Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Chứng khoán KB Việt Nam chính thức ra mắt
Chí Tín - 31/01/2018 08:57
 
Công ty cổ phần Chứng khoán KB Việt Nam vừa chính thức ra mắt và đi vào hoạt động. Đồng thời, công ty này cũng khai trương văn phòng giao dịch và làm việc mới tại Hà Nội.
Ông Chun Byoung Jo, Giám đốc chứng khoán KB Hàn Quốc
Ông Chun Byoung Jo, Giám đốc chứng khoán KB Hàn Quốc

Công ty chứng khoán KB Việt Nam tiền thân là Công ty cổ phần Chứng khoán Maritime, được thành lập và hoạt động từ ngày 11/06/2008.

Tháng 10/2017, Tập đoàn tài chính KB Hàn Quốc đã thực hiện thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A), theo đó công ty con của Tập đoàn này là Công ty TNHH Chứng khoán KB Hàn Quốc trở thành cổ đông nắm giữ 29.820.900 tương đương 99,4% cổ phần của Chứng khoán KB.

Công ty TNHH Chứng khoán KB Hàn Quốc là đơn vị thành viên trực thuộc 100% vốn của Tập đoàn tài chính KB (KBFG), tổ chức tài chính hàng đầu của Hàn Quốc với cơ sở khách hàng lớn nhất và mạng lưới chi nhánh rộng lớn nhất tại Hàn Quốc.

Hiện tại, KBFG có các công ty thành viên chủ chốt gồm Ngân hàng KB Kookmin, Công ty Chứng khoán KB, Công ty bảo hiểm KB, Công ty thẻ KB và Công ty Quản lý Quý KB đã có mạng lưới rộng khắp toàn cầu gồm 33 cơ sở ở 13 quốc gia tại các châu lục như châu Á, châu Âu, châu Đại Dương và Bắc Mỹ.

Theo KBFG, việc ra mắt thương hiệu Chứng khoán KB Việt Nam là một phần quan trọng trong kế hoạch mở rộng mạng lưới của KB tại Đông Nam Á trong đó có Việt Nam và Indonesia.

Kỳ vọng trong thời gian tới, Tập đoàn tài chính KB sẽ tiếp tục đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam.

Ông Chun Byoung Jo, Giám đốc Chứng khoán KB Hàn Quốc cho biết, Công ty đặt trọng tâm vào sự phát triển của Chứng khoán KB Việt Nam như tiền đề cho những bước tiến đột phá và quan trọng sau này của Tập đoàn KB tại thị trường Việt Nam.

Theo đó, mục tiêu của Chứng khoán KB Việt Nam là sẽ nhắm đến vị trí hàng đầu, tương xứng với vị thế của thương hiệu KB tại Hàn Quốc.

Chứng khoán Maritime về tay người Hàn, đổi tên thành Chứng khoán KB Việt Nam
Ngày 17/01/2018, theo Quyết định số 07/GPĐC-UBCK của Ủy Ban Chứng khoán Nhà nước, Công ty cổ phần Chứng khoán Maritime (MSI) chính thức đổi tên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư