Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 07 năm 2024,
Nghệ An
Chương trình "Gắn kết yêu thương – vui bước đến trường" huy động thêm hơn 30 tỷ đồng ủng hộ
Thế An - 26/06/2016 20:02
 
Bộ Lao động thương binh và xã hội và UBND tỉnh Nghệ An vừa tổ chức chương trình “Gắn kết yêu thương – vui bước đến trường” nhằm tri ân và tôn vinh các tổ chức, doanh nghiệp tiêu biểu đã giúp đỡ trẻ em nghèo Nghệ An trong giai đoạn 2011- 2015. Đồng thời tiếp tục kêu gọi sự đóng góp của các nhà tài trợ dành cho trẻ em khuyết tật, khó khăn của tỉnh nhà trong thời gian tới.

Tham dự chương trình, có ông Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Doãn Mẫu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao Động TBXH; bà Lê Tuyết Mai, Phó Giám đốc Qũy Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Lãnh đạo Tỉnh uỷ, UBND, HĐND tỉnh, đại diện các Sở, ban, ngành, các tổ chức đoàn thể tỉnh Nghệ An cùng trên 100 doanh nghiệp và nhà tài trợ trong và ngoài nước...

Giai đoạn 2011 – 2015, các tổ chức doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã tài trợ cho Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An từ tỉnh đến cơ sở gần 100 tỷ đồng để hỗ trợ cho 65 ngàn lượt trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt. Trong đó, gần 700 trẻ em được trả lại trái tim khỏe mạnh thông qua chương trình "Trái tim trẻ thơ"; hơn 600 trẻ đựơc trả lại nụ cười từ chương trình "Nụ cười trẻ thơ"; gần 500 trẻ đựơc phẫu thuật vận động và gần 700 em được nhìn thấy ánh sáng từ chương trình "Ánh mắt trẻ thơ"...

Cac doanh nghiệp, tổ chức cá nhân đã đăng ký ũng hộ trên 30 tỷ đồng cho trẻ khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Nghệ An.
Cac doanh nghiệp, tổ chức cá nhân đã đăng ký ũng hộ trên 30 tỷ đồng cho trẻ khuyết tật và có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Nghệ An.

Những vòng tay nhân ái đã tiếp thêm sức mạnh và động lực để những trẻ em kém may mắn trong cuộc sống có cơ hội phát triển toàn diện về thể chất, trí tuệ và tinh thần để “vui bước đến trường”. Điển hình như Quỹ "Hiểu về trái tim" đã quy tụ được hơn 1 triệu thành viên cùng lắng nghe và hỗ trợ điều trị cho hàng ngàn trái tim “lỗi nhịp” . Và ở Nghệ An, Quỹ  “Hiểu về trái tim” cũng đã hỗ hơn 1,3 tỷ đồng cho gần 150 ca phẫu thuật cho bệnh nhân tim bẩm sinh.

Song, đến nay Nghệ An hiện vẫn là tỉnh mà số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khá nhiều so với cả nước với hơn 21 ngàn em. Ngoài ra, hơn 100 ngàn trẻ có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt cần được hỗ trợ. Vì thế, cần lắm những vòng tay nhân ái, sự sẻ chia, thương yêu của cộng đồng.

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Xuân Đại, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Bảo trợ Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Nghệ An đã bày tỏ lời tri ân sâu sắc đến các doanh nghiệp và tài trợ trong và ngoài nước đã cùng đồng hành với tỉnh nhà thời gian qua và mong muốn các tổ chức, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, các tổ chức Quốc tế tiếp tục ủng hộ, đồng hành cùng Quỹ bảo trợ trẻ em Nghệ An mở rộng vòng tay nhân ái giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt trong thời gian tới để công tác bảo vệ chăm sóc trẻ em  tỉnh nhà đạt được hiệu quả và thành công nhiều hơn nữa,.

Nhằm tri ân những tấm lòng thơm thảo dành cho trẻ có hoàn cảnh đặc biệt ở Nghệ An, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã tặng Bằng khen cho 44 tổ chức, doanh nghiệp và cá nhân tiêu biểu đã liên tục đồng hành cùng trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt giai đoạn 2011- 2015.

Cũng tại chương trình này, Báo Đầu tư đã được UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong việc ủng hộ, giúp đỡ Trẻ em khuyết tật, khó khăn trên địa bàn tỉnh 2011 – 2015, góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của Nghệ An.

Tại chương trình "Gắn kết yêu thương - Vui bước đến trường", các tổ chức, đơn vị, địa phương, doanh nghiệp, cá nhân đã đăng ký ủng hộ hơn 30 tỷ đồng giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt của tỉnh Nghệ An.

Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn trao tặng 30 ngôi nhà đại đoàn kết tại Quảng Nam
Công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) - đơn vị quản lý vận hành Nhà máy lọc dầu Dung Quất đã trao tặng 30 ngôi nhà đại đoàn kết cho huyện Tiên...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư