-
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính
Tại Diễn đàn Việt Nam – Nhật Bản về hợp tác công nghệ cao, chuyển đổi xanh và bán dẫn chiều ngày 28/4, ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Tập đoàn công nghệ CMC cho biết, trong hành trình toàn cầu hóa, Nhật Bản luôn là thị trường chiến lược của CMC. Hiện CMC đã xây dựng ba văn phòng tại Yokohama, Osaka và Tokyo. Đặc biệt, ngày 18/9/2024, nhân dịp khai trương văn phòng tại Tokyo, CMC đã công bố chiến lược "Enable Your AI-X", nhằm cùng các đối tác Nhật Bản khai thác tiềm năng chuyển đổi số và AI.
CMC đặt mục tiêu đến năm 2028 sẽ đạt 5.000 nhân sự, trong đó có 1.000 nhân sự làm việc trực tiếp tại Nhật Bản. Doanh thu từ thị trường Nhật dự kiến đạt 200–250 triệu USD, chiếm khoảng 50% tổng doanh thu quốc tế của tập đoàn. Cùng với đó, CMC dự kiến đầu tư 100 triệu USD xây dựng các trung tâm dữ liệu mini tại Nhật Bản nhằm phục vụ nhu cầu chuyển đổi số và chuyển đổi AI.
![]() |
| Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC phát biểu tại Diễn đàn. |
Không chỉ dừng lại ở kết nối kinh tế, CMC cũng đang tích cực triển khai các chương trình hợp tác nghiên cứu công nghệ cao. CMC đã ký kết hợp tác với Trung tâm nghiên cứu VDEC thuộc Đại học Tokyo, hướng tới phát triển các ứng dụng AI, bán dẫn và xây dựng hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực công nghệ cao tại Việt Nam. Đồng thời, Tập đoàn cam kết đồng hành sâu sát cùng Chính phủ hai nước trong việc thực hiện các nhóm công tác trọng tâm thuộc "Sáng kiến chung Việt Nam – Nhật Bản" (VJJI 2024), đặc biệt trong lĩnh vực chuyển đổi số, chuyển đổi xanh, phát triển công nghiệp hỗ trợ và đào tạo nguồn nhân lực kỹ năng cao. Đây là bước đi cụ thể nhằm hiện thực hóa chiến lược Chuyển đổi AI và thúc đẩy hợp tác nghiên cứu công nghệ cao Việt Nam – Nhật Bản.
Chủ tịch Tập đoàn Công nghệ CMC, ông Nguyễn Trung Chính khẳng định cam kết mạnh mẽ của CMC trong việc trở thành "cây cầu kết nối" giữa Việt Nam và Nhật Bản trong các lĩnh vực khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, chuyển đổi số và trí tuệ nhân tạo (AI). "CMC mong muốn góp phần thúc đẩy hợp tác khoa học công nghệ và đổi mới sáng tạo giữa hai nước, cùng kiến tạo một kỷ nguyên phát triển bền vững và thịnh vượng chung", ông Chính nhấn mạnh.
Ông Nguyễn Trung Chính cũng đưa ra sáng kiến cụ thể: đồng hành cùng Liên đoàn Kinh tế Nhật Bản (Keidanren) trong việc mở Văn phòng đại diện đầu tiên của tổ chức này tại Việt Nam. CMC sẵn sàng hỗ trợ cơ sở vật chất hiện đại tại TP.HCM, đồng hành từ những bước đầu để góp phần mang lại giá trị thiết thực và mở ra cơ hội hợp tác sâu rộng hơn cho cộng đồng doanh nghiệp hai nước.
Ông cũng Chính bày tỏ mong muốn Nhật Bản tiếp tục hỗ trợ đào tạo nguồn nhân lực kỹ năng cao cho Việt Nam, chuyển giao công nghệ cao và đồng hành cùng Việt Nam trong tiến trình chuyển đổi số và chuyển đổi xanh, cụ thể hóa tầm nhìn chung về một kỷ nguyên phát triển bền vững.
“CMC sẽ luôn đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp hai nước kiến tạo kỷ nguyên đổi mới sáng tạo, khoa học công nghệ và trí tuệ nhân tạo. Chúng tôi tin rằng, với sự chung tay của cả khu vực công và tư, Việt Nam và Nhật Bản sẽ cùng nhau bước vào một kỷ nguyên mới – kỷ nguyên của phát triển bền vững và thịnh vượng chung”.
Diễn đàn Việt Nam – Nhật Bản về hợp tác công nghệ cao, chuyển đổi xanh và bán dẫn quy tụ hơn 250 đại biểu là lãnh đạo các bộ, ngành, địa phương cùng đại diện các tập đoàn công nghệ, viện nghiên cứu, trường đại học và chuyên gia hàng đầu hai nước, thể hiện quyết tâm chung trong việc đưa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện Việt Nam – Nhật Bản bước vào một giai đoạn mới, sâu rộng và thực chất hơn.
-
MobiFone 1POS: Giải pháp quản lý bán hàng thông minh giúp SMEs bứt tốc trong kỷ nguyên số -
Khám phá xu hướng trải nghiệm tương lai cùng Top 50 lãnh đạo CX Aileen Day -
Phim "Mưa đỏ" được người Việt tìm kiếm nhiều nhất trong năm 2025 -
Techfest 2025 lần đầu tổ chức theo không gian mở tại phố đi bộ Hoàn Kiếm
-
Thủ đoạn "nháy máy" để chiếm đoạt tài sản hoặc thu thập thông tin cá nhân -
Hơn 942 triệu sản phẩm được bán qua giải pháp tiếp thị liên kết của Shopee -
AI giúp doanh nghiệp chinh phục thị trường khó tính -
Hà Nội thúc đẩy đô thị thông minh với mạng WiFi miễn phí tại phường Cửa Nam -
IAEA đến Việt Nam, đánh giá toàn diện cơ sở hạ tầng điện hạt nhân quốc gia -
SpaceX và Amazon đang hoàn tất thủ tục cấp phép thí điểm internet vệ tinh tại Việt Nam -
Cáp ngầm trung thế CADIVI được giới chuyên môn đánh giá cao tại Hội nghị điện lực 2025
-
Công nghệ xanh và thiết bị phòng tắm hiện đại gây ấn tượng mạnh tại Triển lãm Vietnam Expo HCMC 2025 -
Tiết kiệm hàng tỷ đồng nhờ tối ưu vận hành tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất -
Phát triển bền vững từ giá trị cốt lõi, VIMID từng bước khẳng định vị thế hàng đầu -
Doanh nhân Lê Đức Thuấn và giấc mơ đưa dược liệu Việt vào từng bữa ăn -
Hai giải thưởng uy tín ghi nhận nỗ lực đặt con người lên hàng đầu của SeABank
-
Huawei Việt Nam và Đại học Bách khoa Hà Nội hợp tác trong giáo dục và phát triển nhân tài ICT

