Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tìm hiểu hợp tác đầu tư tại Quảng Trị
Tiến Nhất - 27/10/2018 08:02
 
Ngày 26/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị, ông Nguyễn Đức Chính đã có buổi làm việc với đoàn Cơ quan xúc tiến Thương mạị và Đầu tư Hàn Quốc (Kotra) do ông Lee Sung Nyung, Tổng Giám đốc Kotra Hàn Quốc tại Đà Nẵng.

Trao đổi tại buổi làm việc, ông Lee Sung Nyung cho biết: Kotra là Cơ quan xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc trực thuộc Bộ Công nghiệp, Thương mại và Năng lượng Hàn Quốc, có chức năng chính là hỗ trợ các hoạt động thương mại và đầu tư giữa doanh nghiệp Hàn Quốc và nước ngoài. Cho đến nay, Kotra đã có 126 văn phòng đại diện tại 87 quốc gia. Tại Việt Nam Kotra đã có văn phòng đại diện tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh hơn 20 năm.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chính tiếp đại diện Kotra ta
Chủ tịch Nguyễn Đức Chính tiếp đại diện Kotra.

Sau hội nghị Apec 2017 tại Đà Nẵng, Chính phủ Hàn Quốc đã quyết định thành lập văn phòng tại Đà nẵng để hỗ trợ các doanh nghiệp Hàn Quốc đầu tư vào khu vực miền Trung Việt Nam. Hiện tại khu vực miền Trung chỉ chiếm 6% trong tổng số nguồn lực đầu tư của Hàn Quốc vào Việt Nam, chính vì vậy, việc mở văn phòng đại Kotra tại Đà Nẵng sẽ là cơ hội để nâng cao tỷ trọng đầu tư vào khu vực này, trong đó có tỉnh Quảng Trị.

Theo ông Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị: Chính phủ Hàn Quốc và các tổ chức phi chính phủ có rất nhiều dự án, chương trình tài trợ lớn đang triển khai tại Quảng Trị. Hiện tại, có một số nhà đầu tư Hàn Quốc đang nghiên cứu để tìm cơ hội đầu tư vào cảng biển, nhà máy nhiệt điện, khu công nghiêp, hạ tầng đô thị…với trị giá khoảng 3 tỷ USD. Từ đó, mong muốn sự có mặt của Kotra sẽ tác động để các nhà đầu tư này nhanh chóng đầu tư vào Quảng Trị.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đức Chính cho biết: Quảng Trị có rất nhiều tiềm năng để thu hút các nhà đầu tư vào lĩnh vực năng lượng, du lịch, nông nghiệp….cùng với những chính sách ưu đãi của tỉnh và cam kết hỗ trợ tối đa cho các nhà đầu tư, Kotra sẽ là cầu nối để giới thiệu, quảng bá và thu hút các nhà đầu tư từ Hàn Quốc đến với Quảng Trị.

Quảng Trị phát triển kinh tế từ nền nông nghiệp bền vững
Gặp khó khăn trong việc huy động nguồn lực tại chỗ để xây dựng nông thôn mới, tỉnh Quảng Trị đã chọn phát triển mô hình sản xuất gắn...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư