Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chủ tịch Thái Bình kiểm tra công tác phòng, chống dịch do virus Corona tại một số đền, chùa
Phương Liên - 10/02/2020 11:56
 
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng vừa đi kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) tại một số đền, chùa trên địa bàn.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng kiểm tra máy đo thân nhiệt tại đền Đồng Bằng xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ.
Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng kiểm tra máy đo thân nhiệt tại đền Đồng Bằng xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ.

Qua kiểm tra công tác phòng, chống dịch bệnh tại đền A Sào, xã An Thái, huyện Quỳnh Phụ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng đã phê bình Ban chỉ đạo phòng, chống dịch xã An Thái và Ban Quản lý đền A Sào khi chưa thực hiện nghiêm túc công tác phòng, chống dịch, vẫn để xảy ra tình trạng nhiều người dân vào đền không đeo khẩu trang, không có chốt trực, một số thành viên trong Ban Quản lý không đeo khẩu trang khi hướng dẫn cho người dân, công tác tuyên truyền về dịch bệnh chưa thường xuyên trên hệ thống loa. Ông Thăng yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch huyện Quỳnh Phụ, xã An Thái và Ban Quản lý đền A Sào nghiêm túc rút kinh nghiệm, không để xảy ra tình trạng nêu trên.

Tại đền Đồng Bằng, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ, Ban Quản lý đền đã lập trạm gác để kiểm soát người dân ra vào, thường xuyên nhắc nhở du khách đeo khẩu trang trước khi vào đền nên người dân chấp hành tốt việc đeo khẩu trang. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra vẫn còn người dân chưa đeo khẩu trang khi vào đền. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của xã và Ban quản lý đền tăng cường công tác giám sát, kiểm tra việc đeo khẩu trang và thường xuyên tuyên truyền về tình hình phòng, chống dịch bệnh để người dân nâng cao nhận thức phòng, tránh dịch.

Tại Di tích Quốc gia đặc biệt chùa Keo, xã Duy Nhất, huyện Vũ Thư, Ban quản lý di tích đã thực hiện nghiêm túc việc phun thuốc khử trùng Cloramin B và yêu cầu nhân dân địa phương cũng như du khách thập phương bắt buộc đeo khẩu trang khi đến chùa. Tuy nhiên, trong quá trình kiểm tra, đoàn đã phát hiện 2 lọ nước sát khuẩn tay nhanh không đảm bảo chất lượng. Đồng chí Chủ tịch tỉnh yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đối tượng sản xuất, phân phối những sản phẩm này, không để tiếp tục trôi nổi trên thị trường làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch và sức khỏe của người dân.

Ban quản lý di tích đền Đồng Bằng, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ lập trạm gác để kiểm soát việc đeo khẩu trang của khách du khách khi đến dâng hương.
Ban quản lý di tích đền Đồng Bằng, xã An Lễ, huyện Quỳnh Phụ lập trạm gác để kiểm soát việc đeo khẩu trang của khách du khách khi đến dâng hương.

Để phòng, chống dịch hiệu quả, Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình yêu cầu Sở Văn hóa thể thao và du lịch, Ban Quản lý các di tích lịch sử thực hiện nghiêm quy định yêu cầu người dân đeo khẩu trang khi đến lễ.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cung cấp cho đền A Sào 3.000 khẩu trang, đền Đồng Bằng 5.000 khẩu trang, Chùa Keo 3.000 khẩu trang để bán cho khách đến dâng hương. Đồng thời nhấn mạnh nếu người dân không đeo khẩu trang kiên quyết không cho vào đền, chùa.

Corona “vượt mặt” SARS, Trung Quốc vẫn kích hoạt lại hàng triệu lao động
Trung Quốc hôm 8/2 xác nhận 811 người tử vong do virus Corona, vượt tổng số người chết do dịch SARS năm 2002-2003, trong khi đó chính quyền nước này...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư