
-
Khẩn trương triển khai các dự án phục vụ APEC 2027 tại Phú Quốc
-
Tăng vốn đầu tư quần thể Khu du lịch Bà Nà - Suối Mơ lên 2 tỷ USD
-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines
-
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất
-
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế
![]() |
Ảnh minh họa. Nguồn: Internet |
Dự án đường cao tốc Móng Cái – Vân Đồn, tuyến cao tốc nối tiếp với 2 cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và Hạ Long – Vân Đồn, dài 80,2 km có quy mô 4 làn xe, vận tốc thiết kế 100 km/giờ được triển khai trên diện tích 456,2ha thuộc địa bàn các huyện Vân Đồn, Tiên Yên, Đầm Hà, Hải Hà và thành phố Móng Cái.
Dự án do Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Vân Đồn làm chủ đầu tư (liên danh 3 đơn vị gồm: Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển hạ tầng Long Vân, Công ty cổ phần Mặt trời Vân Đồn, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng giao thông Công Thành), theo hình thức đối tác công tư (PPP), hợp đồng xây dựng – kinh doanh – chuyển giao (BOT).
Tổng mức góp vốn đầu tư của liên danh nhà đầu tư là hơn 11 ngàn tỷ đồng. Thời gian thi công hoàn thành dự án là 22 tháng.
Khi dự án cao tốc Móng Cái – Vân Đồn hoàn thành, Quảng Ninh sẽ có khoảng 200km đường cao tốc, liên thông với cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, Hà Nội - Lào Cai, góp phần hoàn thiện tuyến cao tốc kéo dài từ Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng - Móng Cái (Quảng Ninh), trở thành tuyến cao tốc dài nhất hiện nay ở Việt Nam; hình thành nên cửa ngõ giao thông quan trọng kết nối giao thương với ASEAN và Trung Quốc để thực hiện chiến lược tăng cường hoạt động thương mại biên giới, từng bước đưa Quảng Ninh trở thành trung tâm dịch vụ hàng đầu, cửa ngõ giao thương trong nước và quốc tế.
Theo thông tin từ các địa phương, đến nay tổng khối lượng mặt bằng sạch có thể bàn giao cho chủ đầu tư đạt 72,06km trong tổng sô 80,2km cần bàn.
Phần mặt bằng còn lại đang vướng mắc tại thành phố Móng Cái, do diện tích giải phóng mặt bằng lớn. Dự kiến, thành phố Móng Cái sẽ bàn giao toàn bộ mặt bằng tuyến chậm nhất vào cuối tháng 12/2018.
Theo Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình giao thông Quảng Ninh, các cơ quan chuyên môn đang tiến hành thẩm định thiết kế kỹ thuật, tỉnh cũng đã thực hiện thỏa thuận xong quy chế nhà thầu đối với 16 gói thầu dự án.
Dự kiến, từ ngày 25 – 30/12, tỉnh Quảng Ninh cũng sẽ đưa tuyến đường cao tốc Hạ Long – Vân Đồn và hoạt động. Trước đó, ngày 1/9 vừa qua, tỉnh đã hoàn thành và đưa vào sử dụng đường cao tốc Hạ Long – Hải Phòng và cầu Bạch Đằng (cầu nối trực tiếp Quảng Ninh - Hải Phòng), rút ngắn 1/2 thời gian đi Hải Phòng, Hà Nội và chiều ngược lại so với trước đây.

-
Ý kiến của Thường trực Chính phủ về Dự án 50 tàu bay thân hẹp của Vietnam Airlines -
Quảng Ngãi đề nghị thông qua 2 đồ án quy hoạch lớn tại Khu kinh tế Dung Quất -
An Giang có 4 chủ đầu tư chưa thực hiện giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 -
Những thành tựu nổi bật của Hải Phòng trong phát triển kinh tế -
Tổ hợp khách sạn và dịch vụ du lịch CYAN gặp khó vì thủ tục đất đai -
Hải Phòng: Sức hút mới từ khu thương mại tự do -
Động lực giải ngân đại dự án
-
Phú Đông Group khánh thành trường mầm non Ô Mây
-
Khoa học công nghệ - Đòn bẩy giúp PV Power bứt phá giai đoạn mới
-
SeABank thông báo mời thầu
-
Nhượng quyền dịch vụ quốc tế có “người tiên phong”
-
VietOffice 2025 - Triển lãm của những đột phá
-
K&D Trading - 15 năm xây dựng hệ sinh thái hàng Việt tại Canada, góp phần thúc đẩy hàng Việt Nam ra thế giới