Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
CMC xoáy vào lĩnh vực bảo mật
Chí Tín - 20/05/2016 09:21
 
Công ty cổ phần Tập đoàn CMC (mã CMG, sàn HOSE) đang tiến hành những động thái cho thấy tham vọng lớn trong lĩnh vực an toàn thông tin. Trong đó, động thái mới nhất của đại gia này là việc trình làng tại IDG Banking 2016 (diễn ra hôm qua - 19/5) các giải pháp an ninh thông tin trong lĩnh vực ngân hàng. Tính đến thời điểm hiện tại, doanh nghiệp công nghệ này đã thực hiện cung ứng giải pháp bảo mật cho một số ngân hàng lớn trong nước như Agribank, Vietcombank, MB Bank, AB Bank, VIB, VP Bank…

Thực chất, tham vọng trở thành đại gia số một trong lĩnh vực an toàn thông tin đã được CMC thực hiện những bước chuẩn bị khá bài bản. Tháng 4/2016, Công ty cổ phần Hạ tầng Viễn thông CMC - CMC Telecom (công ty con của CMC) và IBM đã ký kết thỏa thuận cung cấp dịch vụ thuê ngoài về an ninh bảo mật.

Với thỏa thuận này, CMC Telecom trở thành tổ chức đầu tiên tại Việt Nam sử dụng các dịch vụ thuê ngoài về an ninh bảo mật của IBM, với mục tiêu cung cấp các giải pháp về an ninh bảo mật theo tiêu chuẩn quốc tế của IBM như quản lý danh tính và quyền truy cập, quản lý thông tin về an ninh bảo mật và quản lý sự cố, an ninh cơ sở dữ liệu, quản lý rủi ro…

.
CMC Telecom trở thành tổ chức đầu tiên tại Việt Nam sử dụng các dịch vụ thuê ngoài về an ninh bảo mật của IBM

Theo nội dung ký kết giữa 2 bên, CMC Telecom sẽ sử dụng các dịch vụ về an ninh bảo mật của IBM để bảo vệ doanh nghiệp khỏi nguy cơ tội phạm mạng và các rủi ro về an ninh bảo mật khác. Thỏa thuận này cũng cho phép CMC Telecom cung cấp tới các tổ chức, doanh nghiệp tại Việt Nam những thông tin chuyên sâu về an ninh mạng và hỗ trợ các đơn vị này tiến hành các biện pháp toàn diện nhằm bảo vệ con người, dữ liệu, các ứng dụng và hạ tầng công nghệ thông tin.

Ông Ngô Trọng Hiếu, Tổng giám đốc CMC Telecom cho biết, các mục tiêu của tội phạm mạng ngày càng mở rộng, thể hiện qua những nỗ lực ngày càng tinh vi nhằm thu thập và tận dụng các dữ liệu có giá trị cao. Các nhóm tội phạm cũng không ngừng câu kết với nhau, chia sẻ hạ tầng để triển khai các chiến dịch tấn công. “Các tổ chức, doanh nghiệp cần chuẩn bị thật tốt cho thử thách này và việc hợp tác với một đối tác như IBM cho thấy cách tiếp cận này sẽ mang lại thành công cho các khách hàng của chúng tôi”, ông Hiếu nói.

Không chỉ với IBM, CMC cũng đã bắt tay hợp tác với nhiều đại gia công nghệ sừng sỏ quốc tế như CISCO, DELL, Microsoft, ORACLE, EMC, Diebold, VmWare, 3i Infotech, BPC, Time dotCom… Đặc biệt, thương vụ TIME dotCom Berhad mua lại 25% cổ phần của CMC Telecom giữa năm 2015 là một trong những dấu ấn rõ nét nhất của CMC và CMC Telecom về những toan tính của doanh nghiệp công nghệ này trong việc tạo nên những cú nhảy mới trong thị trường công nghệ trong nước.

Trong một thương vụ cách đây không lâu, CMC và FISC Phần Lan đã ký bản ghi nhớ hợp tác về các công nghệ bảo mật và an ninh an toàn không gian mạng. Hai bên sẽ phối hợp xây dựng các dự án về bảo mật thông tin và an ninh, an toàn không gian mạng; tư vấn, hợp tác kỹ thuật và chuyển giao công nghệ. Hai bên cũng hợp tác để giúp các cơ quan quản lý nhà nước nâng cao năng lực kiểm soát an toàn thông tin, phòng chống các vụ tấn công vào không gian mạng và các hệ thống thông tin trọng yếu.

Thực tế, cuộc “đổ bộ” của CMC vào lĩnh vực an toàn thông tin được thực hiện trên nhiều doanh nghiệp khác nhau trong Tập đoàn. Động thái đáng chú ý nhất của CMC trong nửa năm trở lại đây liên quan đến an toàn thông tin phải kể đến sự kiện công ty con của CMC là Công ty An ninh An toàn Thông tin CMC đã đăng cai tổ chức Hội nghị quốc tế phòng chống mã độc toàn cầu AVAR (Hiệp hội các Nhà nghiên cứu mã độc châu Á).

MIC và CMC cảnh báo về nguy cơ an ninh mạng
Bộ Thông tin và Truyền thông (MIC) vừa kết hợp với Công ty Cổ phần An ninh An toàn thông tin CMC (thuộc Tập đoàn Công nghệ CMC) thực hiện đào tạo...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư