm cổ phiếu để mọi người biết rằng đây là việc làm tốt cho công ty", ông Dương khẳng định tại Đại hội.

Những xung đột tại Coteccons ông Dương đề cập bắt đầu từ năm 2017, sau thời kỳ phát triển rực rỡ, doanh thu và lợi nhuận CTD bắt đầu đi xuống theo chu kỳ phát triển bất động sản. Mẫu thuẫn giữa Kusto - cổ đông lớn và các thành viên HĐQT trong Ban điều hành bắt đầu nảy sinh do khác nhau về quan điểm phát triển công ty cũng như về quản trị công ty và kéo dài cho đến trước thời điểm Đại hội năm 2020 diễn ra.

“Sự bất đồng có thể do khoảng cách địa lý, văn hoá, ngôn ngữ dẫn đến không hiểu nhau. Nhưng dù lý do gì, tôi nghĩ đây cũng là lỗi của HĐQT, với tư cách Chủ tịch tôi xin nhận lỗi với các cổ đông đã để xảy ra bất đồng”, ông Dương chia sẻ tại Đại hội.

Chủ tịch Coteccons cho biết, những hiểu lầm đã là quá khứ và kết quả thành công của Đại hội đã cho thấy điều đó.

Giữ lời hứa với cổ đông, nhà đầu tư, ông Dương vừa có thông báo gửi đến UBCK Nhà nước, Sở giao dịch chứng khoán và Coteccons thông báo thực hiện giao dịch nhằm nâng mức sở hữu cổ phiếu CTD từ mức 3.951.754 cổ phiếu lên 3.951.754 cổ phiếu thông qua việc mua vào 1.000.000 cổ phiếu.

Thời gian dự kiến giao dịch là từ ngày 9/7/2020 đến ngày 7/8/2020. Phương thức giao dịch là khớp lệnh hoặc thoả thuận.

Nguồn: Vietstock.vn
Nguồn: Vietstock.vn
Đóng cửa phiên giao dịch hôm nay (6/7), cổ phiếu CTD ghi nhận mức giảm mạnh 2,1% tương ứng với mức giảm 1.700 đồng/cổ phiếu; đóng cửa ở mức 78.200 đồng/cổ phiếu so với mức tham chiếu 79.900 đồng/cổ phiếu; khối lượng giao dịch đạt hơn 746.000 cổ phiếu.
Căn cứ theo mức giá đóng cửa ngày hôm nay, ông Dương sẽ chi khoảng 78,2 tỷ đồng để mua vào 1 triệu cổ phiếu CTD đợt này.
Hai thành viên HĐQT từ chức, ông Nguyễn Bá Dương vẫn là Chủ tịch Coteccons
Hai thành viên HĐQT Coteccons từ chức và được thay thế bởi giám đốc 2 quỹ ngoại là Kusto và The8th. Ông Nguyễn Bá Dương vẫn là Chủ tịch Coteccons.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư