Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Hai, Ngày 30 tháng 09 năm 2024,
Chuyến xe Home Love của Home Credit đem yêu thương đến mùa tựu trường
Vân Linh - 30/09/2024 21:19
 
Trên hành trình lăn bánh năm thứ 4, chuyến xe Home Love của Home Credit Việt Nam “thay áo mới” cho điểm trường làng Biên ở Gia Lai, mang đến niềm vui, hy vọng cho trẻ em khó khăn.

 

Kông Chro là một huyện ở phía Đông tỉnh Gia Lai, nơi sinh sống của cộng đồng người dân tộc Ba Na cần cù.

Dù cuộc sống còn nhiều khó khăn và gia đình cũng chưa được tiếp cận đầy đủ với giáo dục, các em nhỏ tại đây vẫn đều đặn đến trường mỗi ngày để theo đuổi giấc mơ con chữ. Đa số các em đang theo học tại Trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Trung, trong đó có điểm trường làng Biên đã được xây dựng từ cách đây hơn 30 năm.

Nhưng cũng bởi vậy, cơ sở vật chất ở trường đến nay đã xuống cấp. Điểm trường làng Biên được đưa vào danh sách cần tu sửa theo các chương trình mục tiêu Quốc gia của xã, nhưng lộ trình phải đến năm 2027 mới có thể hoàn thành.

Các em vui đến trường

Hiểu được khao khát đến trường giữa những vất vả của các em và gia đình, Home Credit Việt Nam đã nỗ lực mang đến một không gian học tập an toàn, khang trang hơn thông qua dự án “Thay áo mới - Vui đến trường”. Đây là hoạt động mở đầu cho chuyến xe Home Love năm thứ 4, đánh dấu sự hợp tác chặt chẽ với Quỹ Hy vọng trong việc nâng cấp cơ sở vật chất cho nhà trường.

Mùa tựu trường ấm áp 

Với dự án này, đội ngũ Home Credit đã chung tay sơn sửa, trang trí lại các phòng học, thay bàn ghế, cơ sở vật chất, cũng như xây dựng sân chơi mới cho các em học sinh. Giờ đây, điểm trường làng Biên đã khoác lên mình một “chiếc áo” mới, vững chãi, khang trang, sinh động và cũng cực kỳ ấm áp yêu thương, cho các em một không gian học tập đầy hứng khởi. 

Tại buổi lễ bàn giao công trình sửa chữa và cải tạo phòng học, thầy Nguyễn Văn Hùng - Chuyên viên Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Kông Chro bày tỏ sự vui mừng và xúc động: “Ngôi trường này 2 tháng trước còn rất xập xệ, sau một thời gian cải tạo đã trở nên khang trang và sạch đẹp. Thành quả này đến từ sự quan tâm của Quỹ Hy vọng và Công ty Home Credit”.  

Sự tận tụy của thầy cô và ngành giáo dục địa phương, giờ đây có thêm sự đồng hành của Home Credit Việt Nam và Quỹ Hy vọng, được kỳ vọng sẽ giúp điểm trường làng Biên thực sự trở thành một mái nhà đúng nghĩa, để các em nhỏ có thêm động lực học tập, phát triển toàn diện và trở thành những công dân có ích cho xã hội trong tương lai. Một chương mới đã mở ra và sẽ tạo nên những thay đổi lâu dài cho chính các em và gia đình. Đó cũng là mục tiêu thuộc 1 trong 6 trụ cột của chiến lược phát triển bền vững được Home Credit theo đuổi suốt những năm qua. 

Home Love tiếp thêm hành trang cùng các em nhỏ đón chào năm học mới

Chuyến xe nối dài những yêu thương

2024 là năm thứ 4 liên tiếp chuyến xe Home Love nối dài hành trình yêu thương, lan tỏa niềm vui và hy vọng đến khắp mọi miền đất nước. Năm nay, chuyến xe không chỉ dừng lại ở Gia Lai mà sẽ còn tiếp tục lăn bánh đến điểm trường tiếp theo tại Nghệ An sau thành công tại Yên Bái, Huế, Cam Ranh, Bạc Liêu… 

“Home Love là minh chứng cho nỗ lực không ngừng của chúng tôi trong việc góp phần cải thiện điều kiện học tập và phát triển của trẻ em tại những khu vực còn nhiều khó khăn. Với dự án thường niên này, Home Credit khẳng định cam kết đồng hành cùng cộng đồng, hướng tới một tương lai tươi sáng và bền vững cho các em nhỏ”, ông Jakub Kudrna - Giám đốc Chiến lược Kinh doanh kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam chia sẻ.

Để tiếp nối sứ mệnh chia sẻ yêu thương, Home Credit sẽ đóng góp 100.000 đồng vào chương trình "Chuyến xe Home Love" phối hợp cùng Quỹ Hy Vọng cho mỗi hợp đồng vay được thực hiện thành công trong chương trình ưu đãi mùa tựu trường diễn ra từ ngày 10/9 đến 30/9 hoặc đến khi đạt mức quyên góp 200 triệu đồng.Vừa qua, với tấm lòng tương thân tương ái, công ty và nhân viên Home Credit Việt Nam đã quyên góp số tiền hơn 3 tỷ đồng để hỗ trợ đồng bào miền Bắc khắc phục hậu quả bão lũ.

Kinh phí này sẽ được sử dụng để thực hiện các hoạt động như: hỗ trợ người dân sửa chữa nhà cửa, mua sắm các nhu yếu phẩm cần thiết nhằm ổn định cuộc sống ; và hợp tác với Quỹ Hy Vọng để xây dựng lại trường học, đê lũy, bờ kè giúp các trường học an toàn; trang bị sách vở, đồ dùng học tập, quần áo cho các em học sinh vùng bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

Home Credit cũng đang triển khai một loạt các chương trình hỗ trợ thiết thực cho khách hàng, điển hình như “Gói vay san sẻ tài chính" dành riêng cho khách hàng tại các tỉnh thành bị ảnh hưởng bởi bão.

Home Credit: Doanh nghiệp có chính sách đa dạng, bình đẳng và hòa nhập
Home Credit là doanh nghiệp liên tiếp 2 năm nhận giải “Doanh nghiệp có chính sách Đa dạng, Bình đẳng và Hòa nhập nổi bật nhất” do Tạp chí HR Asia...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư