Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Sáu, Ngày 22 tháng 11 năm 2024,
Cốc Cốc tham gia thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam
Như Loan - 25/04/2014 09:36
 
Công ty Cốc Cốc vừa cho ra mắt hệ thống quảng cáo Qc.CocCoc.com trên trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Những yếu tố ảnh hưởng đến quyết định mua sắm trực tuyến
Lỗi bảo mật không còn đe dọa giao dịch online ở Việt Nam
Làng Văn kiện Zing.vn và IDG "ăn cắp" nhạc: Chỉ là chiêu trò PR?
Doanh nghiệp dè xẻn kinh phí quảng cáo

Từ nay, các doanh nghiệp có thể tiếp cận với 9 triệu người dùng của nền tảng này cùng nhiều công nghệ tối ưu hiệu quả quảng cáo.

  Cốc Cốc tham gia thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam  
 

Các hình thức quảng cáo trên trình duyệt và công cụ tìm kiếm Cốc Cốc

 

Quảng cáo trực tuyến: Thị trường đầy tiềm năng trong tay các công ty nước ngoài

Ông Lê Văn Thanh, đồng sáng lập của Cốc Cốc cho biết: “Các nghiên cứu của Cốc Cốc cho thấy, thị trường quảng cáo trực tuyến Việt Nam rất tiềm năng. Tới năm 2020, tổng giá trị thị trường này sẽ là 340 triệu đô la Mỹ. Đây cũng là mảng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất trong toàn bộ ngành quảng cáo, lên tới 28% một năm. Tuy nhiên, chúng tôi cũng tin rằng các doanh nghiệp nước ngoài như Google, Facebook sẽ dần chiếm lĩnh thị trường dựa vào ưu thế công nghệ. Khi đó, hàng trăm triệu đô la sẽ chảy khỏi đất nước mỗi năm.”

Lý giải cho nhận định này, ông Thanh cho biết, cạnh tranh trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến trên thực tế phụ thuộc phần lớn vào công nghệ và đội ngũ hỗ trợ.

Ông Thanh nhận xét: “Ngành quảng cáo hiện đại phát triển dựa trên câu hỏi cơ bản: làm sao để đưa quảng cáo tới đúng đối tượng quan tâm vào đúng thời điểm họ đang cần sản phẩm? Nói một cách đơn giản là làm sao quảng cáo Pizza tới những người thích ăn Pizza khi họ đang cảm thấy đói?”. Để giải quyết được câu hỏi này thì công nghệ đóng vai trò cực kỳ quan trọng.

Một ưu điểm khác của các mạng nước ngoài là mô hình trả tiền theo hình thức đấu giá. Thay vì trả một khoản tiền cố định để mua vị trí, mô hình đấu giá cho phép các nhà quảng cáo tự quyết định mức giá tối đa họ sẵn sàng trả cho mỗi lần tương tác với khách hàng. Mạng quảng cáo sẽ tự động tính toán để đảm bảo các quảng cáo được hiển thị.

   
 

Số liệu Google Analytics về lượng người dùng trình duyệt Cốc Cốc

 

Hệ thống Qc.CocCoc.com sẵn sàng tham chiến?

Ông Thanh cho biết, Cốc Cốc đang sở hữu đội ngũ kỹ thuật tương đương các công ty lớn trên thế giới, nhưng lại thuận lợi hơn ở điểm, đội ngũ này đang làm việc tại Việt Nam và hiểu rõ những gì doanh nghiệp Việt Nam cần.

"Đó sẽ là một cuộc cạnh tranh khốc liệt, nhưng chúng tôi không muốn chỉ đứng nhìn hàng triệu đô la chảy ra khỏi đất nước.”

Qc.CocCoc.com sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ từ 9 triệu người dùng trình duyệt, với 75 triệu lượt tìm kiếm mỗi tháng. Ngoài ra, Qc.CocCoc.com cũng sở hữu công nghệ xử lý và đọc hiểu các nội dung tiếng Việt.

Hiện hệ thống Qc.CocCoc.com cho phép doanh nghiệp định vị chính xác khách hàng mục tiêu thông qua lịch sử tìm kiếm và vị trí địa lý. Ví dụ, một đại lý du lịch bán tour đi Singapore ở Thành phố Hồ Chí Minh chỉ hiển thị banner quảng cáo tới những người từng tìm kiếm các từ như “du lịch Singapore, mùa Sale tại Singapore, thời tiết Singapore …” tại thành phố này.

Qc.CocCoc.com cũng sử dụng mô hình thanh toán theo hình thức đấu giá. Đấu giá quảng cáo là một hình thức ưu việt, tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam còn lạ lẫm với hình thức này do đó chưa tận dụng được hết lợi thế của nó.

"Qc.CocCoc.com đã thành lập các nhóm hỗ trợ thường trực không chỉ tư vấn cho doanh nghiệp về cách đặt quảng cáo, làm nội dung mà còn hỗ trợ họ thiết lập hệ thống đánh giá hiệu quả theo nhu cầu riêng của từng công ty”, ông Thanh cho hay.

Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư