Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Cô đào sexy Jessica Alba thành bà chủ doanh nghiệp tỷ đô
Hoài Vũ (Vnexpress) - 23/09/2015 21:00
 
Nữ diễn viên - hiện điều hành công ty 1,7 tỷ USD - chia sẻ bí quyết thành công trên tạp chí Self.
alba10-5764-1442993365.jpg

Hình ảnh mới nhất của Jessica Alba, trên tạp chí Self tháng 10.

Trước tuổi 30, Jessica Alba chỉ được biết đến là "biểu tượng gợi cảm của Hollywood" với những vai diễn vừa sexy vừa mạnh mẽ trong Dark Angel, Sin City, Fantastic Four... Tuy nhiên đến nay, ở tuổi 34, cô không chỉ giữ vững vị trí ngôi sao điện ảnh đắt giá mà còn trở thành một nữ doanh nhân thành đạt.

Jessica hiện là bà chủ của công ty chuyên sản xuất đồ gia dụng thân thiện với môi trường mang tên The Honest Company. Chỉ sau 3 năm rưỡi thành lập, công ty đã được định giá 1,7 tỷ USD. Doanh số bán hàng tăng vọt trong năm 2014, đạt 150 triệu USD. Công ty đang sản xuất hơn 120 sản phẩm trong khi khởi đầu chỉ có 17 mặt hàng. Alba và hai người bạn đồng sáng lập The Honest Company đã thu hút 222 triệu USD nguồn vốn đầu tư bên ngoài. Không chỉ sản xuất tại California (Mỹ), công ty đã mở rộng chi nhánh sang Hàn Quốc, Trung Quốc và được bầu chọn là một trong 14 công ty khởi nghiệp ấn tượng nhất năm ngoái.

alba-2256-1442984213.jpg

Jessica bên bàn làm việc ở công ty.

Cuộc phỏng vấn với tạp chí Self diễn ra vào buổi sáng thứ 4 tại văn phòng của Jessica Alba (nếu không có lịch diễn, nữ diễn viên luôn tới công ty làm việc lúc 9h sáng và ra về lúc 17h).  Bà mẹ hai con năng động, trẻ trung trong chiếc áo sơmi dài và quần jean, kết hợp cùng trang sức tinh tế. Buổi sáng hôm đó Jessica khá bận rộn trước khi sắp xếp được cuộc phỏng vấn. Trong khi trò chuyện về bí quyết thành công, Jessica cũng nói về những ý tưởng mới của công ty, công việc kinh doanh của cô và trò chuyện như một nhà quản lý dày dặn. 

Nữ diễn viên tự tin chia sẻ: "Tôi vốn là người có đầu óc kinh doanh. Tôi đã tiếp cận Hollywood giống như đó là một doanh nghiệp. Tôi đã yêu cầu được đối xử như đàn ông. Tôi rất tính toán, tiết kiệm tiền bạc, đầu tư khôn ngoan và biết quảng bá bản thân. Tôi đã xây dựng thương hiệu cá nhân của mình theo thời gian".

Alba cho biết, cô bắt đầu hình thành ý tưởng kinh doanh khi mang bầu cô con gái đầu lòng Honor vào năm 2008. Bị dị ứng vì dùng bột giặt trẻ em, Alba liền vào mạng để tìm hiểu lý do: "Tôi đã kinh hoàng với thực tế sử dụng các chất hóa học và hậu quả gây bệnh của chúng, từ bệnh béo phì tới viêm phổi, ung thư, dị ứng, eczema... Tôi đã nghĩ rằng, mình sắp sinh thiên thần bé nhỏ này và muốn cô bé được sống khỏe mạnh".

Jessica liền tới gặp Christopher Gavigan - người từng điều hành tổ chức phi lợi nhuận Healthy Child Healthy World (Sức khỏe trẻ em thế giới) và tìm hiểu về những sản phẩm gia dụng an toàn. Sau cuộc gặp đó, nữ diễn viên đã nảy ra ý tưởng sản xuất những sản phẩm cho trẻ em và gia đình vừa thân thiện với môi trường, vừa hữu ích và có giá cả phải chăng. Cô chìm đắm trong kế hoạch kinh doanh, viết ra bản kế hoạch dài 50 trang. Jessica thuê Christopher Gavigan làm tư vấn đồng thời thuyết phục ông làm người đồng sáng lập công ty. Cô mất thêm nhiều năm nữa để kêu gọi những người đồng hành khác trong khi bản thân mày mò nghiên cứu khoa học với mong muốn sản xuất những mặt hàng gia dụng thân thiện với môi trường.

 

Chuyên gia hé lộ bí quyết giúp gương mặt Ngọc Trinh khác lạ
Tee Lee cho rằng hình ảnh khác lạ của "nữ hoàng nội y" trong bộ ảnh chụp gần đây không phải do chỉnh sửa quá đà mà vì thay đổi cách make-up.
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư