Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 29 tháng 03 năm 2024,
Có chấp nhận bảo đảm dự thầu hiệu lực sau thời điểm đóng thầu?
Anh Ngọc - 03/12/2019 07:17
 
Trường hợp bảo đảm dự thầu của nhà thầu có hiệu lực sau thời điểm đóng thầu thì hồ sơ dự thầu của nhà thầu được đánh giá là không hợp lệ theo quy định.
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Độc giả Văn Sự (tỉnh Sóc Trăng) đặt câu hỏi như sau: Công ty tôi thực hiện tư vấn thầu gói thầu xây lắp 1 giai đoạn 2 túi hồ sơ, có 1 nhà thầu ghi trong bảo đảm dự thầu có hiệu lực là 8h30 phút ngày 15/5/2019 trong khi đó thời điểm đóng thầu là 8h00 phút ngày 15/5/2019.

Bảo đảm dự thầu nêu trên có được coi là hợp lệ không?

Bộ Kế hoạch và Đầu tư trả lời vấn đề này như sau:

Điểm d, Khoản 2, Điều 28 Nghị định số 63/2014/NĐ-CP của Chính phủ quy định một trong các nội dung đánh giá tính hợp lệ của hồ sơ dự thầu là có bảo đảm dự thầu với giá trị và thời hạn hiệu lực đáp ứng yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Đối với trường hợp quy định bảo đảm dự thầu theo hình thức nộp thư bảo lãnh thì thư bảo lãnh phải được đại diện hợp pháp của tổ chức tín dụng hoặc chi nhánh ngân hàng nước ngoài được thành lập theo pháp luật Việt Nam ký tên với giá trị và thời hạn hiệu lực, đơn vị thụ hưởng theo yêu cầu của hồ sơ mời thầu.

Đối với vấn đề của ông Sự, trường hợp bảo đảm dự thầu của nhà thầu có hiệu lực sau thời điểm đóng thầu thì hồ sơ dự thầu của nhà thầu được đánh giá là không hợp lệ theo quy định nêu trên.

Tiến hành tịch thu bảo đảm dự thầu
Việc đánh giá hồ sơ dự thầu tuân thủ theo quy định của hồ sơ mời thầu, nhà thầu không tiến hành thương thảo ở phần nào thì sẽ bị tịch thu...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư