Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 07 tháng 05 năm 2024,
Chứng khoán Vina: Công nghệ thúc đẩy trải nghiệm đầu tư khác biệt cho khách hàng
Như Loan - 08/12/2023 13:30
 
Năm 2022 được coi là cột mốc đáng nhớ của Công ty Chứng khoán Vina (VNSC) khi đánh dấu bước chuyển mình trở thành công ty chứng khoán số thế hệ mới.

Bước ngoặt cho sự cải tiến

Công ty cổ phần Chứng khoán Vina (VNSC) được thành lập vào tháng 12/2006 theo giấy phép thành lập và hoạt động công ty chứng khoán số 50/UBCK-GPHĐKD do Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước cấp. VNSC hiện nay là doanh nghiệp chứng khoán với bệ phóng là nền tảng công nghệ hiện đại, mở ra cơ hội nâng cao trải nghiệm cho nhà đầu tư.

Trải qua gần 17 năm hoạt động, VNSC đã song hành và chứng kiến những thăng trầm của chứng khoán Việt Nam. Tuy chưa phải là một cái tên nổi bật trên thị trường, VNSC vẫn nhận được sự quan tâm của giới đầu tư bởi có đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm, am hiểu thị trường và tâm lý nhà đầu tư Việt Nam.

Trong những năm gần đây khi công nghệ đang ngày càng được ứng dụng rộng rãi trong lĩnh vực chứng khoán, VNSC nhận thấy cần có sự thay đổi, xoá bỏ những giới hạn cũ, phá kén để nắm bắt những cơ hội mới. Tháng 6/2022, Công ty cổ phần Finhay Việt Nam (Finhay) chính thức là chủ sở hữu mới của VNSC. Đây là thay đổi mang tính bước ngoặt khi lần đầu tiên một công ty Fintech mua lại công ty chứng khoán, mở ra cơ hội giúp VNSC tái cấu trúc sang mô hình chứng khoán số. VNSC kết hợp cùng thế mạnh công nghệ tiên tiến từ Finhay đã cho ra mắt Nền tảng đầu tư thông minh VNSC by Finhay vào tháng 5/2023.

Ông Nghiêm Xuân Huy - Chủ tịch Công ty Chứng khoán Vina chia sẻ: “Việc tái cấu trúc trở thành công ty chứng khoán số theo mô hình thể hiện quyết tâm thay đổi và nắm bắt cơ hội của VNSC. Cùng với thế mạnh công nghệ từ Finhay, chúng tôi luôn hướng đến mục tiêu giúp khách hàng là những nhà đầu tư bán chuyên vừa đi làm vừa đầu tư sẽ có trải nghiệm đầu tư hiệu quả và tiết kiệm thời gian hơn”.

AI là công nghệ chủ chốt của VNSC by Finhay

Việc ứng dụng công nghệ, đặc biệt là Trí tuệ nhân tạo (AI) trong lĩnh vực chứng khoán là điều không còn xa lạ bởi ưu điểm thu thập thông tin nhanh, xử lý khối lượng thông tin khổng lồ trong thời gian ngắn với độ chính xác cao,... Những ưu điểm vượt trội của AI giúp rút ngắn thời gian tìm hiểu thị trường, gia tăng trải nghiệm đầu tư phù hợp với tầm nhìn dài hạn của VNSC by Finhay, đem tới trải nghiệm đầu tư tối ưu nhất cho khách hàng.

Do vậy, trong kế hoạch cải tiến sản phẩm, AI sẽ là một trong những công nghệ chủ chốt giúp VNSC by Finhay giải quyết những khó khăn và trở ngại của nhà đầu tư bán chuyên trong quá trình vừa đi làm vừa đầu tư. Họ là những người có thu nhập cố định từ công việc chính và đầu tư là kênh để họ gia tăng thêm thu nhập. Nhóm tính năng AI nổi bật trên VNSC by Finhay bao gồm:

AI Speed Reporter - Tính năng có ưu điểm tìm kiếm, tổng hợp và truyền tải những thông tin mới nhất trong vòng 5 phút về các mã cổ phiếu mà nhà đầu tư đang theo dõi/quan tâm, đồng thời đưa ra đánh giá mức độ tác động của tin tức đó đến mã cổ phiếu. Nhờ vậy, nhà đầu tư có thêm thông tin quan trọng để ngay lập tức đưa ra hành động phù hợp với khoản đầu tư của mình, mà không cần mất nhiều thời gian và nỗ lực để tìm kiếm, đọc và đánh giá thông tin trên internet.

AI Story - Tính năng giúp người dùng theo dõi thông tin về mã cổ phiếu như những người bạn thân. Mã chứng khoán của các cổ phiếu sẽ được hiển thị ở vị trí trên cùng dễ thấy khi truy cập nền tảng. Người dùng cập nhật thông tin bằng cách nhấp vào biểu tượng mã chứng khoán, các thông tin mới nhất sẽ hiện ra theo trình tự thời gian. Chỉ cần vuốt màn hình, người dùng có thể xem được tất cả các thông tin cập nhật mới nhất về mã chứng khoán đó.

AI Opportunity Tab - Chuyên mục phân tích các cơ hội đầu tư theo ngành/cổ phiếu yêu thích với các nhóm thông tin bao gồm: Thông tin mới nhất về mã cổ phiếu được đánh giá theo các mức độ ảnh hưởng và được hiển thị theo màu sắc khác nhau. Thông tin phân tích báo cáo tài chính cũng được hiển thị ngay tại chuyên mục giúp nhà đầu tư có đủ các thông tin cần thiết và đặt lệnh dễ dàng ngay lập tức.

AI Stock Analytics - Nhà đầu tư theo trường phái phân tích kỹ thuật sẽ có thêm công cụ giúp xác định chính xác điểm mua và bán dựa vào kết quả phân tích kỹ thuật & phân tích cơ bản bằng AI. Các thông tin về phân tích kỹ thuật sẽ hiện ra ở từng mã chứng khoán.

Nhóm tính năng AI trên VNSC by Finhay vừa qua đã được vinh danh tại hạng mục Nền tảng đầu tư ứng dụng công nghệ AI/ML (Trí tuệ nhân tạo/ Máy học) sáng tạo nhất của giải thưởng IBSi Global FinTech Innovation Awards 2023 của IBS Intelligence (IBSi) - tổ chức có thâm niên 30 năm chuyên nghiên cứu, tư vấn và phân tích chuyên sâu cho hơn 2.000 công ty Fintech toàn cầu.

Việc được vinh danh tại giải thưởng công nghệ về ứng dụng AI về lĩnh vực đầu tư chứng khoán là bước tiến vượt bậc trong hơn 17 năm thành lập của VNSC, chứng tỏ sự đúng đắn khi mạnh mẽ bứt phá từ một công ty chứng khoán truyền thống trở thành công ty chứng khoán số hiện đại với bệ phóng công nghệ vững chắc.

Trải nghiệm các tính năng ứng dụng AI hỗ trợ nhà đầu tư trên VNSC by Finhay ngay TẠI ĐÂY.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư