Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 19 tháng 04 năm 2024,
Cổ phiếu Kinh Đô nóng theo không khí Tết
Chí Tín - 25/01/2014 12:07
 
Cổ phiếu KDC của Kinh Đô dẫn đầu về mức tăng điểm trong rổ chỉ số VN30 khi tăng 12,9% trong tuần qua. Với mức tăng này, KDC đã cán mốc 56.000 đồng/cổ phiếu.

Theo ông Nguyễn Xuân Luân, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Kinh Đô, trong dịp giáp Tết Giáp Ngọ, dòng sản phẩm cao cấp Korento và sản phẩm quà biếu Tết như khoai tây lát Slide, bánh AFC, bánh bông lan Solite, kẹo Choco… được tiêu thụ rất tốt.

Thị trường quà biếu Tết cũng ghi nhận sự chuyển dịch trong xu hướng chọn quà Tết của các doanh nghiệp khi chuyển từ các loại quà biếu khác sang sản phẩm bánh kẹo. “Giai đoạn cao điểm kinh doanh cận tết này, Kinh Đô sẽ vượt kế hoạch sản lượng tiêu thụ mùa Tết 2014”, ông Luân tiết lộ.

Cổ phiếu có tốc độ tăng giá nhanh thứ 2 trong rổ VN30 tuần qua là PGD của PV Gas D với mức tăng 10,8%.

Tiếp theo, SSI của Chứng khoán Sài Gòn, FPT của Tập đoàn FPT, OGC của Tập đoàn Đại Dương cũng là những cổ phiếu có tốc độ tăng giá cao trong nhóm blue chips.

Không khí Tết đã hâm nóng cổ phiếu KDC của Tập đoàn Kinh Đô

Trong khi đó, nếu tính cả các cổ phiếu midcap và penny, thì VE2 của Xây dựng điện VNECO 2 mới là cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần qua với mức tăng 57,1%.

Nối tiếp VE2 là cổ phiếu HAD của Hãng sơn Đông Á với sức tăng cũng rất mạnh, tới 48,7%.

Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HOSE tuần qua
Các cổ phiếu tăng mạnh nhất sàn HNX tuần qua

Về diễn biến thị trường chung, trên sàn HOSE, VN-Index kết thúc tuần giao dịch đóng cửa ở mức 560,19 điểm, tăng 16,6 điểm (tương đương 3,05%) so với giá đóng cửa cuối tuần trước.

Thanh khoản tuần sụt giảm nhẹ so với tuần trước nhưng vẫn đứng ở mức cao, cụ thể tổng khối lượng giao dịch trung bình mỗi phiên (tính cả giao dịch thỏa thuận) đạt trên 98,7 triệu đơn vị và giá trị đạt trên 1.825 tỷ đồng.

Nhà đầu tư nước ngoài tiếp tục có một tuần mua ròng mạnh trên sàn HOSE. Khối ngoại mua vào trên 63 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 1.900 tỷ đồng và bán ra hơn 31 triệu chứng khoán đạt giá trị trên 1.384 tỷ đồng tương đương giá trị mua ròng là trên 515 tỷ đồng.

Nếu loại trừ giá trị bán ròng thỏa thuận mã KDC trong phiên giao dịch ngày thứ năm thì giá trị mua ròng của khối ngoại còn mạnh hơn. Đây cũng là phiên bán ròng duy nhất trong tuần của khối này.

Đóng vai trò dẫn dắt trọng đợt mua ròng liên tục này của khối ngoại vẫn đến từ các quỹ ETFs, ngoài ra còn có một số quỹ nước ngoài khác cùng các nhà đầu tư cá nhân nước ngoài vẫn đều đặn mua vào cổ phiếu.

Diễn biến cổ phiếu VN-Index tuần qua

Trên sàn HNX, xu hướng tăng của chỉ số vẫn được duy trì trong tuần qua mặc dù dấu hiệu điều chỉnh có phần rõ hơn so với sàn HOSE. Chỉ số HNX - Index trong tuần qua đã tăng từ 72,78 điểm lên 73,66 điểm.

Sàn HNX là nơi có nhiều có nhiều cổ phiếu có vốn hóa nhỏ nhưng biên độ biến động giá lại lớn, do đó khi xảy ra điều chỉnh của nhóm cổ phiếu midcap và penny vừa qua đã khiến HNX-Index có sự rung lắc mạnh.

Tuy nhiên, hai phiên cuối tuần có khá nhiều cổ phiếu penny thuộc nhóm đầu cơ đã được mua trở lại khá tích cực như SHN hay PVX. Sự phân hóa cũng đang diễn ra mạnh đặc biệt là những cổ phiếu có kết quả kinh doanh quý IV/2013 khả quan, đang có dấu hiệu tích lũy để bứt phá.

Diễn biến cổ phiếu HNX-Index tuần qua

Cổ phiếu BID của BIDV: Giá nào là "vừa miếng"?
Sự kiện hơn 2,8 tỷ cổ phiếu BID của Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chính thức giao dịch tại Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư