
-
Thông tin về đoàn tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc
-
Gần 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế chuyên ngành nông nghiệp và chăn nuôi
-
Cục Hải quan chỉ đạo ưu tiên thông quan xuất khẩu sầu riêng và nông sản chính vụ
-
Khơi thông dòng chảy xuất khẩu
-
Kiên Giang tổ chức đoàn doanh nghiệp xúc tiến thương mại, kết nối giao thương tại Thái Lan -
Sữa Quốc tế LOF hợp tác với công ty thực phẩm New Zealand phát triển sản phẩm mới
Sáng nay 15/8, Trung tâm Xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch TP. Hà Nội (HPA) tổ chức Hội nghị giới thiệu Chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và Nhật Bản năm 2019 - 2020. Trong đó, điểm nhấn là Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON Việt Nam.
Diễn ra từ ngày 10-13/10/2019 tại AEON Mall Long Biên, đây là lần đầu tiên Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON Việt Nam được tổ chức tại Hà Nội.
Hội chợ có quy mô 80 gian hàng, trong đó có 8 gian hàng sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, 25 gian hàng rau củ quả, 21 gian hàng thực phẩm chế biến đóng gói, 7 gian hàng gia vị, 9 gian hàng đồ uống, 10 gian hàng nông sản chế biến của các tỉnh (Quảng Ninh, Hải Dương, Thái Nguyên, Hà Nam, Hưng Yên). Dự kiến Hội chợ sẽ thu hút được 50.000 lượt khách tham gia kết nối và mua sắm.
Bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch TP. Hà Nội giới thiệu các nội dung chính của Hội chợ |
Chia sẻ về điều kiện để các sản phẩm nông sản Việt có thể tham gia Hội chợ, bà Nguyễn Thị Mai Anh, Phó Giám đốc HPA cho hay, các doanh nghiệp phải có sản phẩm chất lượng cao, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được cơ quan có thẩm quyền cấp giấy chứng nhận chất lượng. Bao bì đóng gói bảo đảm tính thẩm mỹ và được Ban tổ chức duyệt trước khi trưng bày, đáp ứng đẩy đủ các quy định của AEON về hàng hóa.
Bên cạnh đó, các tổ chức doanh nghiệp tham gia hội chợ là những doanh nghiệp đã tham gia Trang nông sản an toàn của TP. Hà Nội. Những doanh nghiệp sản xuất, phân phối có quy trình sản xuất tốt, hữu cơ, công nghệ cao có chứng chỉ, chứng nhận theo quy định. Sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu, mẫu mã bao bì đẹp.
Thông qua việc tổ chức hội chợ, HPA mong muốn làm cầu nối hỗ trợ doanh nghiệp, các đơn vị cung cấp sản phẩm nông nghiệp tiếp cận trực tiếp kênh bán lẻ của AEON tại Việt Nam, qua đó làm bước đệm cho việc thâm nhập hệ thống bán lẻ của AEON tại Nhật Bản và các nước.
Về chính sách hỗ trợ, bà Mai Anh cho biết, ban tổ chức sẽ hỗ trợ 100% chi phí tuyên truyền, quảng bá theo chương trình của Ban tổ chức; hỗ trợ 50% chi phí thuê gian hàng cho doanh nghiệp Hà Nội tương đương 4.500.000/gian, hỗ trợ tối đa 02 gian/doanh nghiệp; hỗ trợ tối đa 2 gian/tỉnh (5 tỉnh) tham gia chương trình. Ngoài ra, Ban tổ chức sẽ hỗ trợ các hoạt động tư vấn, tập huấn cách thức tiếp cận hệ thống AEON, hướng dẫn kết nối xúc tiến thương mại thông qua công cụ thương mại điện tử.
Hội nghị giới thiệu Chương trình xúc tiến thương mại hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON tại Việt Nam và Nhật Bản năm 2019 - 2020 |
Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm nông nghiệp vào chuỗi bán lẻ của Tập đoàn AEON Việt Nam nhằm thực hiện Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2020” do Bộ Công thương triển khai bắt đầu từ năm 2016. Đồng thời, triển khai chương trình hợp tác do UBND TP. Hà Nội ký kết với Tập đoàn AEON tổ chức Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội thường niên trong thời gian 20 năm kể từ năm 2017.
Đây cũng là cơ hội kết nối giao thương, hợp tác kinh doanh giữa các nhà cung cấp Việt Nam với Tập đoàn AEON; xuất khẩu hàng hoá Việt Nam vào hệ thống phân phối lớn nhất Nhật Bản, quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt trực tiếp đến người tiêu dùng Nhật Bản thông qua các chương trình Tuần hàng Việt Nam - Hà Nội do TP. Hà Nội tổ chức hàng năm.
AEON là tập đoàn bán lẻ lớn nhất Nhật Bản, hoạt động trên 10 mảng kinh doanh chính và phát triển cân bằng dưới cơ cấu tập đoàn. Cùng với đó, AEON Mall là công ty chủ chốt của Tập đoàn AEON chịu trách nhiệm về kinh doanh bất động sản thương mại.
Tại Việt Nam hiện có 4 trung tâm thương mại của AEON đặt tại Bình Dương, Bình Tân (TP.HCM), Long Biên (Hà Nội) và Tân Phú (HCM). Ngoài ra, còn 2 địa điểm đang xây dựng tại Hà Đông (Hà Nội) và Hải Phòng.

-
Giá xăng nhích lên, giá dầu đồng loạt giảm trong kỳ điều hành ngày 29/5
-
Thông tin về đoàn tàu khách liên vận quốc tế Việt Nam - Trung Quốc
-
Gần 400 doanh nghiệp tham gia Triển lãm Quốc tế chuyên ngành nông nghiệp và chăn nuôi
-
Cục Hải quan chỉ đạo ưu tiên thông quan xuất khẩu sầu riêng và nông sản chính vụ
-
Khơi thông dòng chảy xuất khẩu -
Kiên Giang tổ chức đoàn doanh nghiệp xúc tiến thương mại, kết nối giao thương tại Thái Lan -
Siết chặt mã số vùng trồng, cơ sở đóng gói sầu riêng bằng thông tư mới -
Hơn 2.000 tấn vải thiều Thanh Hà xuất khẩu sang Mỹ, Australia, Nhật Bản, châu Âu -
Sữa Quốc tế LOF hợp tác với công ty thực phẩm New Zealand phát triển sản phẩm mới -
Xuất khẩu hàng Việt sang Pháp duy trì đà tăng ấn tượng -
Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu sầu riêng bền vững
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Bất động sản - Xây dựng
-
Chuyển đổi số - “hệ điều hành” mới cho doanh nghiệp tăng trưởng, sáng tạo và hội nhập
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Vật liệu xây dựng
-
Viet Industry 2025 - Triển lãm công nghiệp kết nối chuỗi giá trị sản xuất toàn diện
-
Công bố Top 10 Doanh nghiệp Đổi mới sáng tạo và Kinh doanh hiệu quả năm 2025 ngành Chế biến - Chế tạo
-
VietinBank tiên phong tinh gọn mạng lưới, tối ưu trải nghiệm cho khách hàng trên nền tảng số