Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Đà Nẵng
Chuyên gia khởi nghiệp Mike Ducker chia sẻ kinh nghiệm với các nhà tư vấn startup Việt
Ngọc Tân - 24/03/2016 09:53
 
Hội Thảo “Xây dựng mạng lưới tư vấn khởi nghiệp tại Đà Nẵng” do Vườn ườm Doanh nghiệp Đà Nẵng phối hợp với chương trình SECO EP tổ chức với sự tham gia của chuyên gia khởi nghiệp Hoa Kỳ - Mike Ducker sẽ chính thức diễn ra vào 26/3 tới.
.
Chuyên gia khởi nghiệp Mike Ducker

Hội thảo hướng đến mục tiêu nâng cao kiến thức cho các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp và cung cấp các phương pháp hữu ích giúp các doanh nhân trở thành những nhà tư vấn khởi nghiệp trong tương lại.

Theo đó, chương trình sẽ bao gồm hai nội dung: Từ 8h30 đến 11h30 ngày 26/3 sẽ dành cho các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, giới thiệu về các mô hình chương trình tư vấn và ví dụ điển hình trên thế giới; Cách thức xây dựng chương trình tư vấn cho các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp. Từ 14h đến 17h, Hội thảo sẽ mang đến cho các doanh nhân, các chuyên gia những phương pháp để trở thành nhà tư vấn khởi nghiệp.

Đặc biệt, Hội thảo lần này sẽ có sự tham gia của khách mời đặc biệt là ông Mike Ducker, chuyên gia phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp đến từ Hoa Kỳ, người đã  được Tổng thống Obama, Bộ trưởng Ngoại giao Clinton đánh giá rất cao trong lĩnh vực phát triển sinh thái khởi nghiệp.

Ông Mike Ducker đồng thời cũng là sáng lập viên của Diễn đàn Hệ sinh thái, một nền tảng chia sẻ các kinh nghiệm thực tiễn để xây dựng các hệ sinh thái trong những thị trường mới nổi.

Hiện nay, ông Mike Ducker đang tích cực hỗ trợ 13 quốc gia trong việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, trong đó có việc cố vấn cho các quốc gia Hoa Kỳ, Nhật Bản và Thuỵ Sĩ phương pháp để xây dựng hệ sinh thái và sử dụng công nghệ để phát triển kinh tế.

Theo Vườn ươm Doanh nghiệp Đà Nẵng, ông Mike Ducker đến với Đà Nẵng lần này với mong muốn được chia sẻ kinh nghiệm và giới thiệu những phương pháp để giúp các tổ chức khởi nghiệp xây dựng được một mạng lưới các nhà tư vấn – yếu tố cần thiết cho sự phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp.

Một quỹ đầu tư Mỹ sẽ rót 10 triệu USD vào các startup Việt Nam
Quỹ đầu tư Mỹ 500 Startups vừa tuyên bố sẽ rót 10 triệu USD vào khoảng 100 - 150 dự án khởi nghiệp (startup) tại Việt Nam.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư