-
Chủ tịch KOCHAM cam kết tiếp tục hỗ trợ Ninh Thuận thu hút đầu tư từ Hàn Quốc -
Đồng Nai thiếu lao động cả “lượng” lẫn “chất” -
Chính quyền thành phố Okayama tăng cường hợp tác với Cảng Quốc tế Long An -
Xuất khẩu giày dép vẫn chịu sức ép lớn -
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ -
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50%
Không phải là ý tưởng sáng tạo hay kế hoạch kinh doanh bài bản, điều mà các nhà đầu tư quan tâm đầu tiên chính là tố chất những người sáng lập dự án.
Cũng như bao hành trình khác, phát triển khởi nghiệp là một chặng đường dài. Có rất nhiều thành phần hình thành nên chặng đường này và các khoảng trồng cũng không phải ngoại lệ. Nhiều dự án khởi nghiệp cố gắng lấp đầy những khoảng còn trống để đáp ứng tiêu chí, lọt vào mắt xanh các nhà đầu tư.
Thế nhưng, ông Trần Trí Dũng - Chuyên gia giám sát và đánh giá chương trình hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam cho rằng: "Nhiều người rất quan tâm đến tiêu chí của nhà đầu tư, nhưng thật ra, chẳng có tiêu chí gì. Ấn tượng chính là ở người dẫn dắt dự án khởi nghiệp. Sự chân thành và đam mê".
Các chủ dự án có hàng nghìn nhiệt huyết, cả triệu đam mê, nhưng nhiều ý tưởng vẫn không thể cất cánh, đó là vì chủ nhân loay hoay tìm tính độc đáo sáng tạo mà quên rằng nhà đầu tư quan tâm một ý tưởng thực tế và sinh ra tiền.
Chính đại diện một quỹ đầu tư mạo hiểm lớn đã nhận định: "Kế hoạch có sáng tạo vài trăm trang, nhà đầu tư cũng chỉ đọc vài trang đầu. Muốn gọi vốn thành công, 95% quyết định bởi yếu tố con người".
Nhưng gọi được vốn mới chỉ là thành công ban đầu vì có đến 9/10 dự án khởi nghiệp thất bại ngay từ giai đoạn mới bắt tay thực hiện. Ngoài lý do sản phẩm không đáp ứng thị trường, nguyên nhân chính nằm ngay từ các nhà sáng lập.
Dự án khởi nghiệp nào cũng chung điểm xuất phát là chiếc bóng đèn lóe sáng trong khoảnh khắc, nhưng thành công lâu dài lại phụ thuộc bản lĩnh và khả năng của người thắp đèn.
-
Dạo một vòng ĐHĐCĐ xem lãnh đạo các doanh nghiệp cam kết những gì -
Lợi nhuận quý I/2024 của FPT Retail cải thiện mạnh mẽ -
Bình Dương: Tỷ lệ nội địa hóa của ngành công nghiệp chưa tới 50% -
Thêm một tháng khó khăn khi doanh nghiệp mới ở cả 6 vùng trên cả nước đều giảm -
Vietjet đặt kế hoạch vận chuyển 27 triệu lượt khách năm 2024, chia cổ tức 25% -
Quý I/2024, GELEX đạt gần 6.700 tỷ đồng doanh thu -
Tập đoàn Nagakawa đặt mục tiêu doanh thu 2.500 tỷ đồng năm 2024
- Công ty Cổ phần Takao lọt Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam 2024
- Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines kỷ niệm 65 năm thành lập
- AI Day 2024: Cơ hội kinh doanh bứt phá cho doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam
- Kinh nghiệm tối ưu hệ thống CNTT, giúp SME nâng cao hiệu suất kinh doanh
- Samsung Việt Nam giành nhiều giải thưởng về CSR
- Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới, Sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2024 ngành dược