Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Thừa Thiên Huế kiểm tra tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô
Tâm Đăng - 10/03/2021 18:19
 
Ngày 10/3, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ đã đi kiểm tra tình hình sản xuất kinh doanh của một số doanh nghiệp tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ trực tiếp đến thăm tình hình sản xuất kinh doanh tại một số dự án đã đi vào hoạt động và đang hoàn thiện chuẩn bị đi vào hoạt động tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô như Nhà máy chế xuất Bilion MAX Việt Nam, nhà máy dệt Sunjin AT và C Vina, nhà máy sản xuất Nakamoto Nhật Bản, nhà máy sản xuất đá thạch anh nhân tạo…

Ông Nguyễn Duy Hưng, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Sài Gòn - Huế, chủ đầu tư Khu Công nghiệp và Khu Phi thuế quan tại Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô cho biết, năm 2020 mặc dầu ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tuy nhiên công ty đã đàm phán với 7 nhà đầu tư của Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc và châu Âu, chủ yếu trong các lĩnh vực sản xuất sử dụng công nghệ cao và công nghệ mới. Theo đó, các nhà đầu tư sẵn sàng ký kết thỏa thuận với công ty thuê đất để triển khai thực hiện các dự án. Hiện công ty đang có chiến lược phát triển quỹ đất và đầu tư xây dựng hạ tầng nhằm không để lỡ cơ hội thu hút đầu tư.

Tại buổi tiếp xúc với Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ, đại diện các doanh nghiệp đã đề nghị tỉnh Thừa Thiên Huế đẩy nhanh tiến độ các dự án xây dựng tại hạ tầng Khu Công nghiệp và Khu Phi thuế quan tại Chân Mây- Lăng Cô và sớm bố trí quỹ đất cho các nhà đầu tư thứ cấp khi đầu tư vào đây.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra tình hình sản xuất tại nhà máy dệt Sunjin AT&C Vina
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ kiểm tra tình hình sản xuất tại nhà máy dệt Sunjin AT&C Vina

Ông Lê Văn Tuệ, Giám đốc Ban Quản lý Khu kinh tế - Công nghiệp tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết, để đáp ứng tiêu chí phát triển Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô đảm bảo phát triển bền vững, lấy phát triển kinh tế làm nhiệm vụ trọng tâm song song với việc giữ gìn, bảo vệ môi trường sinh thái, đến nay, trên địa bàn Khu kinh tế đang triển khai thi công xây dựng Hệ thống thoát nước và xử lý nước thải Khu công nghiệp và Khu phi thuế quan đáp ứng nhu cầu xử lý nước thải cho các dự án. Đồng thời, dành nguồn lực đầu tư xây dựng hạ tầng nhằm đảm bảo các điều kiện tốt nhất cho nhà đầu tư có thể vào là xây dựng nhà xưởng và hoạt động ngay.

Tại buổi gặp gỡ, kiểm tra tình hình hoạt động của các doanh nghiệp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ ghi nhận, đánh giá cao các dự án đầu tư vào Khu kinh tế Chân Mây- Lăng Cô. Chủ tịch Phan Ngọc Thọ đánh giá các dự án đều có tính khả thi cao, sử dụng công nghệ mới thân thiện với môi trường, đóng góp đáng kể cho sự phát triển kinh tế xã hội của địa phương và bước đầu đem lại hàng ngàn việc làm gián tiếp và trực tiếp tại chỗ. Đồng thời, các nhà đầu tư cũng đã nghiêm túc trong thực hiện triển khai tiến độ dự án; thực hiện đầy đủ nghĩa vụ tài chính.

Làm việc với các nhà đầu tư bến số 2, bến số 3 - cảng Chân Mây, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ yêu cầu các đơn vị sớm thực hiện những vướng mắc còn tồn tại những hạng mục cuối cùng để đưa các dự án này đi vào hoạt động trong tháng 6 tới. 

Thừa Thiên Huế thay đổi diện mạo để “chuyển mình”
Thừa Thiên Huế quyết tâm tạo thế và lực từ cơ chế, chính sách đặc thù để trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư