Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 18 tháng 04 năm 2024,
Cổ phiếu ngành tài chính nổi sóng, tân binh ACB lập đỉnh giá mới
Thanh Thủy - 09/12/2020 19:03
 
Nhóm ngân hàng và chứng khoán dẫn dắt thị trường trong phiên hôm nay. Cổ phiếu ACB sau một tuần dừng giao dịch cũng đã có màn trở lại ấn tượng.

Sau một tuần tạm dừng giao dịch, cổ phiếu ACB của Ngân hàng TMCP Á Châu đã có phiên giao dịch hưng phẩn trong ngày đầu chuyển sang sàn HoSE. So với giá tham chiếu, cổ phiếu này đã tăng 7,74%. Đây cũng là mức giá cao nhất trong lịch sử niêm yết của ngân hàng này. Với hơn 24,2 triệu cổ phiếu được sang tay với giá trị xấp xỉ 688 tỷ đồng. ACB cũng là cố phiếu đứng đầu về giá trị giao dịch trong phiên hôm nay, đánh bật ngôi vương thanh khoản nhiều phiên gần đây của Hòa Phát với giá trị giao dịch cao hơn tới 100 tỷ đồng.

Tân binh ACB
Lãnh đạo ACB cũng các nhà đầu tư tham dự lễ đánh cồng niêm yết của ACB

Tân binh ACB cũng là cổ  phiếu đóng góp nhiều nhất vào cú bứt phá gần 10 điểm của VN-Index. Sắc xanh phủ rộng và áp đảo trong suốt thời gian giao dịch của cả ba sàn.

VN-Index đóng cửa tăng 9,87 điểm lên 1039,13 điểm. Top 5 dẫn dắt đà tăng của chỉ số có đến 4 cổ phiếu ngân hàng, lần lượt là Vietcombank (+3,33%), ACB, BIDV (1,06%) và Techcombank (0,58%). Trừ SHB giảm giá và cổ phiếu của VietinBank đứng giá tham chiếu, các cổ phiếu nhà băng khác đều tăng điểm.

Nhóm chứng khoán cũng tiếp tục xu hướng tăng mạnh mẽ. Có tới 10/24 cổ phiếu chứng khoán tăng kịch biên độ giao dịch. Hai cổ phiếu đầu ngành chứng khoán là SSI và HCM tăng giá lần lượt 3,65% vầ 3,02%. Từ đầu tháng 8 đến nay, giá hai cổ phiếu này tăng lần lượt 62% và 70%.

Kỳ vọng của nhà đầu tư đến từ các con số tích cực của thanh khoản trên toàn thị trường cũng như sự gia nhập sôi động của các nhà đầu tư F0. Số lượng tài khoản mở mới trong tháng 11 đã xác lập kỷ lục mới với 41.203 tài khoản nhà đầu tư trong nước được bổ sung thêm. Giá trị giao dịch trong ngày 9/12 này cũng tăng vọt với 11.708 tỷ đồng trên sàn HoSE và 1.027 tỷ đồng trên sàn HNX. Thiếu ACB nhưng thanh khoản thị trường cả tuần qua đều ở mức cao với nhiều phiên có giá trị giao dịch hơn nghìn tỷ đồng.  

Khối ngoại hôm nay đã trở lại mua ròng ở cả hai sàn dù giá trị mua khá khiêm tốn, lần lượt đạt 14,18 tỷ đồng trên sàn HOSE và 1,76 tỷ đồng trên sàn HNX. Cổ phiếu VCB được khối ngoại tập trung mua nhiều nhất (40,7 tỷ đồng), VNM (22,9 tỷ đồng) và VJC (20,8 tỷ đồng). Đối với cổ phiếu ACB, khối ngoại lựa chọn đứng yên quan sát và gần như không giao dịch trong phiên hôm nay. Room ngoại tại cổ phiếu này đã đạt kịch trần.

Chứng khoán Phố Wall đồng loạt đạt mức cao kỷ lục mới
Phố Wall đều tăng lên mức cao kỷ lục mới sau khi thông tin về tốc độ tăng trưởng việc làm tại Mỹ ở mức chậm nhất trong sáu tháng làm tăng kỳ...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư