Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 09 tháng 08 năm 2024,
Home Credit năm thứ 2 trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu 2024
T.V - 08/08/2024 11:28
 
Home Credit vinh dự được Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tiếp tục bình chọn là một trong 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu năm 2024.

Là công ty tài chính số đầu tiên tại Việt Nam phát hành báo cáo phát triển bền vững, Home Credit vinh dự được Tạp chí Nhịp cầu đầu tư tiếp tục bình chọn là một trong 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu năm 2024, trong hạng mục Quản trị - Tinh thần lãnh đạo ESG.

Ngày 2/8, Tạp chí Nhịp cầu đầu tư đã tổ chức Lễ Vinh danh Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu (Corporate Sustainability Awards - CSA) năm 2024. Giải thưởng nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã nỗ lực kinh doanh song hành với phát triển bền vững; đồng thời truyền cảm hứng, chứng minh kinh doanh bền vững vừa mang lại lợi ích cho môi trường, xã hội, vừa góp phần củng cố vị thế cạnh tranh của các doanh nghiệp.Đáng chú ý, lễ vinh danh năm nay đánh dấu lần thứ 2 liên tiếp Home Credit Việt Nam góp mặt trong danh sách uy tín này. 

Công ty tài chính số tiên phong phát hành báo cáo phát triển bền vững 

Home Credit liên tiếp 2 năm liền lọt top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu

Nằm trong Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu năm nay, công ty được trao giải Tinh thần lãnh đạo ESG (Môi trường, Xã hội và Quản trị) 2024 thuộc hạng mục Quản trị, tôn vinh quyết tâm thực thi chiến lược phát triển bền vững xuất sắc của các lãnh đạo doanh nghiệp.

“Đây chính là sự công nhận xứng đáng cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của ban lãnh đạo cũng như tất cả phòng ban tại Home Credit Việt Nam trong việc tiếp cận và thực hành phát triển bền vững toàn diện. Những năm qua, chúng tôi luôn chú trọng tích hợp các nguyên tắc ESG vào quản trị doanh nghiệp cũng như mọi hoạt động vận hành, đồng thời đề cao việc xây dựng các quy trình kinh doanh, quản trị rủi ro và minh bạch thông tin với khách hàng và các bên liên quan”, ông Jakub Kudrna, Giám đốc chiến lược kiêm Chủ tịch ban chỉ đạo ESG tại Home Credit Việt Nam chia sẻ.     

Thực tế, Home Credit Việt Nam là công ty tài chính số đầu tiên trên thị trường phát hành báo cáo phát triển bền vững. Báo cáo năm 2023 được công bố cách đây không lâu cho thấy doanh nghiệp đã tiên phong xây dựng bộ máy quản trị ESG bài bản trong ngành tài chính tiêu dùng, nhằm giám sát, đánh giá hiệu quả và đưa ra các quyết định chiến lược về phát triển bền vững ở cấp độ công ty, cũng như áp dụng các tiêu chuẩn ESG trong mọi hoạt động vận hành. 

Hơn 16 năm nỗ lực kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam 

Giải thưởng ghi nhận nỗ lực chung tay hướng đến phát triển bền vững của tập thể Home Credit  

Ngay từ những ngày đầu hoạt động tại Việt Nam, Home Credit đã áp dụng ESG vào tất cả các hoạt động kinh doanh và quản trị.

Cụ thể, công ty đầu tư mạnh mẽ cho các hoạt động giáo dục và hòa nhập xã hội, đặc biệt thông qua các chương trình trách nhiệm xã hội nổi bật như Home Love - Hành trình trao gửi yêu thương và Home for Life - Đồng hành cùng phụ nữ làm chủ cuộc sống.

Chỉ riêng năm 2023, hơn 1.800 nhân viên của Home Credit Việt Nam đã tham gia vào các hoạt động thiện nguyện này, giúp đỡ hơn 2.000 phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên khắp cả nước.Đồng thời, với vai trò là một trong những công ty tài chính số dẫn đầu trên thị trường, Home Credit cũng tích cực triển khai dự án Home Smart nhằm phổ cập kiến thức tài chính cho cộng đồng thông qua các kênh truyền thông và các chương trình truyền hình có độ phủ sóng cao.

Qua đó, doanh nghiệp kỳ vọng tạo nên một môi trường tài chính có trách nhiệm, nơi người dân hiểu đúng, vay đúng và công ty tài chính phát huy đúng vai trò của mình. Kể từ khi bắt đầu thực hiện báo cáo phát triển bền vững hàng năm từ 3 năm trước, đến nay Home Credit vẫn đều đặn giám sát và tính toán dấu chân carbon theo chuẩn ISO14064 do bên thứ ba chuyên nghiệp thực hiện.

Theo đó, doanh nghiệp triển khai nhiều sáng kiến để giảm thiểu tác động của hoạt động kinh doanh lên môi trường, như dự án tái chế nội bộ Home Green, áp dụng hệ thống cảm biến năng lượng tại văn phòng hay khuyến khích cho vay đối với các sản phẩm xanh… 

Top 50 doanh nghiệp phát triển bền vững tiêu biểu năm 2024

Cam kết kinh doanh có trách nhiệm cũng được phản ánh rõ nét trong những nỗ lực quản trị rủi ro của Home Credit Việt Nam.

Hiện tại, doanh nghiệp đã áp dụng rộng rãi các mô hình tiên tiến trong việc xây dựng các bảng điểm tín dụng, hệ thống cảnh báo sớm, chống gian lận, cũng như các quy trình thu hồi nợ hiệu quả và đạo đức.Về quản trị nhân sự, công ty cũng đã xây dựng một môi trường làm việc đa dạng, công bằng, hòa nhập (DEI) với gần 6.000 nhân sự đến từ 12 quốc tịch và 20 dân tộc tại Việt Nam.

“Trên hành trình tăng trưởng sắp tới, Home Credit Việt Nam vẫn sẽ nghiêm túc gắn chặt chiến lược kinh doanh với chiến lược phát triển bền vững, nhằm tiếp tục hiện thực hóa tầm nhìn thúc đẩy những thay đổi tích cực và đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam”, ông Jakub Kudrna nhấn mạnh.

Home Credit Việt Nam công bố Báo cáo Phát triển bền vững 2023
Báo cáo cho thấy cách tiếp cận phát triển bền vững toàn diện của Home Credit, với bộ máy quản trị bài bản đưa các nguyên tắc ESG đi sâu vào...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư