Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch KSB Phan Tấn Đạt được tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022
Như Loan - 18/10/2022 19:53
 
Doanh nhân Phan Tấn Đạt, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương vừa được vinh danh "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" 2022.

Sáng ngày 12/10, tại Hà Nội đã diễn ra lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam và tôn vinh "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" cho 60 doanh nhân xuất sắc nhất năm 2022 được bình chọn trong hơn 200 doanh nhân được đề cử. Doanh nhân Phan Tấn Đạt - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương cũng được vinh danh tại sự kiện này. Sự kiện có sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh và lãnh đạo các Ban, Bộ, Ngành Trung ương.

Chủ tịch KSB Phan Tấn Đạt được tôn vinh “Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu” năm 2022

Trong chuỗi sự kiện này, có 2 hoạt động quan trọng, đó là Hội thảo khoa học "Đạo đức Doanh nhân và văn hóa kinh doanh Việt Nam trong bối cảnh mới" và lễ kỷ niệm Ngày Doanh nhân Việt Nam, tôn vinh "Doanh nhân Việt Nam tiêu biểu" năm 2022.

Đây là hoạt động tôn vinh doanh nhân do VCCI tổ chức theo nhiệm vụ được Bộ Chính trị giao tại Nghị quyết 09-NQ/TW ngày 09/12/2011 và theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Chương trình đã qua 8 kỳ tổ chức, nhưng năm nay là năm đầu tiên có sự đổi mới toàn diện, cả về nội dung, phương thức và tiêu chí bình xét, hướng đến mục tiêu thông qua vinh danh các tấm gương doanh nhân tiêu biểu để xây dựng cộng đồng doanh nhân Việt Nam vừa giỏi kinh doanh, vừa có đạo đức, văn hoá kinh doanh mẫu mực, có tinh thần dân tộc, phát triển bền vững.

Trước đó tối ngày 7/10, tại thành phố Hồ Chí Minh, Công ty cổ phần Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương đã được vinh danh là doanh nghiệp xuất sắc châu Á năm 2022. Chủ tịch Phan Tấn Đạt được vinh danh ở hạng mục đặc biệt doanh nhân xuất sắc châu Á 2022 đây là lần thứ 2 liên tiếp KSB và Chủ tịch Phan Tấn Đạt cùng được vinh danh của giải thưởng này.

Được khởi xướng từ năm 2007, giải thưởng Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) do Enterprise Asia - tổ chức phi chính phủ hàng đầu khu vực về kinh doanh tổ chức thường niên trên 14 quốc gia và thị trường trong khu vực châu Á.

Đây là những giải thưởng uy tín hàng đầu khu vực châu Á từ tổ chức Enterprise Asia dành cho những doanh nghiệp và nhà lãnh đạo có thành tích nổi bật với những phẩm chất và thành quả vượt trội, xây dựng những doanh nghiệp thành công song song với việc tạo ra các giá trị tốt đẹp cho cộng đồng.

Những giải thưởng này thêm lần khẳng định vị trí của KSB trong cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam với thành tích về quy mô và tăng trưởng mạnh doanh thu, lợi nhuận, đồng thời có những đóng góp tích cực cho cộng đồng, xã hội.

KSB thuộc nhóm doanh nghiệp có quy mô và tiềm năng tăng trưởng tốt nhất ngành đá xây dựng khi sở hữu mỏ đá có chất lượng tốt với biên lợi nhuận khai thác đá ở mức khá cao trên 35%. Hiện KSB đang khai thác các mỏ đá Phước Vĩnh (H. Phú Giáo, Bình Dương), Tân Mỹ (H. Bắc Tân Uyên, Bình Dương), Thiện Tân 7 (Đồng Nai) và Gò Trường (Thanh Hóa). Vị trí các mỏ đá này đều nằm gần các dự án cao tốc và chất lượng sản phẩm tốt, là điều kiện thuận lợi cho kế hoạch sản xuất kinh doanh của KSB. Nhằm đáp ứng nhu cầu và đón đầu cơ hội từ các dự án phát triển hạ tầng giao thông đẩy mạnh trong thời gian tới, KSB cũng đã có kế hoạch mở rộng công suất khai thác thêm mỏ đá ở khu vực Bình Dương, khai thác sâu hơn ở các mỏ hiện hữu.

Với lĩnh vực cho thuê hạ tầng khu công nghiệp, KSB đang thực hiện thủ tục pháp lý để tiến hành mở rộng khu công nghiệp từ 340 ha lên 553ha. KSB cũng đang xúc tiến đầu tư các KCN mới tại Đồng Nai, Bình Dương để gia tăng quỹ đất kinh doanh cho những năm tiếp theo.

Năm 2021, vượt lên những thách thức từ dịch bệnh Covid-19, KSB đã linh hoạt ứng phó, triển khai nhiều giải pháp để đảm bảo hoạt động ổn định, cũng như đảm bảo sức khoẻ cho toàn thể CBCNV trong hệ thống KSB. Kết quả, doanh thu ghi nhận 1.005,5 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 241 tỷ đồng.

Nhu cầu vật liệu xây dựng rất lớn tại các dự án đầu tư công, phân khúc bất động sản công nghiệp tiếp tục tăng tốc và thị trường bất động sản dân dụng ven TP.HCM tiếp tục bùng nổ. Điều này sẽ mở ra cơ hội tiếp tục tăng trưởng vượt bậc cho các doanh nghiệp trong ngành, đặc biệt là ở các khu vực kinh tế trọng điểm và có dự án lớn như KSB trong các năm tiếp theo.

Trong sứ mệnh của KSB là luôn luôn sáng tạo, mở rộng nguồn tài nguyên và quy mô hoạt động, áp dụng công nghệ tiên tiến, tiêu chuẩn hóa các sản phẩm và dịch vụ. KSB sẽ trở thành đối tác tin cậy của các nhà thầu xây dựng , tham gia vào các công trình trọng điểm của đất nước tại Đông Nam Bộ.

Song hành cùng hoạt động kinh doanh, không thể không nhắc đến các hoạt động vì cộng đồng của KSB, tích cực song hành cùng một số tỉnh thành trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid, xây dựng quỹ phát triển cộng đồng KSB để thực hiện các chương trình ý nghĩa như khám chữa bệnh miễn phí cho bệnh nhân nghèo ở Bến Tre; hỗ trợ trang thiết bị phòng máy vi tính cho học sinh khó khăn, vùng sâu, vùng xa.

Việc liên tục được tôn vinh của những giải thưởng uy tín và danh giá đã chứng minh sự cố gắng bền bĩ, những giá trị, thành tựu xuất sắc, sự phát triển bền vững, liên tục đổi mới, có trách nhiệm với cộng đồng, môi trường sống của doanh nhân Phan Tấn Đạt và KSB trong suốt thời gian qua.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư