Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Chủ Nhật, Ngày 28 tháng 04 năm 2024,
Thái Bình: Theo dõi, cách ly các trường hợp nghi nhiễm nCoV
Phương Liên - 05/02/2020 20:52
 
Theo báo cáo của Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình, đến trưa 5/2/2020, diễn biến dịch nCoV ở địa phương đang trong tầm kiểm soát, số trường hợp phải theo dõi, cách ly phần lớn có kết quả xét nghiệm âm tính.

Cấp phát, hướng dẫn sử dụng khẩu trang tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình.
Cấp phát, hướng dẫn sử dụng khẩu trang tại Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thái Bình.

Cụ thể, 5/8 trường hợp phải cách ly tại các cơ sở y tế sau khi xét nghiệm cho kết quả âm tính đã xuất viện, trở về nhà, hiện tại sức khỏe bình thường. Ba trường hợp còn lại tiếp tục được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh và Công ty giầy dép Thái Hà, huyện Thái Thụy (cơ sở sản xuất này có phòng y tế đủ điều kiện tiếp nhận người nghi nhiễm bệnh).

Ngoài ra, tỉnh Thái Bình hiện đang theo dõi, quản lý 9 trường hợp có nguy cơ nhiễm nCoV. Thông tin đáng mừng là 29 người tiếp xúc gần đến nay tình trạng sức khỏe bình thường. 309 lao động quốc tịch Trung Quốc mới trở lại làm việc tại địa phương đều được đội ngũ y tế trên địa bàn hoặc ngay trong doanh nghiệp quản lý chặt chẽ, kết hợp với việc kiểm tra sức khỏe và chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện của dịch nCoV.

Trước đó, sáng ngày 4/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình đã tổ chức tập huấn trang bị kiến thức phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV) gây ra, cấp phát, hướng dẫn đeo khẩu trang đúng cách và các bước rửa tay bằng xà phòng cho gần 100 cán bộ y tế tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được hướng dẫn về việc thống kê số người đến từ Trung Quốc, lịch trình di chuyển, thời gian tiếp xúc với nguồn lây nhiễm (nếu có), đánh giá tình trạng sức khỏe hiện tại đồng thời được hướng dẫn tư vấn, cách ly, quản lý chặt chẽ, theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày đối với đối tượng nguy cơ. Các doanh nghiệp cũng được khuyến cáo đầu tư các trang thiết bị y tế, thiết bị bảo hộ, khẩu trang, máy đo thân nhiệt, xà phòng rửa tay... để phòng tránh dịch bệnh cho công nhân. Việc cung cấp kiến thức phòng chống dịch bệnh cho doanh nghiệp nhằm góp phần ổn định sản xuất cho doanh nghiệp, đóng góp hiệu quả vào công tác phòng, chống dịch bệnh của tỉnh.

Bộ Y tế: Virus corona không lơ lửng trên không khí nhưng lây lan rất nhanh
GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cảnh báo, virus corona không bay lơ lửng trong không khí, nhưng lây truyền qua giọt nước bọt khi hắt hơi.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư