Đặt mua báo in| Mới - Đọc báo in phiên bản số| Thứ Năm, Ngày 28 tháng 03 năm 2024,
Công an Quảng Ninh khởi tố đối tượng hứa chạy dự án, chiếm đoạt gần 2 tỷ đồng của doanh nghiệp
Thu Lê - 04/10/2018 08:38
 
Mạo danh nhà báo, Phạm Văn Tới đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản lên đến 1,9 tỷ đồng. Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị này vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Tới.

Theo thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh, trong tháng 7/2018, cơ quan này đã nhận được đơn trình báo của chủ cơ sở sản xuất máy chế biến thức ăn tại thị xã Quảng Yên, Quảng Ninh, về việc bị người đàn ông tên Hùng (giới thiệu đang làm việc tại Tạp chí Thanh tra) lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Công an Quảng Ninh cho biết, qua xác minh thì nhân vật tên Hùng này tên thật là Phạm Văn Tới, sinh năm 1987, trú tại đường Hàm Nghi, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội.

.
Phạm Văn Tới cùng tang vật tại cơ quan điều tra. Ảnh: Hà Tâm.

Trong thời gian liên hệ đề nghị viết bài quảng bá sản phẩm trên tạp chí, bị can Tới tự nhận có nhiều mối quan hệ trong Chính phủ và biết thông tin về việc Chính phủ có gói thầu triển khai dự án máy móc nông nghiệp tại 24 tỉnh thành. Bị can đã hứa hẹn sẽ giúp nạn nhân nhận được dự án và yêu cầu nếu đồng ý thì phải chuyển cho Tới 720 triệu để đặt cọc chạy dự án. Tính đến tháng 9/2018, nạn nhân đã chuyển tổng số tiền lên đến trên 1,9 tỷ đồng để chạy dự án và làm giấy chứng nhận sản phẩm công nghệ xanh.

Đến ngày 27/9 vừa qua, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng xác định được đối tượng và vận động, thuyết phục Tới ra đầu thú.

Tại cơ quan điều tra, Tới khai nhận đã sử dụng số tiền trên để trả nợ và chi tiêu cá nhân. Trong tài khoản ngân hàng của Tới tại thời điểm bị bắt vẫn còn 800 triệu đồng. Trước thời gian bị bắt, Tới đã chuyển hơn 100 triệu đồng cho công ty môi giới viết báo. Lực lượng chức năng đã nhanh chóng thu giữ 800 triệu đồng trong tài khoản của đối tượng tại Ngân hàng Vietcombank – Chi nhánh Quảng Ninh, cùng 56,2 triệu đồng của Công ty cổ phần tổng hợp truyền thông quảng cáo Việt Nam.

Hiện, Công an tỉnh Quảng Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Văn Tới về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tiền kỹ thuật số có thể là vỏ bọc hoàn hảo cho lừa đảo
Hàng nghìn tỷ đồng thiệt hại sau mỗi vụ lừa đảo đầu tư đa cấp vào tiền kỹ thuật số, thế nhưng không ít các nhà đầu tư vẫn lao vào như...
Bình luận bài viết này
Xem thêm trên Báo Đầu Tư