-
Góc nhìn TTCK tuần 22/12-26/12: Củng cố thêm cho xu hướng tăng của VN-Index -
"Mục tiêu VN-Index 3.200 điểm có thể đạt được trong 3 năm tới" -
VietCredit bị xử phạt vì "ém" hàng loạt thông tin quan trọng -
Xây lắp Trường Sơn chào sàn HoSE: Phép thử khi thị trường điều chỉnh -
Chứng khoán phiên 19/12: VN-Index vượt 1.700 điểm -
Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp nhận niêm yết trên HOSE
![]() |
| Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc diễn giải nội dung chương trình thông qua các tương tác thú vị với các em thiếu nhi cùng phụ huynh tham dự. |
Sau lễ ra mắt ngày 23/6/2020 tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, “Sinh con, sinh cha” đã lập tức được triển khai tại địa phương đầu tiên là tỉnh Bắc Giang, một tỉnh trung du thuộc vùng Đông Bắc bộ.
Tại sự kiện lần này, Chương trình tập trung thảo luận cùng các bậc phụ huynh 3 chủ đề về phát triển trí tuệ (cùng con lớn khôn); hành vi (cùng con hành xử) và sức khỏe (cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 - 6 tuổi.
Cụ thể, Chương trình đã đi sâu vào các nội dung: bảo vệ trẻ khỏi xâm hại tinh thần, làm gương cho trẻ, có nên ép con ăn và khuyến khích giáo dục sớm ở trẻ với ví dụ dạy trẻ về ý nghĩa của tiền bạc giúp trẻ tập đưa ra các quyết định hợp lý và biết quý trọng giá trị lao động… Các tiểu phẩm do nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc - Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện và diễn giải.
Tại sự kiện lần này, Generali Việt Nam cũng mang đến chương trình 200 phần quà tặng ý nghĩa để hỗ trợ cho các em nhỏ khó khăn, cùng với 30 phần quà đặc biệt và 30 phần hỗ trợ tài chính cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.
Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết, Chương trình đầu tiên của Dự án “Sinh con, sinh cha” diễn ra ngay trước thềm 28/6 - Ngày Gia đình Việt Nam và trong Tháng hành động vì trẻ em nhằm chung tay đẩy mạnh thông điệp về chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nâng cao giá trị tình cảm gia đình.
“Chúng tôi tin rằng sứ mệnh trở thành ‘Người bạn trọn đời’ của Generali đối với hàng triệu gia đình Việt sẽ được hiện thực hóa qua dự án cộng đồng ý nghĩa này”, bà Tina Nguyễn nói.
![]() |
| Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, phát biểu tại chương trình và chia sẻ về việc hiện thực hóa sứ mệnh trở thành “Người bạn Trọn đời” của Generali đối với hàng triệu gia đình Việt. |
Bà Lê Thị Nguyệt, Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết, “Sinh con, sinh cha” là chương trình mang tính nhân văn và có tác dụng giáo dục hữu ích đối với sự phát triển của trẻ thơ.
“Sinh con, sinh cha” nằm trong khuôn khổ tài trợ của chương trình “The Human Safety Net”, một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. Một trong 3 trọng tâm của “The Human Safety Net” là hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn 6 năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trên khắp thế giới.
![]() |
| Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” đầu tiên có sự hiện diện của nhiều lãnh đạo cấp cao từ Ủy ban về các Vấn đề Xã hội của Quốc Hội, Qũy BTTEVN, Sở LĐTBXH và các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Bắc Giang, Generali. |
Tại Việt Nam, chương trình được biên soạn và xây dựng bởi Generali Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với tài liệu tham khảo từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).
Chương trình hướng tới những gia đình có con em từ 0 đến 6 tuổi với mục tiêu chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng nuôi dạy con, giúp các bé lớn khôn và phát triển tiềm năng trong vòng tay yêu thương của gia đình. Chương trình tiếp cận cộng đồng thông qua các nội dung và hoạt động thiết thực, bổ ích nhưng cũng đầy sáng tạo và thú vị.
![]() |
| Hơn 500 phụ huynh, em nhỏ và giáo viên mầm non hào hứng tham gia chương trình. |
Trong năm 2020, chương trình dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em từ 0 - 6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp các tỉnh, thành phố cả nước được hưởng lợi. Ngoài ra, chương trình dự kiến tiếp cận hàng triệu khán giả qua kênh trực tuyến.
Được thành lập năm 1831, Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia với 70 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2019. Với gần 72.000 nhân viên phục vụ 61 triệu khách hàng, Generali đang dẫn đầu tại thị trường châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường châu Á và châu Mỹ La-tinh.
Tại Việt Nam, sau 9 năm hoạt động, Generali Việt Nam đã và đang không ngừng phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp với hơn 60 tổng đại lý (GenCasa) và trung tâm dịch vụ khách hàng, phục vụ hơn 300.000 khách hàng trên toàn quốc.
-
Chứng khoán phiên 19/12: VN-Index vượt 1.700 điểm -
Cổ phiếu KienlongBank chính thức được chấp nhận niêm yết trên HOSE -
Tăng hàng hóa và cân đối cấu trúc cho thị trường chứng khoán -
Tăng tốc sửa quy định chứng khoán, mở cơ chế môi giới toàn cầu theo chuẩn FTSE -
Chứng khoán phiên 18/12: Cung cầu cân bằng, VN-Index giữ được sắc xanh -
VN-Index được dự báo tăng vượt 2.000 điểm năm 2026 -
TVS ra mắt nền tảng quản lý tài sản chuyên biệt eWealth, đón đầu xu hướng hybrid
-
1
Hơn 300.000 doanh nghiệp thành lập mới và quay trở lại hoạt động -
2
Xuất nhập khẩu Việt Nam lần đầu vượt 900 tỷ USD -
3
Chi tiết vị trí, diện tích, hoạt động của Trung tâm tài chính quốc tế TP.HCM và Đà Nẵng -
4
Hải Phòng kiến tạo không gian phát triển mới qua khởi công, khánh thành 13 công trình, dự án
-
SABECO thắng lớn tại loạt giải thưởng bia quốc tế, củng cố chiến lược nâng cấp sản phẩm và mở rộng thị phần cao cấp -
BIM Group khởi công 3 dự án gần 10.000 tỷ đồng tại Quảng Ninh -
Khởi công dự án công nghiệp xanh trọng điểm của Lâm Đồng: Nhà xưởng xây sẵn HLI EcoHub Nam Hà -
DPKT bảo đảm hệ thống nhiên liệu cho sân bay Long Thành -
Agribank đồng hành cùng hộ kinh doanh chuyển đổi số, nâng cao hiệu quả kinh doanh -
VietinBank dành 30.000 tỷ đồng hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão lũ





