Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
CMC dự báo đạt trên 300 tỷ lợi nhuận năm tài chính
Chí Tín - 21/03/2019 11:43
 
Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (mã chứng khoán CMG, sàn HOSE) cho biết năm tài chính 2018 (kết thúc 31/3/2019), CMC có thể sẽ đạt doanh thu hợp nhất gần 6.000 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế đạt trên 300 tỷ đồng.
Thông tin cơ bản về CMC và cổ phiếu CMG
Thông tin cơ bản về CMC và cổ phiếu CMG

Theo CMC, hoạt động kinh doanh của Công ty đã được định hướng gắn liền với từ khóa Cloud (điện toán đám mây) khi ở cả 3 trụ cột kinh doanh chính (Tích hợp hệ thống SI – System Integration, Phần mềm và Viễn thông) đều có dấu ấn của điện toán đám mây - mô hình điện toán sử dụng công nghệ máy tính và phát triển dựa vào mạng internet.

Công ty cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC (CMC Telecom) hiện đang nằm trong Top 5 doanh nghiệp Viễn thông - Internet dẫn đầu tại Việt Nam. Doanh nghiệp này đã đưa vào cung cấp dịch vụ “Hệ sinh thái Cloud” bao gồm hạ tầng truyền dẫn, trung tâm dữ liệu, các giải pháp và ứng dụng hỗ trợ xử lý những bài toán phức tạp như máy học (Machine Learning), trí tuệ nhân tạo (AI), phân tích video/hình ảnh, phân tích dữ liệu lớn (Big Data)…

CMC Cloud của CMC Telecom cũng đang là hệ sinh thái đám mây hàng đầu Việt Nam, là đơn vị duy nhất tại Việt Nam cung cấp dịch vụ kết nối dữ liệu trực tiếp đến AWS, Microsoft Azure, Google và IBM, đáp ứng nhu cầu của nhiều phân khúc khách hàng khác nhau từ các đơn vị nhà nước, chuỗi, giáo dục, thương mại điện tử, tập đoàn đa quốc gia, khu công nghiệp cho đến ngân hàng và các tổ chức tài chính.

Trao đổi tại hội nghị Tech Summit 2019 – Forbes VN với chủ đề “Kết nối chân trời mới”, các diễn giả là lãnh đạo cấp cao đến từ các Tập đoàn lớn như Siemens, VNPT, CMC đã thảo luận về tác động của công nghệ đến các thị trường đang phát triển như Việt Nam đang thay đổi cấu trúc hoạt động của thị trường truyền thống.

Theo chuyên gia của CMC, các công nghệ được nhắc đến như AI, IoT, Big Data, Machine learning… các ứng dụng trên nền tảng điện toán đám mây không chỉ xoá mờ các rào cản xã hội, địa điểm mà còn tạo ra nhiều cơ hội mới cho cả người dùng cuối lẫn doanh nghiệp Start-up. 

Ông Đặng Tùng Sơn, Phó tổng giám đốc CMC Telecom cho biết, chiến lược của CMC Telecom là hợp tác với những hãng công nghệ hàng đầu thế giới như Amazon, Microsoft, Google, IBM..

Đồng thời, các doanh nghiệp lớn trong ngành như Viettel, VNPT, CMC cũng phải là những đơn vị đi đầu trong việc xây dựng hệ sinh thái mở, kết nối các đối tác công nghệ mang lại dịch vụ hội tụ tốt nhất dành cho doanh nghiệp. Khi đó Việt Nam sẽ trở thành điểm trung chuyển, nơi hội tụ về phát triển công nghệ trong khu vực bên cạnh Hongkong, Singapore.

CMC kí thỏa thuận chiến lược với đối tác Đan Mạch
Công ty cổ phần Tập đoàn Công nghệ CMC (mã CMG, sàn HOSE) vừa kí kết thỏa thuận hợp tác chiến lược với đối tác Approxima từ Đan Mạch.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư