Muốn hiện thực hóa mục tiêu top 3 ASEAN về chuyển đổi số, các doanh nghiệp Việt cần tiên phong tin dùng sản phẩm số trong nước, đồng thời Nhà nước cũng cần trao cơ hội nhiều hơn cho khu vực tư nhân.
Quy mô thị trường thương mại điện tử xuyên biên giới toàn cầu đạt 791,5 tỷ USD vào cuối năm 2024, dự báo tăng trưởng trên 30% trong giai đoạn tiếp theo được cho là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp sản xuất của nước ta
Ngày 16/6, tại Cục Thương mại Điện tử - Bộ Công thương đã diễn ra Hội nghị “Phát triển hợp đồng điện tử tại Việt Nam- Triển khai Nghị định 85/2021/NĐ-CP” ngày 16/6/2022”.
Ngày hội mua sắm Amazon Prime Day 2022 kéo dài 2 ngày với đa dạng khuyến mãi hấp dẫn từ các thương hiệu hàng đầu và các doanh nghiệp vừa và nhỏ trên toàn thế giới.
Việc áp dụng hợp đồng điện tử sẽ được lan tỏa rộng rãi giúp chuyển đổi số cho hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp, vừa góp phần cắt giảm tối đa chi phí tài chính và thời gian.
Với mối quan hệ anh em giữa Việt Nam - Lào, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng tin rằng có thể xây dựng chương trình đối tác số, hợp tác toàn diện trong lĩnh vực công nghệ số giữa hai bên.
Doanh thu bán lẻ hàng hoá xuyên biên giới của Việt Nam ước tính tăng trưởng trên 20%/năm, đạt 75,4 nghìn tỷ đồng năm 2021 và dự kiến đạt 256,1 nghìn tỷ đồng vào năm 2026.
Để tăng sức cạnh tranh, nâng cao hiệu quả chuyển đổi số du lịch, khắc phục tình trạng đầu tư công nghệ nhỏ lẻ, manh mún, cần giải quyết vấn đề mấu chốt là liên thông hệ thống dữ liệu.