Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Chương trình “Sinh con, sinh cha” của Generali được đón nhận nồng nhiệt
Hải Bằng - 06/07/2020 17:27
 
Hoạt động giáo dục cộng đồng “Sinh con, sinh cha” được Generali và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam triển khai tại Trường mầm non Tân Mỹ (xã Tân Mỹ, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang).
Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc diễn giải nội dung chương trình thông qua các tương tác thú vị với các em thiếu nhi cùng phụ huynh tham dự.
Nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc diễn giải nội dung chương trình thông qua các tương tác thú vị với các em thiếu nhi cùng phụ huynh tham dự.

Sau lễ ra mắt ngày 23/6/2020 tại Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, “Sinh con, sinh cha” đã lập tức được triển khai tại địa phương đầu tiên là tỉnh Bắc Giang, một tỉnh trung du thuộc vùng Đông Bắc bộ.

Tại sự kiện lần này, Chương trình tập trung thảo luận cùng các bậc phụ huynh 3 chủ đề về phát triển trí tuệ (cùng con lớn khôn); hành vi (cùng con hành xử) và sức khỏe (cùng con sống khỏe) của trẻ từ 0 - 6 tuổi.

Cụ thể, Chương trình đã đi sâu vào các nội dung: bảo vệ trẻ khỏi xâm hại tinh thần, làm gương cho trẻ, có nên ép con ăn và khuyến khích giáo dục sớm ở trẻ với ví dụ dạy trẻ về ý nghĩa của tiền bạc giúp trẻ tập đưa ra các quyết định hợp lý và biết quý trọng giá trị lao động… Các tiểu phẩm do nghệ sỹ ưu tú Xuân Bắc - Đại sứ thiện chí của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam thực hiện và diễn giải.

Tại sự kiện lần này, Generali Việt Nam cũng mang đến chương trình 200 phần quà tặng ý nghĩa để hỗ trợ cho các em nhỏ khó khăn, cùng với 30 phần quà đặc biệt và 30 phần hỗ trợ tài chính cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Bà Tina Nguyễn, Tổng giám đốc Generali Việt Nam cho biết, Chương trình đầu tiên của Dự án “Sinh con, sinh cha” diễn ra ngay trước thềm 28/6 - Ngày Gia đình Việt Nam và trong Tháng hành động vì trẻ em nhằm chung tay đẩy mạnh thông điệp về chăm sóc và bảo vệ trẻ em, nâng cao giá trị tình cảm gia đình.

“Chúng tôi tin rằng sứ mệnh trở thành ‘Người bạn trọn đời’ của Generali đối với hàng triệu gia đình Việt sẽ được hiện thực hóa qua dự án cộng đồng ý nghĩa này”, bà Tina Nguyễn nói.

Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, phát biểu tại chương trình và chia sẻ về việc hiện thực hóa sứ mệnh trở thành “Người bạn Trọn đời” của Generali đối với hàng triệu gia đình Việt.
Bà Tina Nguyễn, Tổng Giám đốc Generali Việt Nam, phát biểu tại chương trình và chia sẻ về việc hiện thực hóa sứ mệnh trở thành “Người bạn Trọn đời” của Generali đối với hàng triệu gia đình Việt.

Bà Lê Thị Nguyệt, Phó chủ nhiệm Ủy ban Các vấn đề xã hội của Quốc hội cho biết, “Sinh con, sinh cha” là chương trình mang tính nhân văn và có tác dụng giáo dục hữu ích đối với sự phát triển của trẻ thơ.

“Sinh con, sinh cha” nằm trong khuôn khổ tài trợ của chương trình “The Human Safety Net”, một sáng kiến cộng đồng được Tập đoàn Generali triển khai từ năm 2017 trên phạm vi toàn cầu. Một trong 3 trọng tâm của “The Human Safety Net” là hỗ trợ các gia đình trong giai đoạn 6 năm đầu đời của trẻ nhằm tạo dựng một nền tảng vững chắc cho tương lai của trẻ, đóng góp tích cực vào sự phát triển tuổi thơ của các em tại những địa phương còn gặp nhiều khó khăn trên khắp thế giới.

Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” đầu tiên có sự hiện diện của nhiều lãnh đạo cấp cao từ Ủy ban về các Vấn đề Xã hội của Quốc Hội, Qũy BTTEVN, Sở LĐTBXH và các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Bắc Giang, Genera.
Chương trình “Sinh Con, Sinh Cha” đầu tiên có sự hiện diện của nhiều lãnh đạo cấp cao từ Ủy ban về các Vấn đề Xã hội của Quốc Hội, Qũy BTTEVN, Sở LĐTBXH và các Sở, Ban, Ngành của tỉnh Bắc Giang, Generali.

Tại Việt Nam, chương trình được biên soạn và xây dựng bởi Generali Việt Nam và Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam với tài liệu tham khảo từ Quỹ Nhi đồng Liên hợp quốc (UNICEF).

Chương trình hướng tới những gia đình có con em từ 0 đến 6 tuổi với mục tiêu chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm và kỹ năng nuôi dạy con, giúp các bé lớn khôn và phát triển tiềm năng trong vòng tay yêu thương của gia đình. Chương trình tiếp cận cộng đồng thông qua các nội dung và hoạt động thiết thực, bổ ích nhưng cũng đầy sáng tạo và thú vị.

Hơn 500 phụ huynh, em nhỏ và giáo viên mầm non hào hứng tham gia chương trình.
Hơn 500 phụ huynh, em nhỏ và giáo viên mầm non hào hứng tham gia chương trình.

Trong năm 2020, chương trình dự kiến có ít nhất 2.000 cha mẹ và trẻ em từ 0 - 6 tuổi cùng khoảng 400 giáo viên, cán bộ các trường mầm non tham gia các buổi hội thảo được tổ chức trên khắp các tỉnh, thành phố cả nước được hưởng lợi. Ngoài ra, chương trình dự kiến tiếp cận hàng triệu khán giả qua kênh trực tuyến.

Generali Việt Nam là thành viên của Generali, tập đoàn bảo hiểm và quản lý tài sản hàng đầu thế giới đến từ Italia.

Được thành lập năm 1831, Generali hiện có mặt tại 50 quốc gia với 70 tỷ euro doanh thu phí bảo hiểm năm 2019. Với gần 72.000 nhân viên phục vụ 61 triệu khách hàng, Generali đang dẫn đầu tại thị trường châu Âu và có vị thế ngày càng quan trọng tại các thị trường châu Á và châu Mỹ La-tinh.

Tại Việt Nam, sau 9 năm hoạt động, Generali Việt Nam đã và đang không ngừng phát triển mạng lưới hoạt động rộng khắp với hơn 60 tổng đại lý (GenCasa) và trung tâm dịch vụ khách hàng, phục vụ hơn 300.000 khách hàng trên toàn quốc.
Generali Việt Nam ra mắt chương trình chăm sóc khách hàng VITA-Rewards
Công ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ Generali Việt Nam vừa ra mắt chương trình chăm sóc khách hàng “Quà tặng Cuộc sống” VITA-Rewards tặng điểm...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư