-
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025 -
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số -
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững -
Đưa xuất khẩu trực tuyến thành một trụ cột tăng trưởng -
Đà Nẵng hướng tới “phòng thí nghiệm sống” cho công nghệ mới
Ngày 6/11, Hiệp hội Du lịch Việt Nam tổ chức họp báo Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2020.
VITM Hà Nội 2020 là một trong những sự kiện du lịch lớn của Việt Nam, diễn ra thường niên vào tháng 4. Sự kiện được tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, nhưng do Covid-19 nên thời gian tổ chức liên tục bị hoãn để bảo đảm phòng, chống dịch an toàn.
![]() |
Trước đó, VITM Hà Nội 2020 có chủ đề "Di sản - Nguồn lực của du lịch Việt Nam" dự kiến diễn ra ngày 1 - 4/4, sau đổi thành "Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam" . Ở bối cảnh hiện nay, chuyển đổi số là một hướng đi cơ bản để nhanh chóng chuyển du lịch thành một ngành kinh tế số và góp phần thúc đẩy du lịch Việt Nam phát triển trở lại trong những năm tới.
Tại họp báo, ông Vũ Thế Bình, Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho hay với chủ đề “Chuyển đổi số để phát triển Du lịch Việt Nam", Ban tổ chức khuyến khích các doanh nghiệp và tổ chức tham gia hội chợ đưa ra các sáng kiến trong quá trình quản lý, kinh doanh và hoạt động du lịch gắn kết với thực hiện chuyển đổi số để Du lịch Việt Nam tiếp tục duy trì đà tăng trưởng trong các năm tới
Theo ông Bình, khi dịch Covid-19 lắng dần, du lịch chắc chắn sẽ phát triển trở lại, lúc đó đòi hỏi các doanh nghiệp đã sẵn sàng trở lại để cạnh tranh và vào guồng. "Chuyển đổi số nhanh ngày nào, có lợi cho doanh nghiệp ngày đó", ông Bình khẳng định.
Được biết, quy mô Hội chợ VITM Hà Nội 2020 có đến 250 gian hàng tham gia. Tính đến 30/10/2020, Hội chợ có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 47 tỉnh thành trong cả nước.
Hiện tại đã có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ có doanh nghiệp đăng ký tham gia Hội chợ, đặc biệt lần đầu tiên có sự xuất hiện gian hàng của Du lịch Colombia.
Về phần quốc tế, năm nay do ảnh hưởng của dịch Covid-19 nên số lượng quốc gia đến tham dự ít hơn mọi năm. Đến thời điểm này có 6 quốc gia và vùng lãnh thổ tham gia Hội chợ gồm Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Thái Lan, Peru và Comlombia.
Năm 2019, VITM Hà Nội thu hút hơn 90.000 lượt khách tham quan, 720 đơn vị tham gia triển lãm và 502 gian hàng của các doanh nghiệp từ 47 tỉnh, thành phố của Việt Nam và 27 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đã có khoảng 29.300 khách đăng ký mua tour du lịch nội địa và quốc tế tại hội chợ với tổng doanh thu ước đạt 322 tỷ đồng.
-
FPT khởi công Dự án Trung tâm nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo AI tại Gia Lai -
Kinh tế số tăng trưởng 8,6%, doanh thu từ công nghiệp ICT tăng 26% trong năm 2025 -
Ba yêu cầu then chốt quản trị rủi ro, giám sát thị trường tài sản số -
Khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo - động lực để Cần Thơ phát triển nhanh và bền vững
-
Đưa xuất khẩu trực tuyến thành một trụ cột tăng trưởng -
Đà Nẵng hướng tới “phòng thí nghiệm sống” cho công nghệ mới -
Ứng dụng GenAI trong phòng chống gian lận ngành thuế -
Thúc đẩy phổ cập tài sản số tại Việt Nam -
Đà Nẵng không ngừng “nâng chất” chuyển đổi số -
Áp dụng hệ thống soát vé tự động hiện đại trên tuyến Cát Linh – Hà Đông -
Giải tỏa điểm nghẽn vận hành nhờ số hóa
-
Năng lực tài chính - Yếu tố then chốt của các định chế tài chính trong năm 2025 -
Oky Sài Gòn khởi công dự án nhà ở xã hội quy mô 282 căn tại Đồng Nai -
Ký kết hợp đồng tín dụng 265 tỷ đồng cho Dự án Bệnh viện Medic Hải Tiến giai đoạn 2 -
Trải nghiệm dịch vụ ô tô “chuẩn Nhật Bản” ngay tại Hà Nội -
Ngân hàng Hong Leong đồng hành cùng giấc mơ khởi nghiệp của hàng triệu hộ kinh doanh Việt -
Dấu ấn See The Light: Kết nối 40.000 tri âm bằng xúc cảm

