Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 27 tháng 04 năm 2024,
Cổ đông đề nghị giải thể Hãng hàng không Skyviet
Anh Minh - 13/06/2017 15:57
 
Đề xuất này được đồng thuận bởi nhóm cổ đông nắm giữ 49% cổ phần tại Công ty cổ phần hàng không Skyviet.
SkyViet thành lập mới trên cơ sở sắp xếp lại Công ty Bay dịch vụ hàng không VASCO
SkyViet thành lập mới trên cơ sở sắp xếp lại Công ty Bay dịch vụ hàng không VASCO


Theo thông tin của báo Đầu tư, Công ty cổ phần đầu tư TCO Việt Nam – cổ đông nắm giữ 1% cổ phần tại Công ty cổ phần hàng không Skyviet vừa đề xuất việc thoái vốn khỏi Skyviet, trong đó có phương án các cổ đông cùng thông qua và làm thủ tục giải thể Skyviet.
Lý do được Công ty cổ phần đầu tư TCO Việt Nam đưa ra là công ty muốn cơ cấu lại vốn đầu tư.

Cổ đông hiện nắm giữ 48% cổ phần của Skyviet là Công ty TNHH Quản lý quỹ Kỹ thương cũng đã có văn bản đồng ý với đề xuất của Công ty cổ phần đầu tư TCO Việt Nam theo phương án giải thể Skyviet.

Hiện TCT Hàng không Việt Nam đang rà soát, triển khai các thủ tục để báo cáo các cấp có thẩm quyền về phương án giải quyết đề nghị rút vốn đã đầu tư vào SKYVIET của 2 cổ đông sáng lập (TCO,TCC) theo đúng quy định của pháp luật và tình hình của thực tế của TCTHK.

Được Sở KH&ĐT Tp.HCM cấp đăng ký kinh doanh vào tháng 3/2016, Skyviet có số vốn điều lệ 300 tỷ đồng, trong đó Vietnam Airlines  góp 51% bằng tài sản hiện hữu do VASCO đang quản lý và khai thác, gồm kho phụ tùng vật tư máy bay ATR72-500, động cơ dự phòng máy bay ATR72 (99,2 tỷ đồng) và 53,7 tỷ đồng tiền mặt.

Hai cổ đông còn lại là Công ty TNHH một thành viên Quản lý quỹ Kỹ thương góp 48% vốn điều lệ; Công ty cổ phần Phát triển dự án Techcomdeveloper góp 1% vốn điều lệ, đều bằng tiền mặt. Vào tháng 12/2016, Công ty cổ phần Phát triển dự án Techcomdeveloper được sáp nhập vào Công ty cổ phần đầu tư TCO Việt Nam.

Vào giữa tháng 5/2017, Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đã yêu cầu Bộ Giao thông Vận tải báo cáo lại toàn bộ quá trình thực hiện Đề án này (đã có chủ trương của Thủ tướng Chính phủ?) để xem xét có chủ trương thực hiện tiếp hay không theo đúng quy định pháp luật; đồng thời có báo cáo Văn phòng Tổng bí thư trong tháng 5/2017.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư