Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Chứng khoán Pinetree tăng vốn lần thứ hai trong năm, giá phát hành 30.000 đồng/cổ phiếu
Thanh Thủy - 22/11/2021 11:19
 
Vốn điều lệ của Pinetree tăng lên 970 tỷ đồng, quy mô vốn chủ sở hữu ước vượt 1.400 tỷ đồng. Hanwha Investment & Securities tiếp tục là cổ đông lớn nhất, sở hữu 98,97% vốn.

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cho biết đã nhận được báo cáo kết quả phát hành cổ phiếu riêng lẻ của Công ty cổ phần Pinetree. Theo đó, công ty chứng khoán này hoàn tất phân phối 15,5 triệu cổ phiếu với giá phát hành 30.000 đồng/cổ phiếu.

Quy mô vốn điều lệ của Chứng khoán Pinetree đã tăng lên từ 815 tỷ đồng lên 970 tỷ đồng. Với giá phát hành cao gấp 3 lần mệnh giá, tổng số tiền thu về từ đợt chào bán lên tới 465 tỷ đồng. Gia tăng thặng dư vốn cổ phần, vốn chủ sở hữu của công ty đã vượt trên 1.400 tỷ đồng, tăng 47% so với thời điểm cuối quý III/2021 và gấp 2,4 lần so với cuối năm 2020.

chứng khoán Pinetree
Chứng khoán Pinetree tiếp tục nhận thêm vốn đầu tư từ cổ đông Hàn Quốc

Đây là lần thứ 2 trong năm 2021 Pinetree thực hiện tăng vốn nhằm mở rộng kinh doanh, tiếp tục đẩy mạnh số hóa và đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu khách hàng, trong đó có việc tăng hạn mức và danh mục cho vay margin. Trước đó, ngay từ đầu năm 2021, công ty chứng khoán này đã tăng vốn từ 615 tỷ đồng lên 815 tỷ đồng. Giá phát hành thời điểm đó mới là 20.000 đồng/cổ phiếu, giúp Pinetree thu về 400 tỷ đồng để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Sự phát triển mạnh mẽ của thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian này cũng đã kéo theo làn sóng tăng vốn của hàng loạt công ty chứng khoán. Gần đây nhất, Chứng khoán SSI và VNDirect đều đồng loạt lên kế hoạch tăng vốn lần thứ hai trong năm dự kiến nâng quy mô vốn điều lệ lên xấp xỉ 15.000 tỷ đồng và 12.000 tỷ đồng - con số ngang ngửa quy mô của một ngân hàng cỡ nhỏ. Phương án tăng vốn đều đang trong thời gian trình cổ đông thông qua.

Pinetree nằm trong số ít các công ty chứng khoán liên tục được cổ đông rót thêm vốn. Đồng thời, mức giá phát hành cũng cao hơn mặt bằng chung các đợt tăng vốn của nhóm các công ty chứng khoán thời gian này. 

Lũy kế 9 tháng đầu năm 2021, tổng doanh thu hoạt động của Chứng khoán Pinetree cao gấp gần 3 lần cùng kỳ lên xấp xỉ 93,2 tỷ đồng. Trong đó, lãi từ hoạt động cấp margin cho khách hàng là nguồn thu và động lực tăng trưởng chính của Pinetree khi mang về hơn 56 tỷ đồng doanh thu. Mở rộng quy mô hoạt động, công ty báo lãi sau thuế 9 tháng đạt12,8 tỷ đồng, trong khi cùng kỳ lỗ ròng hơn 16 tỷ đồng.

Sau hơn 2 năm kể từ ngày chính thức được Hanwha Investment & Securities đầu tư, Pinetree thay tên, đổi chủ và đã bắt đầu có lãi. Phía công ty cho biết chiến lược số hóa cùng các chính sách ưu đãi hiếm có trên thị trường như 0 phí giao dịch trọn đời, margin lãi suất thấp 9% không điều kiện cùng việc dành phần lớn chi phí hoạt động cho đầu tư công nghệ, trải nghiệm người dùng, Pinetree không ngừng thu hút khách hàng mới và giữ chân khách hàng hiện tại.

Theo ông Lee Jun Hyuck, Tổng giám đốc Chứng khoán Pinetree, công ty sẽ ra mắt một ứng dụng hoàn toàn mới trên thị trường ngay trong năm nay nhằm giúp nhà đầu tư tiếp cận thông tin, kiến thức đầy đủ, độc đáo và ra quyết định đầu tư phù hợp cùng nhiều ưu đãi hấp dẫn.

SSI trình kế hoạch tăng vốn lên 15.000 tỷ đồng, giá phát hành gấp rưỡi mệnh giá
Ngay sau đợt phát hành vừa hoàn tất hồi cuối tháng 10, SSI đang chuẩn bị trình cổ đông thông qua phương án phát hành mới cũng qua phương thức chào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư