Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Ba, Ngày 16 tháng 04 năm 2024,
CMC ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với VietinBank
Chí Tín - 24/03/2019 15:29
 
Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC và Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam vừa ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược.
Lãnh đạo CMC và VietinBank ký kết hợp tác
Lãnh đạo CMC và VietinBank ký kết hợp tác

Theo đó, hai đơn vị sẽ tăng cường phối hợp ở mức độ cao thông qua các hoạt động hợp tác về dịch vụ tài chính, ngân hàng, công nghệ, truyền thông quảng bá thương hiệu, liên doanh, liên kết, hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.

CMC cho biết, với định hướng chuyển đổi số (Digital Transformation), Tập đoàn Công nghệ CMC đang tư vấn chuyển đổi dữ liệu, xây dựng nền tảng số cho nhiều khách trong lĩnh vực tài chính, chứng khoán, ngân hàng, Trong đó, VietinBank là một đối tác quan trọng.

VietinBank hiện đang chú trọng đầu tư hệ thống công nghệ hiện đại, phát triển các giải pháp với tiện ích cao nhất, an toàn, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong thời đại cách mạng công nghiệp 4.0. Trong suốt quá trình hợp tác lâu năm, Tập đoàn CMC đã cung cấp cho VietinBank nhiều phần mềm, dịch vụ triển khai hệ thống, khoa học dữ liệu. Đồng thời, VietinBank cũng là đối tác tín dụng cung cấp dịch vụ tài chính ngân hàng chuyên sâu cho CMC.

Thoả thuận hợp tác giữa CMC và VietinBank nhằm tăng cường phối hợp ở mức độ cao hơn giữa hai đơn vị, được thực hiện thông qua các hoạt động hợp tác về dịch vụ tài chính, ngân hàng, công nghệ, truyền thông quảng bá thương hiệu, liên doanh, liên kết, hỗ trợ nhau mở rộng và phát triển hoạt động kinh doanh.

Từ đó, 2 bên kỳ vọng sẽ khai thác tốt nhất tiềm năng của thị trường và lợi thế kinh doanh của VietinBank cũng như CMC trên cơ sở tuân thủ pháp luật và khả năng tài chính của mỗi bên.

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch HĐQT VietinBank cho biết, VietinBank muốn ứng dụng những công nghệ hiện đại và đi đầu vào hệ thống của mình để tạo ra nền tảng để phát triển mạnh mẽ và bền vững.

Trên thực tế, CMC và VietinBank đã có những sự hợp tác chặt chẽ và tích cực để triển khai những nội dung chiến lược, thúc đẩy đổi mới hệ thống công nghệ thông tin cho ngành ngân hàng nói chung và VietinBank nói riêng.

Về phía CMC, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch HĐQT cho hay, mục tiêu của CMC là hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức hoàn thiện quá trình chuyển đổi số, điều này cũng đồng nhất với mong muốn của VietinBank là trở thành ngân hàng số, đẩy mạnh FinTech, InsuranceTech…

Thỏa thuận hợp tác chiến lược giữa VietinBank và CMC sẽ phát huy mọi thế mạnh của hai bên trên tất cả các lĩnh vực hoạt động, đạt được mục tiêu kinh doanh, hướng tới xây dựng mối quan hệ chiến lược bền vững, ngày càng phát triển.

CMC là tập đoàn ICT lớn thứ hai tại Việt Nam với 12 công ty thành viên, liên doanh và Viện nghiên cứu. Năm tài chính 2018, doanh thu lũy kế toàn Tập đoàn đạt gần 6,000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 300 tỷ đồng.

Thắng Jorrdan tiến vào tứ kết, VietinBank thưởng nóng 1 tỷ đồng cho đội tuyển Việt Nam
Ngân hàng TMCP Công thương Việt Nam (VietinBank) đã quyết định thưởng nóng đội tuyển Việt Nam 1 tỷ đồng sau trận thắng Jordan.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư