Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Bảy, Ngày 20 tháng 04 năm 2024,
Coca-Cola tiếp tục triển khai chuỗi hoạt động “Vì một Việt Nam không rác thải” tại TP.HCM
P.V - 27/08/2022 13:41
 
Coca-Cola Việt Nam trao tặng 65 thùng rác phân loại 3 ngăn, 4000 túi tái sử dụng với tổng trị giá 700 triệu đồng cho TP.HCM

Sáng nay 27/8/2022, Công ty TNHH nước giải khát Coca-Cola Việt Nam (Coca-Cola Việt Nam) đã phối hợp cùng chính quyền Thành phố Thủ Đức tổ chức chuỗi hoạt động “Vì một Việt Nam không rác thải” tại trung tâm Ekocenter, Thành phố Thủ Đức, Tp.HCM.

Sự kiện có sự tham gia của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI); Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển Bền vững (VBSCD), UBND Thành phố Thủ Đức, Sở Công Thương, sở Tài nguyên Môi trường và hơn 300 người dân địa phương.

Ông Leonardo Garcia, Tổng giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam và Campuchia chia sẻ về các hoạt động phát triển bền vững của Coca-Cola tại Việt Nam
Ông Leonardo Garcia, Tổng giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam và Campuchia chia sẻ về các hoạt động phát triển bền vững của Coca-Cola tại Việt Nam

Phát biểu tại sự kiện, ông Leonardo Garcia, Tổng giám đốc Công ty Coca-Cola Việt Nam và Campuchia cho biết: “Sự kiện hướng đến nâng cao nhận thức cộng đồng về phân loại rác thải, khuyến khích dùng túi tái sử dụng nhiều lần, qua đó lan tỏa phong cách sống xanh, hướng tới sản xuất tiêu dùng bền vững”.

Tại sự kiện, Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng 65 thùng rác phân loại 3 ngăn cho Sở Tai nguyên Môi trường TP.HCM và 4.000 túi tái sử dụng cho Sở Công Thương TP.HCM, tổng giá trị tài trợ hơn 700 triệu đồng.

Coca-Cola là một trong những công ty tiên phong tài trợ thùng rác phân loại 3 ngăn và túi tái sử dụng nhiều lần cho TP.HCM nhằm chung tay cùng chính quyền Thành phố thực hiện công tác tuyên truyền việc áp dụng các quy định mới trong Luật Bảo vệ môi trường đến người dân.

Tại sự kiện, người dân tham dự sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các mô hình xuất sắc nhất của cuộc thi tái chế “Đời sống mới của rác thải”-nơi thể hiện các ý tưởng tái chế rác thải hay và hiệu quả nhất.

Sự kiện còn có mặt của rapper Dat Maniac nhằm chia sẻ về dự án đổi rác lấy album mà anh đang thực hiện, qua đó lan tỏa nhiều hơn những giá trị tích cực đến giới trẻ yêu môi trường.

Ông Nguyễn Kỳ Phùng, Phó Chủ tịch UBND TP. Thủ Đức cho biết, “Chúng tôi đánh giá cao nỗ lực của Coca-Cola Việt Nam trong việc đồng hành cùng Thành phố bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức của cộng đồng về rác thải nhựa. Chúng tôi hy vọng Coca-Cola Việt Nam và nhiều doanh nghiệp khác sẽ cùng thành phố hành động hướng đến một tương lai bền vững, không rác thải”.

Ông Nguyễn Quang Vinh, Phó chủ tịch VCCI đánh giá cao những đóng góp của Coca-Cola trong hành trình phát triển bền vững tại Việt Nam. Coca-Cola đã có 6 năm liên tiếp được VCCI và VBCSD vinh danh trong Top 100 Doanh nghiệp phát triển bền vững tại Việt Nam. Năm 2021, Coca-Cola đã lọt vào Top 3 doanh nghiệp bền vững nhất Việt Nam.

Đại diện Coca-Cola Việt Nam hướng dẫn cách phân loại rác tại nguồn
Đại diện Coca-Cola Việt Nam hướng dẫn cách phân loại rác tại nguồn

Được biết, chuỗi sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” là hoạt động mới nhất thuộc chiến lược “Vì một thế giới không rác thải” của Coca-Cola. Chính thức khởi động từ năm 2018, thông qua chiến lược “Vì một thế giới không rác thải”, Coca-Cola đang từng bước hướng đến những mục tiêu cụ thể như đến năm 2025, đạt tỉ lệ 100% bao bì có thể tái chế; đến năm 2030 sử dụng ít nhất 50% vật liệu tái chế trong bao bì sản phẩm và thu gom, tái chế tương đương 100% lượng bao bì của công ty bán ra trên toàn cầu.

Tại Việt Nam, Coca-Cola đang chung tay hỗ trợ và thúc đẩy các giải pháp về thu gom và tái chế tại địa phương. Coca-Cola Việt Nam là một trong những thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế Bao bì Việt Nam (PRO Vietnam), hợp tác cùng các công ty đầu ngành, các đơn vị tái chế và cơ quan Chính phủ để đẩy mạnh thu gom và tái chế bao bì, từ đó hướng đến một Việt Nam xanh, sạch.
Ngoài ra, Coca-Cola Việt Nam cũng hợp tác với các đối tác chiến lược như Tổ chức Làm sạch Đại dương (The Ocean Cleanup); Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Xanh (GreenHub); Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên hiệp quốc (UNESCO) để triển khai các chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng và thực hiện các sáng kiến phân loại, thu gom, tái chế rác thải, hướng đến nền kinh tế tuần hoàn tại Việt Nam.

Coca-Cola và người dân TP.HCM, Đà Nẵng chung tay hành động vì một Việt Nam không rác thải
Coca-Cola Việt Nam phối hợp cùng UBND Thành phố Đà Nẵng tổ chức sự kiện “Vì một Việt Nam không rác thải” tại Trung tâm Sinh hoạt Cộng đồng...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư