Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Tư, Ngày 17 tháng 04 năm 2024,
Chuyển đổi số hiệu quả trong hoạt động quản lý tài sản
Như Loan - 26/08/2022 16:27
 
Ngày 26/8/2022, Công ty cổ phần quản lý Quỹ PVcomBank (PVCB Capital) phối hợp với CTCP Fincorp (Fincorp) ký thỏa thuận hợp tác triển khai giải pháp chuyển đổi số Fplatform cho hoạt động quản lý tài sản.
f
 PVCB Capital và Fincorp) ký thỏa thuận hợp tác triển khai giải pháp chuyển đổi số Fplatform cho hoạt động quản lý tài sản

Trong khuôn khổ hợp tác, Fincorp sẽ cung cấp giải pháp chuyển đổi số Fplatform cho PVCB Capital nhằm hỗ trợ PVCB Capital triển khai nền tảng giao dịch trực tuyến trong hoạt động huy động vốn và quản lý Quỹ. Điều này cho phép nhà đầu tư tại các quỹ mở PVCB Capital có thể giao dịch và quản lý danh mục đầu tư của mình một cách an toàn và thuận tiện.

Về phía PVCB Capital, Công ty sẽ cung cấp các sản phẩm đầu tư đa dạng bao gồm các loại chứng chỉ quỹ, các hợp đồng ủy thác đầu tư… để chào bán trên nền tảng số Fplatform. Mặc dù chịu tác động từ đại dịch Covid-19, song với chiến lược bài bản, linh hoạt trong quản lý, điều hành, Quỹ mở trái phiếu PVcom (PVBF) do PVCB Capital quản lý vẫn luôn dẫn đầu thị trường về lợi nhuận (~8%). Đây là tiền đề để PVCB Capital có bước chuyển mình mạnh mẽ hơn trên thị trường Quản lý tài sản với việc đưa ra các sản phẩm đầu tư an toàn và chất lượng, đáp ứng nhu cầu đầu tư của khách hàng. 

Sự hợp tác này phù hợp với xu thế diễn ra ở các thị trường phát triển, khi các công ty quản lý quỹ kết hợp với những doanh nghiệp công nghệ tài chính năng động để tối ưu thế mạnh của đôi bên.

Phát biểu tại buổi ký kết, ông Trần Quang Vinh – Tổng Giám đốc  PVCB Capital cho biết: “Để thực hiện tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống”, PVCB Capital thực hiện mạnh mẽ việc chuyển đổi dữ liệu và đẩy nhanh quá trình số hóa, lấy khách hàng làm trọng tâm. Với nhu cầu quản lý tài sản ngày càng tăng, việc giúp các nhà đầu tư quản lý danh mục thuận tiện và bảo mật trên nền tảng số là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”.

Theo số liệu của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, quy mô của thị trường vốn đã tăng trưởng trung bình 28,5% mỗi năm trong giai đoạn 2016-2021. Ông Đỗ Văn Chuẩn - CEO Công ty Cổ phần Fincorp cho rằng: “Tiềm năng tăng trưởng của thị trường vốn trong nhiều năm tới chính là động lực để Fincorp thúc đẩy số hóa cho các tổ chức tài chính tại Việt Nam”.

Công ty Cổ phần Fincorp hoạt động trong lĩnh vực công nghệ tài chính, ngoài hoạt động chuyển đổi số các sản phẩm tài chính cho các quỹ đầu tư, Fincorp đang sở hữu nền tảng Fmarket giúp người dùng đầu tư vào các sản phẩm tài chính một cách dễ dàng, minh bạch và chuyên nghiệp. Năm 2018, Fincorp đã được Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động phân phối chứng chỉ quỹ mở. 

PVCB Capital là công ty quản lý quỹ chuyên biệt của Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank). Được thành lập vào giai đoạn đầu phát triển của ngành quản lý quỹ, PVCB Capital đóng vai trò kết nối các nhà đầu tư với các cơ hội đầu tư không chỉ trong lĩnh vực dầu khí năng lượng mà còn trong các ngành công nghiệp tiềm năng khác của Việt Nam.

PVCB Capital mang lại giá trị cho các nhà đầu tư thông qua nghiệp vụ quản lý tài sản chuyên nghiệp, được minh chứng bằng những thành quả đạt được trong hoạt động quản lý quỹ và quản lý danh mục đầu tư. Hiện, PVCB Capital cung cấp các sản phẩm chất lượng và dịch vụ quản lý đầu tư phù hợp với những yêu cầu cụ thể khác nhau của khách hàng, quản lý tài sản có giá trị hơn 800 triệu đô la Mỹ dưới các hình thức đa dạng như quỹ đầu tư, tài khoản ủy thác, danh mục đầu tư…

PVcomBank khuyến mãi lớn thúc đẩy thanh toán không tiền mặt
Hưởng ứng “Sự kiện không dùng tiền mặt 2022” của Ngân hàng Nhà nước, PVcomBank triển khai chương trình khuyến mại “Giao dịch phút chốc –...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư