Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 30 tháng 04 năm 2024,
Chương trình "Chia sẻ cùng thầy cô" vinh danh 58 giáo viên tiêu biểu
D.Ngân - 16/11/2023 21:05
 
Chiều 16/11, tại Hà Nội, Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức gặp mặt 58 nhà giáo tiêu biểu tham gia Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô" năm 2023.

Tại sự kiện Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Ngô Thị Minh cho biết, trong nhiều năm qua, Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” được tổ chức bài bản và lựa chọn 458 gương mặt để tuyên dương.

Các giáo viên tiêu biểu được vinh danh.

Các thầy cô được tuyên dương luôn tích cực, không quản ngày đêm vì học sinh thân yêu từ mầm non đến THPT. Nhiều thầy cô có bố mẹ bệnh tật; vợ, chồng công tác xa.

Trong những tấm gương ấy có những thầy cô nhờ sự đồng cảm từ gia đình đã vượt qua những thử thách như thiếu thốn cơ sở vật chất, điều kiện ăn ở, đi lại để bám trường, bám lớp, bám sát học sinh.

Thậm chí, nhiều thầy cô đã dành cả tuổi thanh xuân để gắn bó, mang con chữ đến cho học trò. Thay mặt Bộ Giáo dục và Đào tạo, Thứ trưởng Ngô Thị Minh biểu dương những thành quả, cống hiến, đóng góp của thầy cô giáo, đặc biệt là 58 giáo viên về tham dự Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm nay.

Cũng tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng Ngô Thị Minh đánh giá cao sáng kiến của Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Tập đoàn Thiên Long và các đơn vị trong nhiều năm qua đã tổ chức chương trình nhằm vinh danh các thầy cô giáo tiêu biểu công tác tại vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn.

Tại buổi gặp mặt, 58 thầy cô giáo tiêu biểu đã vinh dự nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Trước đó, sáng 16/11, các thầy cô giáo tiêu biểu đã vào Lăng viếng Bác và tham quan Khu Di tích Văn Miếu - Quốc Tử Giám.

Theo Ban tổ chức, năm 2023, chương trình đã nhận được 107 hồ sơ gương thầy cô giáo từ 51 tỉnh, thành phố và các tổ chức giới thiệu. Hội đồng xét chọn đã họp và thống nhất danh sách 58 gương giáo viên tiêu biểu xuất sắc để tuyên dương.

Các thầy cô được lựa chọn đang công tác tại các trường học ở khu vực I, II, III vùng đồng bào dân tộc thiểu số nhiều khó khăn.

Được biết, Lễ tuyên dương chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 diễn ra tối mai, ngày 17/11, tại Nhà hát Tuổi trẻ (Ngô Thì Nhậm, quận Hai Bà Trưng, TP.Hà Nội).

Chương trình “Tri ân Thầy Cô” năm 2023
Chương trình “Tri ân Thầy Cô 2023” là một chương trình nghệ thuật nhằm ghi nhận và tri ân tất cả các giáo viên đang giảng dạy từ tất cả các...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư