
-
Hải Phòng và Tập đoàn FPT ký kết hợp tác toàn diện
-
Người dân có thể đọc Báo Nhân Dân ngay trên ứng dụng VNeID
-
Công nghệ và chuyển đổi số - công cụ đắc lực giúp phái nữ đổi mới, kiến tạo tương lai
-
Cánh cửa mới, cơ hội mới từ chuyển đổi số
-
NIC và Intel Việt Nam công bố chương trình "Trí tuệ nhân tạo cho cộng đồng" -
Kế toán viên trong kỷ nguyên mới: Làm chủ AI hay bị thay thế?
Ngày 6/11, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020.
VITM Hà Nội 2020 là một trong những sự kiện du lịch lớn của Việt Nam, diễn ra thường niên vào tháng 4. Sự kiện được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhưng do Covid-19 nên thời gian tổ chức liên tục bị hoãn để bảo đảm phòng, chống dịch an toàn.
![]() |
Trước đó, VITM Hà Nội 2020 có chủ đề "Di sản - Nguồn lực của du lịch Việt Nam" dự kiến diễn ra ngày 1 - 4/4, sau đổi thành "Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam" . Ở bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số là một hướng đi cơ bản để nhanh chóng chuyển du lịch thành một ngành kinh tế số và góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển trở lại trong những năm tới.
Tại họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam", Ban tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới
Theo ông Bình, khi dịch Covid-19 lắng dần, du lịch chắc chắn sẽ phát triển trở lại, lúc đó đòi hỏi các doanh nghiệp đã sẵn sàng trở lại để cạnh tranh và vào guồng. "Chuyển đổi số nhanh ngày nào, có lợi cho doanh nghiệp ngày đó", ông Bình khẳng định.
Được biết, quy mô Hội chợ VITM Hà Nội 2020 có đến 250 gian hàng tham gia. Tính đến 30/10/2020, Hội chợ có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh thành trong cả nước.
Hiện tại đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ, đặc biệt lần đầu tiên có sự xuất hiện gian hàng của Du lịch Colombia.
Về phần quốc tế, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số lượng quốc gia đến tham dự ít hơn mọi năm. Đến thời điểm này có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Peru và Comlombia.
Năm 2019, VITM Hà Nội thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, 720 đơn vị tham gia triển lãm và 502 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đã có khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại hội chợ với tổng doanh thu ước đạt 322 tỷ đồng.

-
NIC và Intel Việt Nam công bố chương trình "Trí tuệ nhân tạo cho cộng đồng" -
Kế toán viên trong kỷ nguyên mới: Làm chủ AI hay bị thay thế? -
Đà Nẵng sẽ đầu tư hơn 3.500 tỷ đồng phát triển khoa học, công nghệ -
VNG nuôi "gà đẻ trứng vàng", hợp tác 2 với ông lớn Hàn Quốc, Trung Quốc -
Quy định khung về khái niệm, phân loại tài sản số -
Hãng năng lượng thông minh Sunhome gia nhập thị trường Việt Nam, cung cấp sạc xe điện nhanh -
Hà Nam vào top 10 cả nước về tỷ trọng kinh tế số trong GRDP
-
Cơ hội sở hữu bất động sản vàng trong tầm tay tại Kita Airport City
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Du lịch - Khách sạn - Resort
-
FPT trở thành đối tác công nghệ của đội bóng hàng đầu giải Ngoại hạng Anh
-
Đột phá chuyển đổi xanh tại Diễn đàn Hợp tác xã Quốc gia 2025
-
Petrovietnam thông báo mời thầu
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp ESG Việt Nam Xanh 2025 ngành Xây dựng