Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
CMC cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng
Chí Tín - 05/06/2019 17:29
 
Ngày 5/6, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia đã tổ chức lễ trao giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng (CA) cho Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG, sàn HoSE).
CMC cho biết việc trở thành nhà cung cấp CA sẽ giúp đồng bộ hóa với chiến lược xây dựng hệ sinh thái hạ tầng mở C.OPE2N
CMC cho biết việc trở thành nhà cung cấp CA sẽ giúp đồng bộ hóa với chiến lược xây dựng hệ sinh thái hạ tầng mở C.OPE2N

Theo đó, CMC sẽ trở thành nhà cung cấp chứng thực số (Certificate Authority - CA), đóng vai trò bên thứ ba để phát hành các chứng thực khóa công khai cho người dùng, hỗ trợ cho quá trình trao đổi thông tin an toàn.

Chữ ký số công cộng là một thành phần hạ tầng quan trọng của Internet và đang trở nên ngày càng quan trọng trong nền kinh tế số, là cơ sở cho các giao dịch điện tử như mua bán, ký hợp đồng, chuyền tiền, thanh toán…

Theo Nghị định số 130/2018/NĐ-CP của Chính phủ quy định thi hành Luật Giao dịch điện tử về chữ ký số và dịch vụ chứng thực chữ ký số, dịch vụ chứng thực chữ ký số là một loại hình dịch vụ chứng thực chữ ký điện tử do tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số cung cấp cho thuê bao để xác thực việc thuê bao là người đã ký số trên thông điệp dữ liệu.

Để có thể được cấp phép, Tập đoàn Công nghệ CMC phải chứng minh năng lực đạt được các tiêu chuẩn về tài chính, nhân lực, cũng như đáp ứng các yêu cầu khắt khe về hạ tầng kỹ thuật theo tiêu chuẩn quốc tế.

CMC cho biết, việc được nhận giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp sẽ giúp Tập đoàn Công nghệ CMC hỗ trợ sâu hơn, kết nối doanh nghiệp với các cơ quan đối tác của CMC như thuế, hải quan…, đồng thời trở thành nhà cung cấp dịch vụ mạng giá trị gia tăng VAN (Value Added Network).

CMC dự kiến sẽ cung cấp các loại chứng thư số cho cơ quan, tổ chức và cá nhân giúp người dùng chứng thực các giao dịch điện tử như hóa đơn điện tử, chứng khoán trực tuyến, khai báo thuế, khai báo bảo hiểm xã hội, hải quan trực tuyến...

CMC Telecom lọt đề cử Nhà cung cấp Dịch vụ tốt nhất tại TelecomAsia Awards 2019
Theo thông tin của hội đồng bình chọn Telecom Asia Awards 2019, CMC Telecom là đại diện Việt Nam duy nhất được đề cử giải thưởng nhà cung cấp...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư