Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch nước Trần Đại Quang gửi thư khen ngợi chính quyền, nhân dân Đà Nẵng
Ngọc Tân - 21/11/2017 19:29
 
Tại Hội nghị Tổng kết công tác phối hợp tổ chức tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra vào chiều 21/11 tại Trung tâm Hành chính TP Đà Nẵng, Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017 đã gửi thư biểu dương khen ngợi đến cán bộ chính quyền, đồng bào, chiến sĩ TP Đà Nẵng trong việc tổ chức thành công sự kiện Tuần lễ Cấp cao APEC.

Biểu dương tinh thần vượt khó của Đà Nẵng

Chủ tịch nước Trần Đại Quang cho rằng Tuần lễ Cấp cao APEC lần thứ 25 diễn ra tại thành phố Đà Nẵng đã thành công tốt đẹp trên mọi phương diện. Đây là thành tích đối ngoại nổi bật của toàn Đảng. toàn dân và toàn quân ta trong năm nay.

Trong thành công chung này, có sự đóng góp của các bộ. ban, ngành địa phương và cộng đồng doanh nghiệp cả nước, trong đó có sự đóng góp rất quan trọng của đồng bào, đồng chí và chiến sĩ thành phố Đà Nẵng.

Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đọc thư khen ngợi biểu dương của Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đọc thư khen ngợi biểu dương của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Chủ tịch nước đánh giá cao và nhiệt liệt biểu dương đồng bào, đồng chỉ và chiến sĩ thành phố Đà Nẵng đã tích cực đóng góp sức người. sức của. nỗ lực khắc phục khó khăn, thay mặt nhân dân cả nước đón tiếp chu đáo trọng thị các vị khách quý đến từ các nền kinh tế thành viên APEC và khách mời ASEAN, để lại những ấn tượng tốt đẹp trong lòng bạn bè quốc tế.

“Đất nước ta bước vào thời kỳ mới phát triển kinh tế nhanh bền vững, phấn đầu sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại. Đà Nẵng là một trong những địa phương đi đầu đổi mới năng động, hội nhập và phát triển là niềm tự hào của nhân dân cả nước”, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh.

Thư gửi đồng bào, đồng chí và chiến sĩ Thành phố Đà Nẵng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang
Thư gửi đồng bào, đồng chí và chiến sĩ Thành phố Đà Nẵng của Chủ tịch nước Trần Đại Quang

Trong thư gửi cán bộ chính quyền nhân dân Đà Nẵng, Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ ngoại giao Phạm Bình Minh –Chủ tịch Ủy ban Quốc gia APEC 2017 cũng đã đánh giá cao Đà Nẵng trong việc triển khai thực hiện một khối lượng công việc đồ sộ để phục vụ cho Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, đóng góp hết sức quan trọng vào thành công chung.

Đặc biệt là những nỗ lực của chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng trong việc ứng phó và khắc phục nhanh chóng, hiệu quả những hậu quả của cơn bão số 12 để bảo đảm cho công tác tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017.

Thư biểu dương khen ngợi chính quyền, nhân dân thành phố Đà Nẵng của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh
Thư biểu dương khen ngợi chính quyền, nhân dân thành phố Đà Nẵng của Phó thủ tướng Phạm Bình Minh

Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh nhấn mạnh:“ Tôi tin tưởng rằng sau thành công của Tuần lễ Cấp cao APEC 2017, thành phố Đà Nẵng sẽ tận dụng các cơ hội, tiếp tục phát triển hơn nữa, trở thành một trong những đô thị văn minh hiện đại, đi đầu về hội nhập quốc tế”.

Nâng cao vị thế Đà Nẵng

Cũng tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 diễn ra tại Đà Nẵng từ ngày 6-11/11/2017 đã kết thúc tốt đẹp. Thành công nói trên là kết quả của gần 3 năm nỗ lực chuẩn bị của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Đà Nẵng. Đà Nẵng đã hoàn thành trọng trách và vinh dự của thành phố đăng cai, góp phần tạo ra một trong những dấu son trong lịch sử đối ngoại của Việt Nam. 

Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 thành công đã góp phần nâng cao vị thế của Đà Nẵng
Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 thành công đã góp phần nâng cao vị thế của Đà Nẵng

“Những kết quả đạt được trong quá trình chuẩn bị, đảm bảo cơ sở vật chất, công tác lễ tân, hậu cần, các điều kiện về an ninh, y tế cũng như các hoạt động truyền thông, quảng bá, dân vận, thành phố Đà Nẵng đã và đang nâng cao hình ảnh, vai trò, vị thế và tạo ra những cơ hội mới cho công cuộc xây dựng và phát triển thành phố trong giai đoạn hội nhập quốc tế sâu rộng”, Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn nói.

Báo cáo Tổng kết công tác phối hợp tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 của thành phố Đà Nẵng, Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn thông tin để chuẩn bị cho Tuần lễ, Đà Nẵng đã kịp hoàn tất các dự án mở rộng, nâng cấp sân đỗ máy bay với 75 vị trí đỗ, xây dựng mới đường lăn, đưa vào khai thác nhà ga quốc tế và đặc biệt là xây dựng mới nhà khách chuyên cơ khang trang, hiện đại, đạt tiêu chuẩn phục vụ nghi lễ Nhà nước. Cùng với đó, 30 tuyến đường trọng điểm của thành phố cũng đã được nâng cấp cải tạo vỉa hè; nhiều tuyến đường chính khác được nâng cấp, tôn tạo cảnh quan, bổ sung cây xanh, thảm cỏ, hệ thống điện chiếu sáng; đầu tư mới các nhà vệ sinh công cộng và mua sắm thùng rác lắp đặt trên các tuyến đường… 

Xuyên suốt trong Tuần lễ Cấp cao, các khu nghỉ dưỡng InterContinental Sun Peninsula Resort, Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Ariyana Đà Nẵng, khách sạn Furama, khách sạn Sheraton, Cung thể thao Tiên Sơn, khách sạn Pullman, khách sạn Vinpearl… đã phục vụ thành công các sự kiện quan trọng của Tuần lễ Cấp cao APEC. 

Phó chủ tịch Nguyễn Ngọc Tuấn đánh giá, sự chủ động tích cực của cộng đồng doanh nghiệp trong suốt thời gian qua là yếu tố rất quan trọng cho thành công chung của Tuần lễ Cấp cao. Bên cạnh nguồn kinh phí được Trung ương bổ sung hơn 400 tỷ đồng cho công tác đầu tư cải tạo cơ sở vật chất hiện có, Đà Nẵng đã huy động sự đầu tư hệ thống cơ sở vật chất của các doanh nghiệp với số tiền hàng trăm tỷ đồng để phục vụ công tác đón, tiễn và tổ chức các sự kiện…

Nhìn lại thành công Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) 2017
Lãnh đạo các nền kinh tế APEC đang viết nên câu chuyện thần kỳ về phát triển bao trùm, thay vì câu chuyện thần kỳ về kinh tế. Sự bất định...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư