Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Thừa Thiên Huế: Yêu cầu hành khách khai báo y tế qua Hue-S trước khi đến Huế
Ngọc Tân - 17/02/2021 15:47
 
Thừa Thiên Huế đề nghị các đơn vị hàng không, lữ hành hỗ trợ thông tin cho tất cả hành khách của mình cài đặt ứng dụng Hue-S để khai báo y tế trước khi đến Thừa Thiên Huế.

Ngày 16/2, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cũng đã có ý kiến đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty cổ phần Hàng không VietJet, Công ty cổ phần Hàng không Tre Việt, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam hỗ trợ thông tin cho tất cả hành khách của mình khi đến Thừa Thiên Huế phải cài đặt ứng dụng Hue-S từ địa chỉ https://huecity.vn và thực hiện các nội dung khai báo sau: Khai báo về Thừa Thiên Huế sau khi cài đặt Hue-S (vào Hue-S, chọn chức năng “CHỐNG DỊCH BỆNH” và chọn chức năng “KHAI BÁO VỀ HUẾ” để tiến hành các khai báo trước khi vào địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, lưu lại mã QR sau khi khai báo để các Chốt kiểm tra).

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Hành khách xuống Sân bay Quốc tế Phú Bài phải xuất trình khai báo y tế trên điện thoại di động hoặc tờ khai giấy trước khi ra khỏi sân bay. Sử dụng Hue-S để quét QR tại các điểm đến trong quá trình di chuyển tại tỉnh Thừa Thiên Huế.

Sử dụng Hue-S để thường xuyên nhận các thông báo tình hình dịch bệnh của địa phương, các cảnh báo tình hình mới để chủ động và không bị vi phạm quy định chống dịch tại địa phương. Sử dụng Hue-S để tra cứu các điểm xuất phát khi đến Thừa Thiên Huế phải cách ly tập trung 14 ngày để chủ động lộ trình di chuyển. Trong quá trình ở tỉnh Thừa Thiên Huế, nếu có vấn đề cần hỗ trợ thì sử dụng Hue-S hoặc gọi đến số đường dây nóng của tỉnh 19001075 để được hỗ trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty Cổ phần Hàng không VietJet, Công ty Cổ phần Hàng không Tre Việt, Công ty TNHH Hàng không Lữ hành Việt Nam phối hợp với Tổ công tác của tỉnh triển khai thực hiện từ 17h ngày 16/2/2021.

Cùng ngày, tại cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên Huế, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ cho rằng, kỳ nghỉ Tết đã sắp kết thúc, vì vậy Thừa Thiên Huế phải quyết liệt hơn nữa để ngăn chặn hiệu quả dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh.

Theo Chủ tịch Phan Ngọc Thọ, trong dịp Tết, công tác phòng chống dịch có phần phức tạp hơn ngày bình thường nhưng với tinh thần bình tĩnh, khẩn trương, các  ngành, các địa phương, cơ quan liên quan đã vào cuộc chủ động, quyết liệt, triển khai kịp thời các phương án phòng chống dịch nên Thừa Thiên Huế cơ bản kiểm soát được tình hình.

Chủ tịch Phan Ngọc Thọ nhận định, sau Tết nguyên đán, người dân đến và đi từ các địa phương vẫn còn phức tạp. Mặc dù người đi sẽ nhiều hơn người về nhưng người về lại tiềm ẩn nguy cơ cao hơn. Điều này đòi hỏi công tác phòng chống dịch không được chủ quan lơ là, vẫn luôn phải đặt trong tình trạng sẵn sàng cao.

“Các địa phương, đơn vị, doanh nghiệp phải nắm được, nhận định được số lượng công nhân, chuyên gia sau Tết về các doanh nghiệp, khu công nghiệp là bao nhiêu; số lượng học sinh, sinh viên trở về các trường học là bao nhiêu để có các phương án kiểm soát cụ thể. Tất cả các địa phương phải tiếp tục thực hiện Chỉ thị 05 của Thủ tướng Chính phủ mạnh mẽ hơn, cụ thể hơn, linh hoạt hơn trên tinh thần là đẩy mạnh chiến lược phòng, chống dịch, khoanh vùng nhanh, tầm soát diện rộng , truy vết thần tốc”, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nhấn mạnh, Thừa Thiên Huế vẫn sẽ tiếp tục thực hiện các biện pháp phòng chống dịch như các thông báo đã ban hành trước đây và có thể nâng cao mức độ phụ thuộc vào tình hình diễn biến của dịch bệnh. Trong đó, việc cách ly người trở về từ vùng dịch tiếp tục được thực hiện nghiêm túc và không bỏ sót đối tượng; tiếp tục thực hiện tầm soát diện rộng các đối tượng có yếu tố dịch tễ, trong đó ưu tiên người trở về từ các địa phương có dịch chưa qua 14 ngày, đội ngũ tình nguyện viên, lực lượng làm nhiệm vụ phòng chống dịch và người dân ở các nơi tiếp xúc nhiều người ngoại tỉnh qua lại.

Thừa Thiên Huế cách ly tập trung 21 ngày với người đến từ vùng có dịch
Thừa Thiên Huế sẽ áp dụng cách ly tập trung 21 ngày và lấy mẫu xét nghiệm PCR với tất cả mọi công dân đến Thừa Thiên Huế từ tỉnh Quảng Ninh...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư