Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Quốc hội sẽ thăm chính thức Singapore và Australia
Thanh Huyền - 24/11/2017 08:25
 
Cuối tuần này, ngày 26/11, Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam do Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân dẫn đầu sẽ lên đường thăm chính thức Singapore và Australia từ ngày 26/11 - 2/12, theo lời mời của Quốc hội, Chính phủ Australia và Quốc hội Singapore.
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (Ảnh: quochoi.vn)
Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân (Ảnh: quochoi.vn)

Chuyến thăm chính thức Australia của Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam có ý nghĩa đặc biệt, diễn ra trong bối cảnh quan hệ hai nước đang phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, tại chuyến thăm Việt Nam và tham dự APEC vừa qua, Thủ tướng Australia Malcolm Turnbull và Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhất trí nâng mối quan hệ giữa hai nước lên thành Đối tác chiến lược.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ có các buổi tiếp xúc với Lãnh đạo cấp cao Australia; thăm, làm việc và gặp gỡ với lãnh đạo một số bang của Australia; gặp gỡ và trao đổi với Tổ chức nghiên cứu khoa học và công nghiệp quốc gia của Australia (CSIRO) và Trung tâm Nghiên cứu Nông nghiệp Quốc tế của Australia...

Theo Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Australia tại Việt Nam Craig Chittick, chuyến thăm lần này sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác giữa hai nước, hai Quốc hội lên một tầm cao mới, đặc biệt trong quan hệ đổi mới sáng tạo giữa hai nước.

Về chuyến thăm Singapore, tại buổi làm việc với Đại sứ Singapore tại Việt Nam Catherine Wong Siow Ping, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết, chuyến thăm lần này của Đoàn một lần nữa khẳng định sự quan tâm về chính sách đối ngoại của Việt Nam đối với các nước bạn bè trong khối ASEAN, trong đó có Singapore.

Đây cũng là hoạt động thiết thực nhằm hướng tới Kỷ niệm 45 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước và là hoạt động đối ngoại chính thức của lãnh đạo Đảng, Nhà nước Việt Nam trong năm nay.

Trong khuôn khổ chuyến thăm, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân sẽ có các buổi tiếp xúc, hội kiến và hội đàm với các nhà lãnh đạo cấp cao Singapore; tham dự Tọa đàm bàn tròn giữa doanh nghiệp hai nước và một số hoạt động bên lề khác.

Australia đầu tư gần 600 tỷ đồng hỗ trợ tăng cường năng lực kinh tế cho phụ nữ Việt Nam
Chương trình Aus4Equality sẽ giúp phụ nữ địa phương tiếp cận với thị trường nông nghiệp và du lịch tốt hơn, cải thiện đời sống của phụ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư