Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 26 tháng 04 năm 2024,
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam: Đà Nẵng không có Anh hùng lao động là một thiếu sót
Ngọc Tân - 05/10/2016 15:27
 
“Năm năm qua, Thành phố Đà Nẵng đã có khen thưởng một số Anh hùng lực lượng vũ trang nhưng hình như không có một Anh hùng lao động. Một thành phố như Đà Nẵng mà 10 năm không có một Anh hùng lao động rõ ràng là một thiếu sót. Thành phố khiêm tốn không báo cáo, nhưng danh hiệu Anh hùng lao động nếu đơn vị xứng đáng thì phải xem xét.”

Đó là ý kiến phát biểu của Uỷ viên Bộ chính trị, Chủ tịch Uỷ ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân – Phó Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương nhân chuyến thăm và làm việc với Ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Dược Danapha vào sáng 5/10.

Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Dược Danapha.
Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đến thăm và làm việc tại Công ty Cổ phần Dược Danapha.

Tham dự cùng Đoàn còn có Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Trưởng ban Ban Thi đua – Khen thưởng Trung ương Trần Thị Hà - Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương; Bí thư Thành uỷ Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh; Phó chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Đặng Việt Dũng.

Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Quang Trị, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược Danapha đã báo cáo tóm tắt về quá trình hoạt động của công ty cũng như những thành tích đã đạt được trong thời gian vừa qua.

Ông Nguyễn Quang Trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược Danapha báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh với lãnh đạo UBTƯMTTQ Việt Nam.
Ông Nguyễn Quang Trị, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Dược Danapha báo cáo kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh với lãnh đạo UBTƯMTTQ Việt Nam.

Báo cáo lãnh đạo UBTƯMTTTQ Việt Nam, ông Nguyễn Quang Trị cho biết, thời gian qua, đặc biệt từ sau giai đoạn cổ phần hoá, Danapha liên tục đạt tốc độ tăng trưởng tốt, bất chấp khó khăn của nền kinh tế, tốc độ tăng trưởng trung bình của công ty đạt 15% mỗi năm. Năm 2015, tổng doanh thu của toàn công ty đạt 370,4 tỷ đồng. Dự kiến trong năm 2016, con số này sẽ đạt 500 tỷ đồng, doanh thu lợi nhuận đạt khoảng 73 tỷ đồng. Cùng với tốc độ tăng trưởng tốt hơn kéo theo đời sống của cán bộ công nhân viên của toàn công ty cũng ngày một nâng cao, theo đó thu nhập bình quân của cán bộ công nhân viên vào khoảng 13,5 triệu đồng.

Trong tháng 6 vừa qua, Danapha đã chính thức được UBND thành phố Đà Nẵng cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư vào Khu công nghệ cao và chính thức triển khai dự án “Nhà máy sản xuất dược phẩm công nghệ nano, công nghệ sinh học và Trung tâm nghiên cứu phát triển công nghệ cao” với tổng vốn đầu tư lên đến 1.500 tỷ đồng. Mới đây nhất, trong tháng 9, Danapha đã chính thức được UBND thành phố Đà Nẵng giao 7,7ha đất tại Khu công nghệ cao để tiến hành triển khai dự án nói trên.

Cũng tại buổi làm việc, lãnh đạo Công ty Cổ phần Dược Danapha đã kiến nghị Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương xem xét đề nghị của Công ty Cổ phần Dược Danapha về việc công nhận danh hiệu Anh hùng lao động đối với tập thể công ty Danapha, đặc biệt đối với những cán bộ công nhân viên người lao động của công ty đã có những đóng góp lâu năm.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cho biết:“ 5 năm qua, thành phố Đà Nẵng đã có khen thưởng một số Anh hùng lực lượng vũ trang nhưng hình như không có một Anh hùng lao động nào. Một thành phố như Đà Nẵng mà 10 năm không có một Anh hùng lao động rõ ràng là một thiếu sót. Thành phố khiêm tốn không báo cáo, nhưng danh hiệu Anh hùng lao động nếu đơn vị xứng đáng thì phải xem xét.”

Sau buổi làm việc, Chủ tịch Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo Bộ Nội vụ, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã tham quan nhà máy sản xuất thuốc của Công ty Cổ phần Dược Danapha.

Vào đầu giờ chiều nay (5/10), lãnh đạo UBTƯMTTQ Việt Nam cũng sẽ có buổi làm việc chính thức với lãnh đạo Thành phố Đà Nẵng về một số vấn đề liên quan đến công tác thi đua khen thưởng.

Danapha đầu tư 1.500 tỷ đồng sản xuất thuốc công nghệ Nano
Ngày 23/6, BQL Khu công nghệ cao TP Đà Nẵng đã trao Giấy chứng nhận đầu tư Dự án Nhà máy sản xuất dược phẩm áp dụng công nghệ nano, công nghệ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư