Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
'CIA chỉ đạo chiến binh Pravyi Sector càn quét Đông Ukraine'
PV - 16/04/2014 06:34
 
Washington kết luận rằng để phối hợp hoạt động của các cơ quan nhà nước, Ukraine cần tới các chuyên gia nước ngoài.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
'Chiến đấu cơ Nga quần thảo sát tàu chiến Mỹ ở Biển Đen'
Mỹ ký bảo đảm khoản vay 1 tỷ USD cho Ukraine
Người ủng hộ Nga ở Slavyansk nổ súng vào an ninh Ukraine
WB: Bất ổn Ukraine cản đà tăng trưởng kinh tế toàn cầu
Nga tôn trọng các hợp đồng khí đốt với châu Âu

 

   
  Cảnh sát Ukraine cố gắng ngăn người biểu tình chiếm giữ trụ sở cảnh sát thành phố Gorlovka. (Nguồn: AFP/TTXVN)  

Và Mỹ đã phái các chuyên gia Cục điều tra liên bang (FBI), Bộ Ngoại giao và Bộ Tư pháp tới Ukraine.

Hãng Itar-Tass dẫn một nguồn tin cho biết mục đích là nhằm đảm bảo hoạt động của các cơ quan Chính phủ Ukraine về an ninh, thực thi luật pháp, nội vụ và quan hệ quốc tế, vì ban lãnh đạo Ukraine không thể tự tổ chức các hoạt động này.

Nguồn tin trong Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) nhấn mạnh việc các chuyên gia Mỹ tới là do các cơ quan an ninh Ukraine không thể thu thập thông tin tình báo tại miền Đông Nam nước này. Kết quả là hoạt động tình báo tại khu vực này do các tùy viên quân sự Mỹ ở Ukraine, sử dụng quyền miễn trừ ngoại giao, tiến hành.

Nhân viên SBU này cũng lưu ý rằng đội quân thường trực của Ukraine đã thể hiện khả năng sẵn sàng chiến đấu vô cùng thấp và không đáng tin cậy đối với chính quyền mới. Vì thế, Mỹ khuyến cáo lãnh đạo Ukraine tiến hành “chiến dịch chống khủng bố” với các đơn vị quân đội chỉ bao vây vòng ngoài các điểm dân cư ở miền Đông Nam.

Việc càn quét thành phố và thị trấn sẽ do chiến binh thuộc Đảng Pravyi Sector và các tổ chức dân tộc khác, mặc quân phục, thực hiện.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Jay Carney ngày 14/4 xác nhận Giám đốc Cơ quan tình báo trung ương Mỹ (CIA) John Brennan đã tới Kiev cuối tuần trước. Mục đích chuyến thăm không được tiết lộ.

Tuy nhiên, sau cuộc gặp với ông Brennan, Chủ tịch Quốc hội Ukraine Oleksandr Turchynov đã quyết định tiến hành chiến dịch chống khủng bố ở miền Đông./.
 

Putin chỉ thị FSB không để Nga mất ổn định như Ukraine

Putin chỉ thị FSB không để Nga mất ổn định như Ukraine

Chặn đứng các âm mưu khủng bố bắt nguồn từ Bắc Kavkaz trên toàn nước Nga cũng như kịch bản lợi dụng các tổ chức phi chính phủ nước ngoài để gây mất ổn định như tại Ukraine là những nhiệm vụ mà Tổng thống Nga Vladimir Putin đặt ra với Cơ quan An ninh liên bang (FSB) nước này tại cuộc họp không có sự tham gia của báo chí, nhằm tổng kết hoạt động năm 2013 và đề ra phương hướng nhiệm vụ mới cho năm 2014, diễn ra ngày 7/4 tại Moskva.

'Tổng thống Nga Putin vẫn có thể đưa quân vào Ukraine'

'Tổng thống Nga Putin vẫn có thể đưa quân vào Ukraine'

Truyền thông Nga ngày 7/4 dẫn lời nghị sĩ Duma Quốc gia (Hạ viện) Nga, thành viên Hội đồng Tối cao Đảng Nước Nga Thống nhất cầm quyền, ông Vyacheslav Nikonov cho rằng Tổng thống Nga Vladimir Putin vẫn có thể đưa quân vào Ukraine căn cứ theo quyết định mà Hội đồng Liên bang (Thượng viện) nước này trao cho về việc sử dụng quân đội Nga trên lãnh thổ Ukraine. 

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư