Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 25 tháng 04 năm 2024,
Cổ phiếu Cáp treo Tây Ninh sắp tái xuất
Chí Tín - 14/03/2016 14:40
 
Công ty Cổ phần Cáp treo Núi Bà Tây Ninh dự kiến sẽ niêm yết trở lại giao dịch cổ phiếu trên Sở Giao dịch TP.Hồ Chí Minh (HOSE) vào ngày 18/3 tới, sau khi hủy niêm yết trên HNX vào hôm 11/3 vừa qua. Mã cổ phiếu sau khi giao dịch tại HOSE vẫn là TCT.
TCL từng là cổ phiếu niêm yết trên HNX và sắp tới chuyển sang HOSE
TCL từng là cổ phiếu niêm yết trên HNX và sắp tới chuyển sang HOSE

Hiện nay, Cáp treo Núi Bà Tây Ninh đang cung cấp 4 nhóm dịch vụ chính, bao gồm: Vận chuyển du khách bằng cáp treo từ chân núi lên Chùa Bà và ngược lại, vận chuyển du khách bằng máng trượt từ chân núi lên chùa Bà và ngược lại, cho thuê quảng cáo trên cabin cáp treo. Ngoài ra, công ty còn kinh doanh vận chuyển du khách bằng xe lửa từ cổng vào chân núi và kinh doanh bia.

Hệ thống cáp treo là một dây chuyền khép kín có khả năng hoạt động liên tục 24/24 giờ mỗi ngày, với chức năng là vận chuyển du khách và hàng hóa từ chân núi lên đến chùa Bà và ngược lại.

Hệ thống do Trung Quốc sản xuất theo công nghệ của Cộng hòa Áo, được đưa vào khai thác sử dụng năm 1998. Công suất phục vụ tối đa của Cáp treo là 500 lượt khách/giờ..

Công ty đã đầu tư thêm một hệ thống cáp treo loại cáp đơn tuần hoàn có bộ phận kẹp mở cáp tự động công nghệ Châu Âu, cabin 8 chỗ ngồi, công suất thiết kế 2.400 lượt khách/ giờ, với tổng vốn đầu tư khoảng 208 tỷ đồng.

Đánh giá về một số chỉ số tài chính của Cáp treo Núi Bà Tây Ninh:

Hệ số thanh toán nhanh của công ty ở mức an toàn, hệ số này lớn hơn 0,5 lần, cụ thể là 11,56 lần. Vì vậy, công ty có thể trang trải các khoản nợ ngắn hạn mà không cần đến các nguồn thu hay doanh số bán hàng.

Hệ số nợ/ tổng tài sản của công ty thấp, đảm bảo đủ nguồn vốn để đáp ứng các nghĩa vụ tài chính hiện tại và tương lai cho các chủ nợ, tuy nhiên sẽ không làm gia tăng khả năng sinh lợi cho cổ đông.

Hệ số lợi nhuận sau thuế/ tổng tài sản bình quân đánh giá khả năng sinh lợi của 1 đồng vốn chủ sở hữu bỏ ra mua sắm tài sản cố định đưa vào sử dụng có hiệu quả hay không, hệ số này tương đối cao cho thấy cứ 1 đồng tài sản của công ty tạo ra được 0,25 đồng lợi nhuận cho thấy khả năng sinh lợi từ chính nguồn tài sản hoạt động của công ty là hiệu quả.

Hệ số lợi nhuận sau thuế/ vốn chủ sở hữu bình quân: Một đồng vốn tự có của công ty bỏ ra tạo ra được 0,27 đồng lợi nhuận.

Hệ số lợi nhuận sau thuế/ doanh thu thuần phản ánh khoản thu nhập sau thuế của công ty so với doanh thu, hệ số này cao làm tăng mức doanh lợi vốn chủ sở hữu, cổ phiếu của công ty sẽ có sức hấp dẫn đối với các nhà đầu tư.

Hệ số Lợi nhuận sau thuế/vốn chủ sở hữu bình quân của Công ty 2 năm qua trên 25% và quý 3 năm 2015 đạt 26,5% (cao hơn mức yêu cầu về điều kiện niêm yết tại Sở giao dịch chứng khoán).

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư