
-
F88 được FiinRatings nâng xếp hạng tín nhiệm lên “BBB”, triển vọng ổn định
-
Chứng khoán phiên 22/10: Dòng tiền thận trọng, VN-Index vẫn tăng thêm 15 điểm
-
Thị trường tài sản mã hoá: Cuộc đua trước tiên là của các định chế tài chính
-
Chứng khoán phiên 21/10: VN-Index bứt phá trở lại, khối ngoại rót ròng hơn 2.400 tỷ đồng
-
Tài chính Mirae Asset hướng đến hành trình chuyển đổi số an toàn và lấy khách hàng làm trọng tâm -
AgirS đặt mục tiêu lợi nhuận đi ngang trong niên độ tài chính mới
Đầu tháng 3/2022, công ty này nhận được thông báo của Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội về việc đưa cổ phiếu MAS vào diện kiểm soát do lãi ròng năm 2020 và 2021 đều âm.
Cụ thể, theo Báo cáo tài chính năm 2021, lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến cuối kỳ của Masco là âm gần 16 tỷ đồng; vốn chủ sở hữu giảm hơn 34% so với đầu năm khi về mức 27,6 tỷ đồng.
Năm 2020, công ty này lỗ ròng 11 tỷ đồng và năm ngoái, mức lỗ này tăng gần 34% lên (âm xấp xỉ 15 tỷ đồng).
Ban lãnh đạo Masco vừa đưa ra giải trình về vấn đề này.
Theo đó, công ty hoạt động sản xuất kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực hàng không, du lịch như cung ứng suất ăn cho các hãng hàng không, dịch vụ taxi, bán hàng tại các sân bay miền Trung…
Kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát mạnh, hoạt động đi lại, giao thương của người dân bị hạn chế nên doanh thu của Masco đến từ các mảng nêu trên đều sụt giảm.
![]() |
Dịch vụ cung cấp suất ăn cho các hãng hàng không phục vụ khách hàng là mảng kinh doanh chính của Masco (Nguồn: MAS). |
Trong đó, mảng mang về khoảng 65% trong tổng doanh thu cho công ty là cung cấp suất ăn hầu như bị “đóng băng” và giảm từ 70-90% trong năm 2020- 2021 so với năm 2019 (thời điểm trước khi đại dịch xảy ra).
Cùng với đó, doanh thu mảng dịch vụ taxi (chiếm khoảng 14% trong tổng doanh thu) cũng giảm từ 60-92% trong hai năm vừa qua so với năm 2019. Lĩnh vực này buộc phải ngừng hoạt động do lỗ lớn.
Hoạt động thương mại trong nhà ga hàng không cũng chịu chung tình trạng doanh thu giảm mạnh như lĩnh vực cung ứng suất ăn.
Ban lãnh đạo Masco cho rằng, doanh thu của công ty trong hai năm gần nhất bị suy giảm mạnh là sự kiện bất khả kháng dù mọi hoạt động liên quan đã được cắt giảm chi phí.
Ngoài việc dự tính tái cơ cấu toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh thông qua việc tập trung các mảng có lãi, ngừng hoạt động hoặc chuyển nhượng các mảng thu lỗ, Masco đang đặt trông chờ vào chính sách mở cửa, phục hồi du lịch hàng không từ 15/3 của Chính phủ.
Những tín hiệu tích cực nêu trên được kỳ vọng góp phần giúp Masco đạt mục tiêu có lãi trong năm nay.

-
F88 được FiinRatings nâng xếp hạng tín nhiệm lên “BBB”, triển vọng ổn định
-
Chứng khoán phiên 22/10: Dòng tiền thận trọng, VN-Index vẫn tăng thêm 15 điểm
-
Thị trường tài sản mã hoá: Cuộc đua trước tiên là của các định chế tài chính
-
Chứng khoán phiên 21/10: VN-Index bứt phá trở lại, khối ngoại rót ròng hơn 2.400 tỷ đồng
-
Tài chính Mirae Asset hướng đến hành trình chuyển đổi số an toàn và lấy khách hàng làm trọng tâm -
AgirS đặt mục tiêu lợi nhuận đi ngang trong niên độ tài chính mới -
Chứng khoán phiên 20/10: VN-Index không giữ được mốc 1.700 điểm, định giá VN30 vẫn còn quá hấp dẫn -
Lãi quý III/2025 gấp đôi cùng kỳ, F88 đạt 90% kế hoạch năm -
Vingroup tính huy động thêm 325 triệu USD bằng trái phiếu quốc tế -
Góc nhìn TTCK tuần 20/10 - 24/10: Điều chỉnh để trở lại xu hướng tăng -
Chống chuyển giá trong doanh nghiệp FDI: Truy thu, truy hoàn hàng nghìn tỷ đồng
-
Nabati Việt Nam được HR Asia vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2025”
-
Thắng giải thương hiệu truyền cảm hứng - Nature Foods khẳng định vị thế ngành công nghệ thực phẩm
-
Ra mắt Ngọc Long Plaza - Tâm điểm giao thương mới của Hưng Yên
-
SOLIDWORKS - Hành trình 30 năm đổi mới và tạo dấu ấn toàn cầu
-
YeaH1 được vinh danh là Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2025
-
SeABank mang cơ hội săn vé miễn phí cho khách hàng trải nghiệm Mỹ Tâm Live Concert 2025