Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Có 22 dự án vào chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp nông nghiệp lần 7
Hồng Phúc - 25/11/2021 18:05
 
Chiều 25/11, Ban tổ chức cuộc thi Dự án khởi nghiệp Nông nghiệp phát triển bền vững lần 7 đã chọn 13 dự án bảng B vào vòng chung kết cùng với 9 dự án bảng A đã công bố.

Đa số các dự án đi tiếp là những gương mặt thân quen, từng đoạt giải cao ở các mùa thi trước đây. Như vậy, cùng với 9 dự án bảng A đã công bố, sẽ có 22 dự án được vào vòng chung kết cuộc thi năm nay. 

Vòng chung kết dự kiến diễn ra trong tháng 12/2021, tại TP.HCM.

.
9 dự án bảng A lọt vào vòng chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp – Nông nghiệp phát triển bền vững lần 7.

Cụ thể, trong 13 dự án bảng B được chọn vào vòng chung kết, TP.HCM có 3 dự án thuộc Công ty TNHH Phát triển Dừa nước Việt Nam của Phan Minh Tiến, Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt của Nguyễn Ngọc Hương và Công ty TNHH Công nghệ Sinh học Tomcare của Nguyễn Thanh Hiền. 

Trong đó, Ngọc Hương và Minh Tiến là 2 nhân vật lần lượt đoạt giải nhất và nhì mùa thi 2019; Dự án Du lịch C2T, do Võ Văn Phong (Bến Tre) sáng lập đoạt giải nhất mùa thi 2018 cũng giành vé vào chung kết.

Ngoài ra, quán quân mùa thi 2020 là Phạm Đình Ngãi, CEO Công ty TNHH Trà Vinh Farm (Mật hoa dừa Sokfarm) cũng nằm trong top 13 dự án xuất sắc tại bảng thi này. 

Đồng Tháp và Ninh Thuận cùng có 2 dự án vào chung kết và số còn lại thuộc các tỉnh, thành như Bến Tre, Cà Mau, ĐắkLắk, Hà Giang và Hải Phòng.

Khác với bảng A, các dự án bảng B đã chia sẻ những câu chuyện vượt khó trong đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 cũng như kế hoạch tái khởi động.

Nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp của những nhà sáng lập trẻ tuổi đã tìm cách để tái định hình các hoạt động, chuyển đổi mô hình kinh doanh, thay đổi cách truyền thông, nâng cấp sản phẩm thông qua các tiêu chuẩn để tăng tính cạnh tranh, cắt giảm chi phí… để thích ứng. 

.
13 dự án bảng B lọt vào vòng chung kết cuộc thi Dự án khởi nghiệp Nông nghiệp phát triển bền vững lần 7.

Ông Nguyễn Lâm Viên, nhà sáng lập kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Vinamit đánh giá cao về tính bản lĩnh, thích nghi và kịp thời ứng biến trước khó khăn của đại dịch từ các chủ dự án.

Việc họ phải thay đổi cả phương thức kinh doanh để thích ứng với hoàn cảnh, đồng thời ủ mưu chờ cơ hội phục hồi trở lại khiến ông nể phục. 

Chính niềm lạc quan, hành động nhanh gọn, dứt khoát đã giúp các bạn vượt qua được giai đoạn khó khăn nhất. Điều này ở các thế hệ khởi nghiệp trước đây không có nhiều. 

Còn bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cho biết, cuộc thi năm nay được thay đổi về hình thức trình bày bài thi. 

Theo đó, những năm trước, khi tổ chức trực tiếp, các dự án còn trưng bày, triển làm sản phẩm, được gặp gỡ, giao lưu với nhau thì năm nay, hình thức thi được chuyển thành trực tuyến, chỉ số ít tham gia trực tiếp. 

Điều này dẫn đến một số bất cập đối với các bạn chưa quen về kỹ thuật, nhưng đây lại là cơ hội để các chủ dự án làm quen với nhiều giải pháp, thực hiện nhiều hình thức trình bày bài thi bằng các công cụ công nghệ.

“Trình độ về chuyên môn, kiến thức quản trị,…của các nhà sáng lập trẻ tuổi có tiến bộ hơn. Điều này do một phần là cả xã hội đang tập trung hỗ trợ cho lực lượng các bạn trẻ khởi nghiệp. Họ cũng thể hiện được sự am hiểu sâu hơn và thực hành tốt hơn các dự án năm trước về nguyên vật liệu, quy trình sản xuất và đặc biệt là về hành vi của người tiêu dùng”, bà Vũ Kim Hạnh chia sẻ.

Nguyễn Ngọc Hương, nhà sáng lập bột rau má Quảng Thanh: Đưa bột rau má chinh phục châu Âu
Chuyến hàng thứ hai với gần 20.000 sản phẩm bột rau sấy lạnh của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thiên Nhiên Việt vừa được xuất sang Hà Lan.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư