-
Xuất khẩu gần 13 tỷ USD hàng Việt sang Hà Lan -
Tái cơ cấu vùng trồng bưởi tại Hà Nội -
Lo ngại ách tắc giao thông, doanh nghiệp cung ứng hàng Tết tìm kiếm giải pháp -
Doanh nghiệp né rủi ro thị trường xuất khẩu -
Xuất khẩu sang châu Mỹ thắng lớn -
Xuất khẩu cao su lập kỷ lục thu 3,4 tỷ USD, triển vọng năm 2025 vẫn tích cực
"Rẻ chóng mặt"...
"Khi mua các sản phẩm & dịch vụ của DiaDiemVang.net Quý khách được tặng ngay phiếu giảm giá 38% của bánh trung thu Sài Gòn Đồng Khánh" hay "Bánh trung thu giảm giá đến 70%, chỉ có tại mc.com"... Đây là những dòng quảng cáo nhan nhản trên các mạng bán sản phẩm bánh trung thu.
Còn trên thị trường Hà Nội, chỉ dạo qua các con phố cũng dễ thấy sự đìu hiu của các quầy bán bánh trung thu. Các biển trưng bày giảm giá bánh xuất hiện dày đặc tại các tuyến phố có cửa hàng bán bánh trung thu song dường như người tiêu dùng không mấy quan tâm... Hầu hết đều treo biển “mua 1 tặng 1” hoặc giảm giá bán 50%.
Nhiều nhất là thương hiệu bánh trung thu Tân Đồng Khánh, Sơn Long Đồng Khánh, Đồng Khánh, Hữu Nghị… Nếu mua trên mạng người tiêu dùng sẽ thấy hầu hết các loại bánh có thương hiệu đều quảng cáo giảm giá, như bánh của Kinh Đô giảm từ 120.000 đồng xuống còn 50.000 đồng; của Bảo Minh từ 160.000 đồng giảm còn 112.000 đồng, Hải Hà từ 140.000 đồng giảm còn 98.000 đồng, bánh khuôn tại Cherie House giảm từ 360.000 đồng còn 99.000 đồng... (mức giảm này tính theo phiếu mua hàng và theo hộp bánh).
Chủ một số cửa hàng bán bánh trung thu Đồng Khánh, Kinh Đô, Hữu Nghị trên phố Giảng Võ cho biết, các cửa hàng bán trực tiếp thì dùng “chiêu” chiết khấu với mức lên tới 20%...
Không chỉ tại các cửa hàng mà các siêu thị cũng khuyến mãi, giảm giá bánh. Siêu thị Big C giảm giá 50% khi mua bánh trung thu Đồng Khánh, Thành Long. Đối với nhãn hàng cao cấp Long Đình, đơn vị này cho biết nếu khách hàng mua trực tuyến sẽ được ưu đãi 5%, nếu mua 5 hộp trở lên được miễn phí vận chuyển...
Hãy coi chừng...
Nhận định về sức tiêu thụ của thị trường năm nay, nhiều chủ cửa hàng cho hay sức mua bánh năm nay kém hơn rõ rệt. "Thời tiết mưa nhiều, kinh tế giảm sút nên không mấy người vào mua bánh, nếu một ngày cửa hàng có hơn 10 người vào hỏi mua bánh đã là xôm lắm"-chị Hoa, bán hàng trên phố Hào Nam cho biết...
Ông Nguyễn Mạnh Hùng-Phó Chủ tịch Hội Tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng VN, khuyến cáo, người tiêu dùng nên chủ động chọn mua bánh có thương hiệu, tên tuổi và cẩn thận với loại bánh giảm giá "khủng". Người tiêu dùng nên tránh mua hàng kiểu phong trào, chạy theo tâm lý đám đông.
Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng cũng phản ánh việc mua được bánh rẻ cũng khiến họ ngao ngán vì bánh ăn quá chán. Chị Nguyễn Thị Hà - làm việc tại Giảng Võ cho biết: “Tôi mua bánh giảm giá của hãng có tên tuổi mà về ăn thì bánh bị sượng, nhân bánh rã như cám”.
Trong khi đó, thông tin chính thức từ một số hãng cho biết, hãng không giảm giá bánh mà do thị trường tự giảm. Ông Nguyễn Xuân Luân - Phó Tổng Giám đốc Công ty Kinh Đô cho biết, mùa Trung thu 2013, hãng không bán bánh qua mạng và không giảm giá. Ông Luân cho biết thêm, các website bán bánh trung thu đều không phải là nhà phân phối hay đối tác trực tiếp của Kinh Đô. Còn theo bà Ngô Thị Phương Thảo-Trưởng phòng Truyền thông Công ty CP Bibica, hiện nay Bibica không có bất kỳ chính sách giảm giá nào. “Giá bánh Bibica thống nhất từ đầu vụ đến cuối vụ” – bà Thảo cho biết.
Theo nhiều đại lý bánh, việc mua bánh này tặng bánh khác hoặc khuyến mãi, giảm giá bánh cùng thương hiệu nhưng chất lượng không đồng đều là chuyện… bình thường vì cuối vụ họ muốn đẩy hàng càng nhanh càng tốt. Người tiêu dùng cần có sự lựa chọn và xem xét kỹ càng khi mua bánh.
Theo DĐDN
-
Doanh nghiệp né rủi ro thị trường xuất khẩu -
Xuất khẩu sang châu Mỹ thắng lớn -
Xuất khẩu cao su lập kỷ lục thu 3,4 tỷ USD, triển vọng năm 2025 vẫn tích cực -
Quảng Ninh kích cầu tiêu dùng những ngày đầu năm 2025 -
Kim ngạch xuất khẩu sản phẩm chăn nuôi tăng trưởng mạnh -
Cơ hội thưởng thức bò Wagyu "sang chảnh" với giá thành phải chăng -
Cần làm gì để tiếp tục duy trì trạng thái xuất siêu?
-
1 Tin vắn Đầu tư Online ngày 21/1 -
2 Nhà đầu tư phải cam kết gì nếu áp dụng thủ tục đầu tư đặc biệt -
3 Cuộc chiến thương hiệu: KDF bị cấm dùng nhãn hiệu “Celano”, liên quan đến cả show “Anh trai Say Hi” -
4 Lãi suất điều hành sẽ giảm thêm để hỗ trợ tăng trưởng? -
5 Biến số và động lực trong tăng trưởng kinh tế năm 2025
- SeABank ra mắt Định vị giá trị mới dành cho khách hàng SeAPremium và tổ chức giải golf kết nối cộng đồng tinh hoa
- Techcombank đạt lợi nhuận trước thuế hơn 27,5 nghìn tỷ, tăng 20,3% so với cùng kỳ
- Trải nghiệm nghỉ dưỡng trọn vẹn tại khách sạn cao cấp Legend Valley Hà Nam
- SeABank lãi trước thuế 6.039 tỷ đồng năm 2024
- Xuân Quê Hương 2025 - Gắn kết kiều bào với nhân dân trong nước
- Tập đoàn YTL cam kết đầu tư dài hạn tại Việt Nam